Năng Động - Sáng tạo - Chất lượng - Tiên phong

Chủ nhật - 12/07/2015 11:56
Đó là chủ đề được đại biểu thông qua trong năm học tới 2015-2016, tại Hội nghị công chức, viên chức Trường ĐHKHXH&NV. Hội nghị diễn ra vào ngày 10/7/2015 tại Ninh Bình. Tham dự hội nghị có PGS.TS Nguyễn Hoàng Hải, Phó Giám đốc ĐHQGHN; PGS.TS Đinh Văn Hường, Chủ tịch Công đoàn ĐHQGHN; đại diện các phòng ban chức của ĐHQGHN; GS.TS Phùng Hữu Phú, PGS.TS Phạm Quang Long, PGS.TS Phạm Xuân Hằng nguyên là các Hiệu trưởng trường ĐHKHXH&NV qua các thời kỳ, cùng Ban Giám hiệu Nhà trường và 165 đại biểu, đại diện cho hơn 500 cán bộ công chức, viên chức toàn trường.
Năng Động - Sáng tạo - Chất lượng - Tiên phong
Năng Động - Sáng tạo - Chất lượng - Tiên phong

PGS.TS Nguyễn Văn Kim (Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường) đang trình bày báo cáo tổng kết năm học 2014-2015 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2015-2016

Sau phần khai mạc, hội nghị đã nghe báo cáo tổng kết năm học 2014-2015 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2015-2016 do PGS.TS Nguyễn văn Kim, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường trình bày.

Báo cáo tổng kết năm nay đã nêu cụ thể những kết quả đạt được trên tất cả các mặt hoạt động của Nhà trường trong năm học 2014-2015 như sau: Về hoạt động đào tạo đã tổ chức thành công kỳ thi tuyển sinh đại học chính quy đợt 1 theo hình thức thi đánh giá năng lực; Mở chương trình đào tạo chất lượng cao ngành Ngôn ngữ học, ngành Tâm lý học, mở mới và tuyển sinh ngành Quản trị khách sạn, hoàn thành đề án mở ngành Khoa học Thư viện, ngành Tôn giáo học, triển khai đào tạo 3 chuyên ngành mới: Tiến sĩ Tôn giáo học, Thạc sĩ Lịch sử văn hóa Việt Nam, Việt Nam học; Quy mô tuyển sinh tiến sĩ tăng 11,2%; Thành lập tạp chí Khoa học Xã hội và Nhân văn; Nguồn thu bổ sung năm học 2014-2015 tăng 11% so với năm học trước.

Về hoạt động nghiên cứu khoa học, Trường đang tổ chức thực hiện 16 đề tài cấp Nhà nước, 18 đề tài quỹ Nafosted, 05 đề tài cấp tỉnh, thành phố, 37 đề tài cấp ĐHQGHN, 08 cán bộ của Nhà trường được giao chủ nhiệm các đề tài/tập sách thuộc đề án "Nghiên cứu, biên soạn bộ Lịch sử Việt Nam"; công bố và xuất bản 21 giáo trình, sách chuyên khả và sách tham khảo, công bố 429 bài báo trên các tạp chí khoa học, hội thảo, tọa đàm khoa học; tổ chức 25 hội thảo/tọa đàm khoa học, trong đó có 15 hội thảo/tọa đàm quốc tế.

Ngoài tổng kết những kết quả đạt được, báo cáo còn tập trung nhấn mạnh tới các phương hướng nhiệm vụ cũng như giải pháp chủ yếu cần thực hiện trong năm học tới, năm học 2015-2016 với chủ đề: Năng Động - Sáng tạo - Chất lượng - Tiên phong. Đây là nội dung thu hút được sự tham gia góp ý của nhiều các vị đại biểu, các nhà khoa học cũng như sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo ĐHQGHN.

Các vấn đề liên quan đến hoạt động tài chính 2014 của Nhà trường cũng được PGS.TS Trần Thị Minh Hòa (Phó Hiệu trưởng Nhà trường) báo cáo trước hội nghị. Năm vừa qua, hoạt động tài chính của Nhà trường có nhiều điểm sáng, được các đoàn thanh tra, kiểm tra Nhà nước và ĐHQGHN đánh giá cao.

PGS.TS Phạm Quang Minh (Phó Hiệu trưởng Nhà trường) đang trình bày báo cáo xây dựng Nhà trường theo định hướng đại học nghiên cứu

Tại phiên họp, hội nghị cũng đã nghe PGS.TS Phạm Quang Minh (Phó Hiệu trưởng Nhà trường trình bày báo cáo xây dựng nhà trường theo định hướng đại học nghiên cứu. Theo bản thống kê các nội dung theo bản tiêu chuẩn đánh giá, tổng điểm nhà trường đạt được là 625/1000 điểm, đạt được cơ bản các tiêu chí quan trọng trong địnhhướng trở thành đại học nghiên cứu. Theo đó, bản báo cáo cũng vạch ra mục tiêu đến 2020, Nhà trường sẽ đạt được các tiêu chuẩn đại học nghiên cứu theo hướng dẫn 1206 của ĐHQGHN (ngày 23/4/2013) và đến năm 2025, Nhà trường sẽ đạt được các tiêu chuẩn đại học nghiên cứu trên thế giới.

PGS.TS Nguyễn Hoàng Hải (Phó Giám đốc ĐHQGHN) đang phát biểu tại hội nghị

Thay mặt lãnh đạo ĐHQGHN, PGS.TS Nguyễn Hoàng Hải (Phó Giám đốc ĐHQGHN) đã đánh giá cao những thành tích đạt được trong năm học vừa qua của Nhà trường, đồng thời hoan nghênh những phương hướng mà Nhà trường đã xác định cho năm học tới 2015-2016. Trong bài phát biểu của mình, PGS.TS Nguyễn Hoàng Hải cũng bày tỏ niềm tự hào "Nếu có điểm độc đáo nào ĐHQGHN có thể giới thiệu và "khoe" ra bên ngoài, thì những điểm đó, đa phần đến từ Trường ĐHKHXH&NV".

Các vị đại biểu bỏ phiếu bầu Ban thanh tra nhân dân

Sau phiên thảo luận, hội nghị cũng tiến hành bỏ phiếu bầu ra ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2015-2017 gồm 5 đồng chí: đồng chí Nguyễn Thanh Bình (Khoa Triết học), đồng chí Phùng Thị Kim Oanh (Hiệu bộ), đồng chí Đinh Văn Nam (Hiệu bộ), đồng chí Trịnh Văn Bằng (Khoa Lịch sử) và đồng chí Trần Thị Quang Hoa (Khoa Khoa học Chính trị).

GS.TS Nguyễn Văn Khánh (Hiệu trưởng Nhà trường) phát biểu chỉ đạo tổng kết hội nghị

Phát biểu tổng kết hội nghị, GS.TS Nguyễn Văn Khánh nhấn mạnh tới một số vấn đề trọng tâm cần lưu ý trong thời gian tới là:

- Hoàn thành các đề án mở ngành và chuyên ngành mới theo lộ trình đổi mới tổ chức đào tạo các chương trình hiện có, chuẩn hóa đào tạo chất lượng cao phù hợp với quy chế mới. Đầu tư xây dựng và phát triển học liệu, tiếp tục đổi mới phương pháp đào tạo, kiểm tra đánh giá.

- Tổ chức triển khai tốt tạp chí Khoa học Xã hội và Nhân văn; hoàn thành các đề tài cấp Nhà nước hiện có, tập trung xây dựng và triển khai một số đề tài mới thuộc chương trình Tây Bắc và quỹ Nafosted; đẩy mạnh các giải pháp tăng cường công bố quốc tế, nhất là các công bố có chỉ số ảnh hưởng cao (ISI và Scopus).

- Thực hiện tốt quy định phân cấp quản lý và quy trình hoạt động quản lý trong Trường ĐHKHXH&NV.

- Tiếp tục mở rộng đào tạo  liên kết quốc tế với nhiều loại hình khác nhau; hoàn thành đánh giá chất lượng Trường theo chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và ngành Đông phương học theo chuẩn AUN, tổ chức đánh giá các chương trình đào tạo chất lượng cao.

Tác giả: Đình Hậu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây