Sinh viên Khoa Du lịch học hoàn thành xuất sắc Chương trình trao đổi sinh viên mùa hè 2023 tại Đại học Rikkyo (Nhật Bản)

Thứ ba - 18/07/2023 21:30
Từ ngày 03/7 đến ngày 13/7/2023, đoàn sinh viên Khoa Du lịch học, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-USSH) đã có đợt trao đổi học tập tại Đại học Rikkyo (Nhật Bản).
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Rikkyo (Nhật Bản) đã kí văn bản thoả thuận hợp tác (MOU) từ năm 2006. Đến nay, hai bên đã triển khai có hiệu quả nhiều hoạt động liên quan đến đào tạo và nghiên cứu khoa học: trao đổi giảng viên, sinh viên; tổ chức hội thảo, toạ đàm khoa học; xuất bản tài liệu… Trong khuôn khổ hợp tác giữa hai bên, năm 2023, sinh viên Khoa Du lịch học đã tham gia chương trình trao đổi Mùa hè tại Đại học Rikkyo. Chương trình trao đổi học tập kéo dài trong 10 ngày (từ ngày 03/7 đến ngày 13/7/2023), có 10 sinh viên từ năm thứ nhất đến năm thứ ba tham gia.
Trong 10 ngày, sinh viên của trường ĐHKHXH&NV đã được tham gia nhiều buổi học chuyên ngành thú vị và mới mẻ “Negative World Heritage and Dark Tourism concept, Current Trends in Tourism”,… cùng những chuyến trải nghiệm thực tế đến những địa điểm nổi tiếng như: Đền thờ Toshogu Shrine, Tokyo Tower, Asakusa, Giao lộ Shibuya, Đền thờ Thiên Hoàng Minh Trị, Takeshita - một khu phố thời trang nổi tiếng ở Tokyo, Omoide Alley – “Phố không ngủ” nổi tiếng ở Tokyo, “Phố đèn đỏ” Nhật Bản Kabukicho… Thông qua đó, các bạn sinh viên đã được tìm hiểu về nền văn hóa truyền thống của Nhật Bản, thưởng thức nét đặc sắc trong văn hóa ẩm thực, trang phục, lễ hội của đất nước Mặt trời mọc. 
Thông qua những buổi học tiếng Nhật, buổi trao đổi chuyên ngành thú vị đã mang đến những cung bậc cảm xúc không thể nào quên đối với mỗi sinh viên trong Đoàn. Tất cả những trải nghiệm đó, đã, đang và sẽ là những hành trang quý giá trên con đường vươn đến tương lai, hoài bão của những bạn trẻ Khoa Du lịch học.
Đặc biệt, mỗi bạn sinh viên mang trong mình sắc áo xanh Du lịch học đã hoàn thành sứ mệnh: giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế. Chuyến trao đổi học tập tuy không dài, nhưng các thành viên trong Đoàn đã thiết lập, tạo dựng được mối quan hệ rất tốt đẹp với các bạn sinh viên tại Nhật Bản. Các bạn đã cùng nhau lắng nghe, chia sẻ cởi mở về văn hóa, du lịch của quốc gia mình. Sự trao đổi, gắn kết và đón nhận giữa hai bên đã tạo nên sự kết nối giữa sinh viên đến từ các quốc gia khác nhau, cũng như khẳng định, phát triển hình ảnh và thương hiệu sinh viên Việt Nam. 
Hành trình học tập đã khép lại một cách thành công. Qua hành trình các bạn sinh viên vừa nâng cao kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm, rèn luyện khả năng ngoại ngữ, vừa có dịp tìm hiểu văn hóa, du lịch của Nhật Bản. Đồng thời, chính các bạn cũng trở thành những “Đại sứ văn hóa” quảng bá hình ảnh sinh viên và con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Đó là sự tự tin, chủ động, thân thiện, cầu thị và sáng tạo, đúng chất của sinh viên Khoa Du lịch học nói riêng và sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội nói chung.
Một số hình ảnh về những trải nghiệm đáng nhớ của các sinh viên Khoa Du lịch học, trường ĐHKHXH&NV tại Nhật Bản
Thiết kế chưa có tên (10)
 
3 (1)
 
4
 
5
 
6
 
1
 
2
 
3 1
 
3
 
7
 
8
 
Thiết kế chưa có tên (9)
 
Thiết kế chưa có tên (11)
 
Thiết kế chưa có tên (12)

Tác giả: Mai Dương - Huế Nguyễn (khoa Du lịch học) - Hạnh Quỳnh (USSH Media)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây