Trường ĐH KHXH&NV tiếp và làm việc với Đoàn Công tác của Thứ trưởng Bộ Châu Âu

Thứ ba - 16/01/2024 05:35
Chiều ngày 15/01/2024, đại diện Ban Giám hiệu và lãnh đạo các phòng chức năng trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN (VNU-USSH) đã có buổi tiếp Đoàn Công tác của Thứ trưởng Bộ Châu Âu, giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của Hungary và nhu cầu hợp tác với trường ĐH KHXH&NV trên các lĩnh vực về đào tạo và nghiên cứu khoa học.
 
Tại buổi tiếp, GS.TS. Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường ĐH KHXH&NV chào mừng Đoàn Công tác đã đến thăm trường ĐH KHXH&NV. Với tư cách là đơn vị nòng cốt của Đại học Quốc gia Hà Nội và là cơ sở đào tạo, nghiên cứu tiên phong trong các lĩnh vực về khoa học xã hội và nhân văn, nhà trường luôn chú trọng mở rộng quan hệ với các trường Đại học và Viện nghiên cứu trên thế giới. 
 
Hiện nay, giáo sư thỉnh giảng người Hungary, bà Heltai Gyöngy, đang giảng dạy tại trường ĐH KHXH&NV và nhận được sự quan tâm, phản hồi tích cực từ sinh viên nhà trường. Trong tương lai, trường ĐH KHXH&NV mong muốn sẽ được chào đón thêm nhiều giáo sư thỉnh giảng đến làm việc, tạo dựng mạng lưới quan hệ hợp tác với các trường Đại học tại Hungary. 
Trường ĐH KHXH&NV đã thành lập “Góc Hungary” vào cuối năm 2022, trở thành địa điểm gặp gỡ, giao lưu nhằm giới thiệu các hoạt động giáo dục và văn hoá Hungary dành cho sinh viên và giảng viên Việt Nam.
Theo đó, hai bên cũng có những trao đổi hợp tác trong các dự án về khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo; cũng như các lĩnh vực khác đang đi lên trong xã hội.

Ông Zsigmond Barna Pal -  Đại biểu Quốc hội, Thứ trưởng Bộ Châu Âu chia sẻ niềm vui khi tới thăm và làm việc với Trường ĐHKHXH&NV, đồng thời khẳng định: Mối quan hệ trong hợp tác giáo dục giữa trường ĐH KHXH&NV với các đối tác tại Hungary đóng góp vào việc thắt chặt tình hữu nghị giữa hai quốc gia. Hằng năm, Chính phủ Hungary cung cấp 200 suất học bổng Stipendium Hungaricum đào tạo cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ cho sinh viên Việt Nam qua học bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hungary. Trong thời gian tới, ông hi vọng có thể đưa các nhiều giảng viên thỉnh giảng đến giảng dạy và học tập tại trường ĐH KHXH&NV, đưa tri thức và văn hóa của Hungary đến gần hơn với Việt Nam.

Chuyến thăm nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hungary (3/2/1950-3/2/2025).  

Một số hình ảnh khác: 
Ban Giám Hiệu và Đoàn Công tác của Thứ trưởng Bộ Châu chụp ảnh lưu niệm tại góc checkin Tết tại trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN
 
 
 
 
 

Tác giả: Đại Hữu - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây