Tiến tới đưa nghiên cứu Israel vào Trường ĐHKHXH&NV

Thứ ba - 15/06/2021 05:22
Ngày 15/6/2021, GS.TS Hoàng Anh Tuấn (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Phòng Hợp tác và Phát triển đã có buổi làm việc trực tuyến thông qua phần mềm Zoom với ngài Nadav Eshcar, Đại sứ Israel tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Đại sứ Nadav Eshcar chia sẻ về mong muốn triển khai chương trình nghiên cứu và giảng dạy về Israel tại các trường đại học ở Việt Nam. Đề xuất này là một phần kế hoạch của chính phủ Israel nhằm mở rộng giáo dục về đất nước Israel tại khu vực Châu Á. Trong đó, tại Việt Nam, Đại sứ quán Israel tại Hà Nội đã lựa chọn Trường ĐHKHXH&NV làm một địa chỉ để thực hiện ý tưởng này.

GS.TS Hoàng Anh Tuấn gửi lời cảm ơn tới sự tin tưởng của Đại sứ quán Israel và cho biết, Trường ĐHKHXH&NV có đủ điều kiện và khả năng để hợp tác triển khai ý tưởng trên. Khoa Đông phương học của Nhà trường có kinh nghiệm lâu năm trong đào tạo các chuyên ngành đất nước học như Hàn Quốc học, Nhật Bản học, Trung Quốc học, Ấn Độ học, Đông Nam Á học. Việc bổ sung nội dung nghiên cứu về Israel và Do Thái là rất thiết thực, đem lại nhiều cơ hội mở rộng phông kiến thức cho sinh viên, học viên của Nhà trường.

Screenshot (181)

Buổi làm việc diễn ra dưới hình thức trực tuyến qua phần mềm Zoom  

Với sự nhất trí trên, hai bên đã trao đổi về một số phương án hợp tác sơ bộ như: tổ chức các khoá học ngắn hạn về ngôn ngữ, văn hoá, lịch sử Israel với sự tham gia của các giáo viên, chuyên gia đến từ các trường đại học nước bạn; tổ chức các hoạt động, sự kiện giao lưu, triển lãm văn hoá, nghệ thuật để quảng bá về con người và đất nước Israel; phối hợp tìm kiếm học bổng tại Israel cho sinh viên, học viên Nhà trường. Sau khi tạo được kết quả tích cực, Nhà trường và Đại sứ quán Israel sẽ tiến tới từng bước xây dựng một chuyên ngành nghiên cứu về Israel tại Khoa Đông phương học.

Khi dịch Covid-19 đã được kiểm soát, hai bên sẽ tiếp tục thảo luận về các vấn đề hợp tác cụ thể. 

Trường ĐHKHXH&NV đã cùng Đại sứ quán Israel tại Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động như Lễ tưởng niệm các nạn nhân của cuộc diệt chủng Holocaust hằng năm từ năm 2017. Các hoạt động đều có sự tham gia của đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên của Nhà trường cũng như đại diện Đại sứ quán Israel.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây