Tin tức

"Tôi yêu Nhân văn"

Thứ hai - 16/11/2015 21:15
"Tôi yêu Nhân văn"

Sinh viên chúng tôi gọi Trường Đại Học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn, bằng một cái tên thân thương là “Trường Nhân Văn”, cái tên thật hay và giàu ý nghĩa. Tôi bao giờ cũng tự hào và dành cho cái tên ấy một tình cảm yêu mến thật đặc biệt.

Trường Đại Học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn – là một trong số các ngôi trường nằm trong  Đại Học Quốc Gia Hà Nội. Ngôi trường tọa lạc trên một khu đất số 336, đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân. Diện tích của ngôi trường không rộng lớn, nhưng được bố trí rất khoa học và đầy đủ tiện nghi phục vụ cho công việc giảng dạy của giảng viên cũng như việc học tập, nghiên cứu của sinh viên.

Dòng chảy của thời gian cứ thế trôi đi, qua thăng trầm lịch sử, ngôi trường đã nhuốm màu thời gian, để hiện ra một vẻ đẹp cổ xưa và rất uy nghiêm.

Mặc dù là một sinh viên K59, chỉ mới gắn bó với ngôi trường hơn một học kì, tôi không biết được và cũng không thể nhắc lại hết được những chặng đường lịch sử, những mốc son chói lọi của ngôi trường thân yêu này trong suốt thời kì phát triển đan xen với nhiều thách thức và chiến công. Gợi nhớ lại kỉ niệm những ngày đầu tiên đặt chân vào cánh cổng trường đại học, mà ở đây với tôi là trường Nhân Văn, bước đi trong sân trường từng bước, từng bước, bỡ ngỡ quan sát mọi thứ xung quanh trong ngôi trường, từ hàng cây, bồn hoa đang khoe sắc chào đón những tân sinh viên chúng tôi, đến những chiếc ghế đá – một vật vô tri, vô giác, tiếng cười nói vui vẻ, những thanh âm trong trẻo,… tất cả đều khác lạ, nhưng thật dễ chịu và tươi mới.

Để lại trong tôi những ấn tượng khó phai nhất chính là các cán bộ, giảng viện, các anh chị sinh viên luôn có một nét đẹp hào hoa, phóng khoáng và đậm chất thơ. Ẩn sau đó là bản lĩnh chính trị vững vàng, một tinh thần trách nhiệm cao, một nhiệt huyết cháy bỏng hết lòng vì công việc. Những con người thân thiện, dễ gần đến lạ thường. Một cái gì đó rất Nhân Văn ngay giữa lòng thủ đô Hà Nội.

Nhân Văn trong tôi là khoảng trời nhỏ nâng niu nhiều giấc mơ.

Tôi yêu Nhân Văn !

Tác giả: Bùi Thị Duyên - K59 Xã hội học

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây