Tin tức

"Nhân văn trong tôi"

Thứ hai - 16/11/2015 20:34
"Nhân văn trong tôi"

 

Mình không biết phải viết như thế nào và viết từ đâu. Đối với mình, là một sinh viên năm nhất, viết bài cảm nhận về trường thật sự khó. Mình chưa có nhiều rung động hay kỉ niệm về trường. Mới vào đầu năm được tham gia buổi học chính trị khá là hào hứng. Mình đã đăng kí phỏng vấn câu lạc bộ nhưng không được chọn. Từ đấy mình thấy cảm xúc với mấy câu lạc bộ cứ giảm dần.

Mình thấy chương trình học tín chỉ của trường học sinh được tự chọn môn học, chọn thời gian học, như thế sẽ chủ động hơn trong việc học của mình.Tuy bọn mình vẫn chưa được chọn giáo viên. Mình mong sẽ được biết trước giáo viên dạy lớp môn học đó là ai, xem thông tin của thầy, cô đó trước. Như vậy sẽ chọn lớp phù hợp hơn.

Điều mà “ấntượng” nhất của mình trong kì học đầu tiên là việc đăng kí môn học.Mặc dù đã được giới thiệu qua, nghe các anh chị khóa trên nói nhưng đúng là “trăm nghe không bằng một thấy”, mình chật vật mãi mới đăng kí được thời khóa biểu ưng ý. Lần đầu không đăng kí được như dự định, nghẽn mạng không vào được, mình đăng kí cả môn năm ba mới học cho đủ tín yêu cầu mà không biết. Thật sự nản, mình kệ luôn, đằng nào cũng phải học mà. Rồi biết đăng kí nhầm, lần mở cổng đăng kí tiếp theo mình lại vào sửa, rồi thấy có đứa hủy môn mình lại vào đăng kí, đắn đo suy nghĩ đau đầu vì mấy môn học. Giá mà trường mình có cổng đăng kí học riêng, chắc sinh viên sẽ đăng kí nhanh hơn.

Giờ thì là vấn đề muôn thuở: Thi cử. Mình thích sự nghiêm túc trong việc thi cử của trường: Học thật, thi thật. Mình thích cách dạy của thầy Đinh Đức Tiến, thầy nói nhiều kiến thức thực tế, gần gũi nên dễ tiếp thu. Cảm nhận chung của mình chủ yếu vẫn là vấn đề học tập thôi. Có lẽ những năm sau mình sẽ có nhiều điều để  chia  sẻ hơn về trường, chắc sẽ tìm ra điều gì đó đặc biệt  ở ngôi trường Nhân văn để thêm yêu trường mình hơn. Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã đọc hết.

Tác giả: Nguyễn Thị Quỳnh - K59 Công Tác Xã Hội

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây