Thủ khoa ngành Đông phương học “Hãy phấn đấu cho đam mê”

Thứ năm - 09/07/2015 04:30
Với điểm tổng kết là 3.71, Trần Ngọc Anh đã trở thành Thủ khoa k56 ngành Đông phương học. Là cô gái năng động, hướng ngoại và luôn cố gắng hết mình cho đam mê, Ngọc Anh luôn tự tin khẳng định bản thân trong mọi môi trường.
Thủ khoa ngành Đông phương học “Hãy phấn đấu cho đam mê”
Thủ khoa ngành Đông phương học “Hãy phấn đấu cho đam mê”

Theo đuổi ước mơ

Sinh ra và lớn lên  tại Bình Xuyên, Vĩnh Phúc - vùng đất có truyền thống học tập, Trần Ngọc Anh đã sớm thừa hưởng những tinh túy của truyền thống ấy và trở thành cô học sinh chăm ngoan học giỏi. Cấp 2, Ngọc Anh đỗ vào trường chuyên của Huyện và tham gia nhiều kỳ thi lớn của huyện, tỉnh. Tiếp nối, cấp 3, Ngọc Anh học tại trường chuyên Vĩnh Phúc – ngôi trường tề tựu những “ngôi sao sáng” của các huyện. Cả 3 năm Ngọc Anh đều được lựa chọn đi thi học sinh giỏi tỉnh và đạt giải Ba Quốc gia môn Văn năm lớp 12.

Được trở thành sinh viên Nhân văn là niềm mơ ước của Ngọc Anh khi còn là học sinh. Cô đã quyết tâm đăng ký thi vào khoa Đông phương học bởi sự thích thú và tò mò. Ngọc Anh chia sẻ: “Tìm hiểu về các khoa của Nhân văn, mình rất ấn tượng với khoa Đông phương. Bản thân là một người hướng ngoại nên mình muốn được khám phá văn hóa của các nước trên thế giới. Hơn nữa, mình cũng thích xem phim, nghe nhạc Hàn nên mình đã quyết định thi vào khoa Đông phương và cố gắng đạt điểm cao trong kì 1 năm Nhất để được thỏa mãn nguyện vọng theo học chuyên ngành Hàn Quốc”.

Kỉ niệm đáng nhớ nhất của Ngọc Anh dưới mái trường Nhân văn là được hát tốp ca trong Đêm Đông phương – sự kiện được diễn ra 2 năm một lần: “Khi ấy mình cảm thấy xúc động vô cùng. Tình yêu dành cho khoa, cho trường dâng trào trong nghẹn ngào. Hơn hết, mình thấy tự hào khi được là sinh viên của khoa Đông phương. Mình tự nhủ hãy phấn đấu cho đam mê”, Ngọc Anh tâm sự.

Hiệu trưởng trao bằng cử nhân cho Trần Ngọc Anh

Thành tích ấn tượng

Là cô sinh viên xinh xắn, học giỏi và tự tin, Ngọc Anh đã “gặt hái” cho mình nhiều thành quả cao trong học tập cũng như rèn luyện. Trong 4 năm học,  3 lần Ngọc Anh vinh dự được nhận Học bổng Lotte;  một lần nhận Học bổng của Ngân hàng Hàn Quốc.  Cả 4 năm liền đều đạt học bổng thường kì của trường cùng các giấy khen, bằng khen của Hiệu trưởng và ĐHQGHN và danh hiệu Gương mặt trẻ tiêu biểu cấp Trường.  Năm  thứ ba, bằng sự nỗ lực hết mình, Ngọc Anh đã trở thành một trong hai sinh viên được lựa chọn sang Hàn Quốc để để giao lưu với sinh viên trường Đại học Quốc gia  Seol  (SNU) trong một tuần. Ngọc Anh chia sẻ: “Chuyến đi tuy không dài nhưng đã cho mình một trải nghiệm sâu sắc về cuộc sống, con người và văn hóa Hàn Quốc. Những điều mình chỉ được thấy trên TV, sách, báo nay đã hiện lên tròn trịa trong mắt mình. Mình được nghe giảng về xã hội nơi đây, thăm các cung cấm, các trung tâm thương mại, bảo tàng... Một điều thú vị là chúng mình được làm quen với các bạn sinh viên Nga cũng sang giao lưu với SNU. Sau chuyến đi, mình thu được nhiều kiến thức và mở rộng mối quan hệ của mình hơn”. Kết thúc năm 4, Ngọc Anh xuất sắc trở thành thủ khoa ngành Đông phương với tổng điểm là 3.71.

Trong rèn luyện, Ngọc Anh cũng không kém phần tích cực. Khi còn là sinh viên năm hai, cô đã tham gia vào CLB Tuyên truyền văn hóa-lịch sử Thăng Long của trường do Thành Đoàn Hà Nội tổ chức. Với kiến thức sâu rộng và vốn ngoại ngữ tốt, Ngọc Anh đã tự tin khẳng định bản thân mình trước các vị khách trong nước cũng như quốc tế. “Tham gia CLB, mình không chỉ được bồi dưỡng sâu hơn về kiến thức văn hóa, lịch sử nước nhà mà còn được trau dồi vốn ngoại ngữ, theo đuổi công việc mình yêu thích và khẳng định bản thân”, Ngọc Anh bày tỏ.

Phương pháp học tốt

Để có được thành công như thế, Ngọc Anh cũng có những phương pháp riêng của mình. Theo bạn, trước hết chúng ta phải biết phân bổ thời gian cho hợp lý, cân bằng giữa việc học và làm để không ảnh hưởng đến kết quả học tập. Đối với sinh viên, việc tự học là vô cùng quan trọng. Chia sẻ về bí quyết học ngoại ngữ, Ngọc Anh cởi mở: “Theo mình, học Ngoại ngữ nên học nghe nói trước. Khi học từ vựng các bạn nên học theo cụm từ và đặt nó vào các bối cảnh. Để nâng cao khả năng giao tiếp, mình thường tự tạo cơ hội tiếp xúc với người bản địa. Việc xem phim, nghe nhạc cũng là cách tốt để học. Với ngoại ngữ, chăm chỉ, cần cù là yếu tố quan trọng. Mỗi ngày, bạn nên dành ít nhất một tiếng để học thì sẽ tiếp thu nhanh hơn”.

Trong thời sinh viên để phục vụ cho việc học tiếng Hàn hiệu quả, Ngọc Anh đã đi làm thêm từ rất sớm. Cô đi làm gia sư dạy tiếng Việt cho người Hàn và thực tập ở những cơ quan của người Hàn Quốc.

Nắm được xu thế hội nhập ngày càng mạnh mẽ của đất nước, Ngọc Anh  tự nhận thấy việc có thêm một ngoại ngữ là một điều cần thiết. Cô đã phấn đấu hết mình để đạt được thành tích như ngày hôm nay. 

Tác giả: Đỗ Quế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây