Trường ĐHKHXH&NV kí kết văn bản hợp tác với ĐH Nakhon Ratchasima Rajabhat (Thái Lan)

Thứ sáu - 24/02/2023 05:01
Ngày 22/2 vừa qua, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tiếp đón Đoàn công tác của Đại học Nakhon Ratchasima Rajabhat (Thái Lan) do PGS.TS Adisorn Naowanondha (Hiệu trưởng) làm Trưởng đoàn. Tham gia buổi tiếp có GS.TS Hoàng Anh Tuấn (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV), đại diện lãnh đạo các phòng Đào tạo, Hợp tác và Phát triển, giảng viên và sinh viên chuyên ngành Thái Lan học của Khoa Đông phương học.
MG 0267

Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: tăng cường hợp tác quốc tế trong đào tạo và nghiên cứu khoa học là giải pháp trọng tâm nhằm thực hiện chiến lược phát triển Nhà trường. Hiện nay, Trường ĐHKHXH&NV dã có quan hệ hợp tác với trên 300 trường đại học và tổ chức giáo dục trên thế giới, trong đó có rất nhiều trường đại học hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á. Được biết trường Nakhon Ratchasima Rajabhat là một trong những ngôi trường có lịch sử lâu đời và uy tín bậc nhất ở Thái Lan. Với những thế mạnh của hai trường, tin tưởng rằng hay bên sẽ có sự hợp tác hiệu quả và rộng mở trong thời gian tới. Trong điều kiện quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Thái Lan phát triển tốt đẹp, nhu cầu về nguồn nhân lực, giao lưu văn hóa, trao đổi kinh tế, du lịch,... giữa hai quốc gia sôi động trở lại sau Đại dịch Covid-19 sẽ tạo ra cơ hội rộng mở trong hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, tham gia hội thảo quốc tế,...
MG 0282
Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh ý nghĩa của việc kí kết hợp tác quốc tế giữa các trường đại học, vừa phát huy nguồn lực thế mạnh của các bên, vừa tạo điều kiện cho sinh viên, giảng viên có thêm cơ hội học tập, trao đổi học thuật tại nước ngoài
Thay mặt BGH và các giảng viên trong Đoàn công tác của Đại học Nakhon Ratchasima Rajabhat, Hiệu trưởng Adisorn Naowanondha cảm ơn đối với sự đón tiếp trang trọng và nồng hậu của Nhà trường, đồng thời chia sẻ: đào tạo về Việt Nam học và các ngành KHXH ở Đại học Nakhon Ratchasima Rajabhat rất được chú trọng và thu hút nhiều sinh viên tham gia. Vì vậy, kì vọng trong thời gian tới hai trường sẽ hợp tác hiệu quả, chú trọng các hoạt động: trao đổi sinh viên, giảng viên chương trình trao đổi (ngắn hạn) hoặc liên kết cấp bằng (2+2/3+1); xuất bản tài liệu phục vụ nghiên cứu giảng dạy; tổ chức các hội thảo khoa học quốc tế; tổ chức khóa trải nghiệm để tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, ẩm thực,... của hai quốc gia. 
MG 0288
Hiệu trưởng Adisorn Naowanondha giới thiệu về đào tạo các ngành KHXH và Việt Nam học tại Đại học Nakhon Ratchasima Rajabhat và những nội dung có thể hợp tác giữa hai trường
Tham dự buổi tiếp đón Đoàn công tác của ĐH Nakhon Ratchasima Rajabhat có 13 em sinh viên đang theo học chuyên ngành Thái Lan học tại Khoa Đông phương, ĐHKHXH&NV. Các em đã mạnh dạn chia sẻ niềm yêu thích được học tiếng Thái, được tìm hiểu về nền văn hóa đặc sắc của đất nước Thái Lan, đồng thời mong muốn sẽ có cơ hội được sang tham quan, học tập, trao đổi học thuật với các bạn sinh viên và thầy cô ĐH Nakhon Ratchasima Rajabhat.
MG 0298
 
MG 0302
 
MG 0295
Các em sinh viên tự tin chia sẻ trao đổi bằng tiếng Thái với các thầy cô đến từ Đại học Nakhon Ratchasima Rajabhat (Thái Lan)
Hiệu trưởng Adisorn Naowanondha bày tỏ sự bất ngờ và giành lời khen ngợi cho các em sinh viên của Nhà trường. Mới là sinh viên năm thứ 2 nhưng các em đã rất mạnh dạn, giao tiếp rất trôi chảy, phát âm chuẩn và ngữ điệu đúng như người Thái Lan, đặc biệt là có niềm yêu thích tìm hiểu con người, đất nước và văn hóa Thái Lan. Với sự đào tạo bài bản của trường ĐHKHXH&NV, cùng khả năng tiếng Thái tốt như vậy, các em sẽ có rất nhiều cơ hội tìm được việc làm phù hợp và học tập lên những bậc cao hơn. 
Kết thúc buổi làm việc, đại diện lãnh đạo hai trường đã kí văn bản thỏa thuận làm cơ sở pháp lí cho những chương trình hợp tác trong tương lai. 
MG 0307
 
MG 0309
 
MG 0315
MG 0317
MG 0320
 
MG 0322

Tác giả: Hạnh Quỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây