Tăng cường hợp tác giữa Viện Chính sách và Quản lý và Quỹ Rosa Luxemburg trong các dự án hỗ trợ cộng đồng

Thứ sáu - 02/02/2024 06:42
Ngày 31/01/2024, Viện Chính sách và Quản lý (IPAM), Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-USSH) và Quỹ Rosa Luxemburg, Cộng Hoà Liên bang Đức đã có buổi làm việc và ký kết văn bản hợp tác triển khai dự án SETY và các dự án phục vụ cộng đồng khác trong tương lai.
MG 6475
PGS.TS. Đào Thanh Trường - Phó Hiệu trưởng trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN phát biểu 
Tại buổi làm việc, PGS.TS. Đào Thanh Trường - Phó Hiệu trưởng trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN chia sẻ: Là một trong những thành viên chủ chốt của ĐHQGHN, trường ĐH KHXH&NV tự hào là cơ sở đào tạo, nghiên cứu tiên phong về các ngành khoa học xã hội và nhân văn tại Việt Nam. Trong năm học này, nhà trường đặc biệt chú trọng đến chức năng phục vụ cộng đồng, cụ thể hóa hướng nghiên cứu và tư vấn chính sách cho chính phủ Việt Nam, cho các cơ quan, ban ngành từ trung ương đến địa phương dựa trên kết quả từ các nghiên cứu chuyên sâu của các giảng viên tại trường ĐH KHXH&NV. 
Nổi bật trong thời gian vừa qua, IPAM đã thành công trong việc thực hiện các dự án nghiên cứu về chuyển đổi sinh thái - xã hội và phát triển bền vững. PGS.TS. Đào Thanh Trường tin rằng, với sự hỗ trợ và mối quan hệ thân thiết giữa nhà trường và Quỹ Rosa Luxemburg, hai bên sẽ tiếp tục triển khai nhiều hơn các dự án phục vụ cộng đồng, khẳng định vị thế và tính Nhân văn của VNU-USSH. Theo đó, các nghiên cứu sẽ được biên tập, xuất bản thành tài liệu tham khảo, giáo trình cho sinh viên và nghiên cứu sinh trong và ngoài nước. 
MG 6486
Ông Stefan Mentschel -  Giám đốc khu vực Viện Rosa Luxemburg khu vực Đông Nam Á chúc mừng trường ĐH KHXH&NV về những thành tựu trong thời gian qua 
Ông Stefan Mentschel -  Giám đốc Viện Rosa Luxemburg khu vực Đông Nam Á chia sẻ: Những thành tựu giữa Viện Chính sách và Quản lý, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn và Quỹ Rosa Luxemburg trong những năm qua đã thu được những kết quả thực tiễn, đóng góp vào sự phát triển trong công tác xã hội không chỉ tại Việt Nam, mà còn là những khuyến nghị cho nhiều nghiên cứu khác trên thế giới.  

Trong tháng 11/2023, hai bên đã tổ chức thành công lễ kỷ niệm 20 năm hợp tác, thông qua đó điểm lại các thành tựu trong các dự án hợp tác với Quỹ Rosa Luxemburg khu vực Đông Nam Á - Văn phòng Đại diện tại Hà Nội về các hoạt động nghiên cứu chính sách, khoa học và giáo dục, các vấn đề chuyển đổi sinh thái - xã hội và phát triển bền vững. Tiếp nối thành công từ những kết quả đã đạt được, dự án SETY được ký kết lần này sẽ có những đóng góp thực tiễn cho các bạn sinh viên, nghiên cứu sinh tại Việt Nam về chuyển đổi sinh thái xanh, góp phần tích cực vào quá trình hoạch định, thực thi các chính sách, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế của đất nước.  
MG 6499

Dự án “Giới trẻ và các vấn đề về chuyển đổi sinh thái – xã hội và phát triển cộng đồng bền vững” được triển khai từ năm 2022 cho đến nay, là thành quả hợp tác giữa Viện Chính sách và Quản lý và Quỹ Rosa Luxemburg và là tiền đề quan trọng để hai bên tiếp tục triển khai dự án tăng cường năng lực cho các sinh viên, học viên nữ trẻ đam mê nghiên cứu khoa học (gọi tắt là dự án SETY).  
Dự án SETY 2024-2026 vừa ký kết là sự tiếp nối và phát triển các kết quả dự án đã đạt được với sự mở rộng cả về phạm vi và hoạt động. Dự án được kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các bạn trẻ đam mê nghiên cứu và quan tâm đến các vấn đề nghiên cứu về môi trường, chuyển đổi sinh thái xã hội và phát triển bền vững. Trại hè SETY trong khuôn khổ hoạt động dự án năm 2024 sẽ cung cấp các nội dung giới thiệu về bối cảnh và việc thực hiện mục tiêu NetZero ở Việt Nam và các nội dung tăng cường các kỹ năng xanh cho các học viên từ 15-35 tuổi. 

Viện Chính sách và Quản lý (The Institute of Policy and Management – IPAM) được thành lập theo Quyết định 876 QĐ/XHNV-TC ban hành ngày 16 tháng 4 năm 2013 của Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN). Viện được nâng cấp trên cơ sở những thành tựu phát triển của Trung tâm Nghiên cứu và Phân tích Chính sách (CEPSTA) – một trong những trung tâm được xếp hạng thuộc phân nhóm trung tâm nghiên cứu và hỗ trợ đào tạo hoạt động hiệu quả với bề dày nghiên cứu và đào tạo về chính sách ở Việt Nam từ năm 1991. Sứ mệnh của Viện là đào tạo, phát triển và cung cấp nguồn nhân lực quản lý và chuyên gia về nghiên cứu và phân tích chính sách, quản lý phát triển ngành khoa học chính sách và quản lý. Từ năm 2018 đến nay, Viện được công nhận là Trung tâm Nghiên cứu trọng điểm cấp ĐHQGHN. 
Website: http://ipam.edu.vn/ 
ĐT: 04235587547 
Email: ipam@ipam.edu.vn 

Quỹ Rosa Luxemburg khu vực Đông Nam Á - Văn phòng Hà Nội (Rosa Luxemburg Stiftung Southeast Asia - Hanoi Office) là một trong sáu tổ chức chính trị lớn ở Cộng hòa Liên bang Đức, mục tiêu chính là giáo dục chính trị nhằm thúc đẩy tiến bộ xã hội trong và ngoài nước. Văn phòng Rosa Luxemburg tại Hà Nội được thành lập năm 2009 với sứ mệnh hỗ trợ chuyển đổi các quốc gia như Việt Nam, Campuchia, Lào và Myanmar thành các xã hội có sự tham gia, công bằng xã hội và bền vững về mặt sinh thái. Hiện văn phòng đang hợp tác khoảng 15 tổ chức đối tác, bao gồm các viện nghiên cứu chính sách, trường đại học, tổ chức phi chính phủ, tổ chức tư vấn, tổ chức chính phủ và quốc hội. 
Website: http://rosaluxhanoi.org 
ĐT: 0243718 5836 
Email: hanoi@rosalux.or
Hình ảnh tại buổi làm việc
MG 6489
 
MG 6512
 
MG 6545
 
MG 6552

Tin bài liên quan
Nghiên cứu mới của IPAM về khung chỉ báo cho cộng đồng bền vững hướng tới chuyển đổi sinh thái - xã hội
Kỷ niệm 20 năm hợp tác giữa IPAM và RLS: Mối quan hệ đặc biệt, lâu dài, bền vững
Kỷ niệm 10 năm thành lập Viện Chính sách và Quản lý: Chặng đường gặt hái nhiều thành tựu
Tọa đàm quốc tế “Biến đổi xã hội và những vấn đề quản lý khoa học, công nghệ & đổi mới tại Việt Nam” - Hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 10 năm thành lập Viện Chính sách và Quản lý và 20 năm hợp tác với Quỹ Rosa Luxemburg, CHLB Đức

Tác giả: Đại Hữu - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây