Khoa Thông tin - Thư viện tổ chức lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam và chào tân sinh viên K65

Chủ nhật - 15/11/2020 03:59
Sáng 14/11/2020, Khoa Thông tin - Thư viện và Trung tâm Đào tạo và Ứng dụng Công nghệ thông tin đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 và Chương trình chào tân sinh viên K65. Chương trình gồm hai phần: Phần 1: Lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo VN & Khai giảng năm học 2020-2021 với chủ đề “The IMmemorial - Cây đời xanh mãi”; Phần 2: : Chào đón tân sinh viên K65 với chủ đề “The IMpressed - Ấn tượng khó phai”

Tham dự buổi lễ có đại diện BGH, lãnh đạo các phòng ban trong Nhà trường, hơn 30 nhà giáo là cựu giáo chức, giảng viên thỉnh giảng, cùng toàn thể cán bộ giảng viên của Khoa, Trung tâm, và gần 500 sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh. Đặc biệt là chào đón 192 tân sinh viên Khoa K65 năm học 2020.

TS. Đỗ Văn Hùng Trưởng Khoa - Giám đốc Trung tâm đọc diễn văn khai mạc buổi lễ

Trong diễn văn khai mạc, TS. Đỗ Văn Hùng đã thay mặt Chi Ủy, Ban chủ nhiệm và Ban giám đốc gửi lời chúng mừng nồng nhiệt nhất đến tất cả thầy cô là cựu giáo chức, thầy cô thỉnh giảng, các thầy cô đang công tác tại Khoa và Trung tâm nhân ngày hiến chương nhà giáo Việt Nam 2020. TS nhấn mạnh, có được thành công như ngày hôm nay là nhờ sự hợp tác giúp đỡ đầy nhiệt huyết và tận tâm, cũng như sự ưu ái mà các thầy cô kiêm nhiệm, các thầy cô thỉnh giảng đã dành cho Khoa, Trung tâm và các thế hệ sinh viên. Đặc biệt là sự tiếp nối, kế thừa của các thế hệ của Khoa đã tạo nên nền tảng vững chắc cho Khoa. Xin gửi lời tri ân và cảm ơn đến các thế hệ lãnh đạo qua các thời kỳ thầy PGS.TS. Phan Văn, cô PGS.TS.NGUT Trần Thị Quý.

Các thế hệ sinh viên của Khoa đã gửi đến thầy cô những đóa hoa tươi thắm và lời cám ơn chân thành nhất. Thay mặt cựu giáo chức, ThS. Tô Hiền đã có những chia sẻ đầy cảm xúc về những kỷ niệm tuổi học trò, kỷ niệm khi còn là nhà giáo và có những động viên khích lệ đối với sinh viên các khóa.

Các thế hệ sinh viên tri ân các nhà giáo của Khoa và Trung tâm Nhân dịp này, Công ty IDT và Công ty Hiện đại là đã trao tặng học bổng cho Quỹ sáng tạo của Khoa để thúc đẩy hoạt động học tập, nghiên cứu và đổi mới sáng tạo của các bạn sinh viên.

Ông Dương Đình Hòa - Giám đốc Công ty IDT trao tặng học bổng

hiendai

Bà Phạm Yến - Công ty Hiện đại trao tặng học bổng

TS. Đỗ Văn Hùng cũng đã báo cáo với các thầy cô về những bước phát triển vượt bật của Khoa trong thời gian qua. Hiện nay khoa đang có 3 chương trình đào tạo cử nhân: Thông tin - Thư viện, Quản lý thông tin hệ chuẩn và Quản lý thông tin chất lượng cao, 2 chương trình thạc sĩ (ứng dụng và nghiên cứu) và 1 chương trình tiến sĩ. Khoa hiện có gần 500 sinh viên, học viên và NCS. Khoa đã mở rộng hợp tác với nhiều các trường đại học trên thế giới, các tổ chức quốc tế như IFLA, OADP. Các công ty lớn với Google trong chương trình bệ phóng Việt nam 4.0, năng lực số cho sinh viên với Facebook. Đặc biệt khoa phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp với chính sách học kỳ doanh nghiệp để mởi rộng cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên. Trong bối cảnh chuyển đổi số, cách mạng công nghiệp 4.0 và nền kinh tế số đang mở ra những cơ hội phát triển cho ngành thông tin – thư viện và quản trị thông tin. Và khoa đang nắm bắt những cơ hội đó để vươn lên và dần khẳn định vị thế của mình.

Đối với các bạn em sinh viên, thầy Trưởng khoa kêu gọi các em hãy đam mê, hãy thắp lên những ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ và cháy hết mình! Thầy cô luôn bên cạnh, luôn tận tâm và hết mình vì tương lai của cán bạn. Các bạn hãy đoàn kết và sáng tạo để tạo nên một sức mạnh tập thể, và hãy nên nhớ: Người giỏi sẽ chiến thắng trong một trận đấu, nhưng với tin thần đồng đội và sự thông thái chúng ta sẽ trở thành nhà vô địch.

Buổi lễ dành sự đặc biệt để nhiệt liệt chào đón 192 tân sinh viên của Khoa, những chiến binh đã trải qua một năm covid và một mùa thi khốc liệt nhất để bước vào ngôi nhà chung mang tên Nhân văn - FLIS. Các em  sẽ có những ngày tháng thật ý nghĩa của tuổi trẻ tại một địa danh không bao giờ già – đó là chốn Thanh Xuân! Nhân dịp này Nhà trường và Khoa cũng đã trao những suất học bổng cho các thủ khoa đầu vào năm học 2020-2021. 

Thủ khoa K65 nhận học bổng từ Nhà trường và Khoa

Phần thứ 2 diễn ra đầy sôi động với 8 tiết mục âm nhạc đến 8 lớp. Các bạn sinh viên đã thể hiện những tài năng âm nhạc đặc biệt của mình từ múa dân gian, múa đương đại đến nhảy hiện đại, chơi nhạc và những bản rap đầy ấn tượng. Chương trình đã trao giải nhất cho lớp K65 Thông tin - Thư viện, cùng với đó là 2 giải nhì, 2 giải ba, 2 giải ấn tượng và 1 giải phong cách đã được trao cho các nhóm biểu điễn xuất sắc. Các bạn đã cũng nhau tạo ra một bữa tiệc đại nhạc hội. Đặc biệt đội cổ vũ luôn đốt cháy hội trường với những màn cổ vũ không ngừng nghỉ, góp phần quan trọng tạo nên thành công của buổi diễn.

Buổi lễ khép lại với niềm hân hoan của thầy và trò, cùng chúc nhau sức khỏe, hạnh phúc, thành công, và hẹn gặp nhau trong lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Khoa.

Một số hình ảnh của buổi lễ và chương trình chào tân sinh viên

FLIS (190)

Các thế hệ giảng viên và sinh viên chụp ảnh lưu niệm

Tiết mục nhảy hiện đại của K65 Quản lý thông tin hệ chuẩn

Tiết mục múa của K65 Thông tin - Thư viện

Ban nhạc nổi tiếng của Khoa - Hạ Band 

Tiết mục múa truyền thống

Tiết mục của các bạn sinh viên quốc tế Lào

Đồng ca chào mừng thầy cô

Các tiết mục văn nghệ mang đậm tính truyền thống

Các bạn sinh viên K65 Quản lý thông tin CLC

Tiết mục của các bạn Liên chi

Thầy cô hai đơn vị cùng hòa ca bài hát Bài ca người giáo viên nhân dân

Đội cổ vũ luôn cuồng nhiệt hết mình

Đội cổ vũ luôn cuồng nhiệt hết mình

Tác giả: Khoa Thông tin - Thư viện

Nguồn tin: flis.ussh.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây