Tài năng và Tri thức - Rực rỡ vẻ đẹp sinh viên Nhân Văn trong Lễ kỉ niệm 92 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Thứ sáu - 31/03/2023 05:00
Ngày 26/03 vừa qua, tại Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, sinh viên, giảng viên đã có những giây phút đầy năng lượng và cảm xúc trong ngày lễ kỉ niệm 92 năm Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023).
Buổi lễ có sự tham dự của GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Phó Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS Đặng Thị Thu Hương - Phó Hiệu trưởng, PGS.TS Lại Quốc Khánh - Phó Hiệu trưởng, PGS.TS Đào Thanh Trường - Phó Hiệu trưởng, TS. Tạ Thị Bích Ngọc - Bí thư Đoàn Thanh niên, toàn thể BCH Đoàn Thanh niên Trường ĐH KHXH&NV, đại diện lãnh đạo các Viện/Khoa/Bộ môn và các phòng, trung tâm chức năng của Nhà trường.
Về phía Đại học Quốc gia Hà Nội có sự tham dự của đồng chí Hứa Thanh Hoa - Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên ĐHQGHN. Đặc biệt, buổi lễ có sự tham gia của hơn 200 đoàn viên sinh viên tiêu biểu, đại diện cho gần 8.000 đoàn viên sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.
tổng

Sinh viên Nhân văn trí tuệ, sáng tạo
Đánh giá cao các hoạt động của Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: “Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên với những thủ lĩnh xuất sắc, năng động đã truyền lửa cho nhiều thế hệ sinh viên trong các hoạt động. Và đặc biệt, sức sáng tạo, nhiệt huyết của các em sinh viên đã làm nên bản sắc sinh viên Nhân văn vừa truyền thống vừa hiện đại”. 
MG 3310

Trong năm qua, hoạt động của Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên Nhà trường đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận với các hoạt động ý nghĩa của các Chi đoàn - Chi hội, Liên Chi đoàn - Liên Chi hội , Câu lạc bộ/Tổ/Đội/Nhóm trực thuộc Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường. Điểm tên qua những hoạt động nổi bật thì có thể kể đến như phong trào “Cán bộ 3 trách nhiệm”, phong trào “Vững chuyên môn - Giỏi nghiệp vụ - Chuẩn tác phong”, mô hình WEPASS,  Bách Hoa Khánh Hội 2022, Đông Ấm Lào Cai 2022 và mô hình Ý tưởng khởi nghiệp Nhân văn S-STAR 2022.
Nhằm vinh danh đoàn viên, hội viên có nhiều thành tích đóng góp trong công tác Đoàn và phong trào sinh viên; Những sự kiện, chương trình, mô hình hoạt động nổi bật để lại dấu ấn trong hoạt động của Đoàn - Hội, Nhà trường năm học 2022 - 2023, Đoàn thanh niên - Hội sinh viên trường ĐHKHXH&NV đã triển khai “Giải thưởng Tuổi trẻ Nhân văn 2023” với nhiều hạng mục giải thưởng đặc biệt. Tại buổi lễ kỷ niệm, Ban tổ chức đã trao tặng các danh hiệu cao quý của giải thưởng, bao gồm;
+ Hạng mục 05 gương mặt cống hiến của năm
* Lĩnh vực Học tập - Nghiên cứu khoa học: Trần Thanh Ngà – Khoa Hán Nôm
* Lĩnh vực Thể dục thể thao: Nguyễn Ngọc Ánh – Khoa Việt Nam học
* Lĩnh vực Nghệ thuật: Nguyễn Văn Nam – Khoa Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành
* Lĩnh vực Tình nguyện: Lê Thị Chung – Khoa Khoa học quản lý
* Lĩnh vực Trẻ triển vọng: Nguyễn Thảo Linh – Khoa Quốc tế học
+ Hạng mục 03 đơn vị của năm
* Chi đoàn - Chi hội tiêu biểu: Chi đoàn - Chi hội K64 Việt Nam học
* Liên Chi đoàn - Liên Chi hội tiêu biểu: Liên chi Đoàn - Liên chi Hội Khoa Du lịch học
* CLB/Tổ/Đội/Nhóm tiêu biểu: Đội Sinh viên tình nguyện Xung kích    
+ Hạng mục 05 mô hình/hoạt động/chương trình của năm
* Lĩnh vực học tập - nghiên cứu khoa học: WEPASS
* Lĩnh vực Văn hóa - văn nghệ: Bách Hoa Khánh Hội 2022
* Lĩnh vực Thể dục - thể thao: TỨ HÙNG CUP 2022
* Lĩnh vực Tình nguyện và hỗ trợ cộng đồng: ĐÔNG ẤM LÀO CAI 2022
* Lĩnh vực khởi nghiệp: Ý tưởng khởi nghiệp Nhân văn S-STAR 2022
IMG 8455
 
IMG 8444
 
IMG 8438
 
trao giải

Lễ Kỷ niệm 92 năm thành lập Đoàn cũng là một cột mốc vô cùng ý nghĩa đối với 141 học sinh trường THPT Chuyên KHXH&NV và 3 sinh viên trường ĐHKHXH&NV khi các em được kết nạp Đoàn, chính thức đứng trong hàng ngũ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
IMG 8513

Trí tuệ, sự sáng tạo của sinh viên Nhân văn được thể hiện rõ nét qua cuộc thi "Rung chuông vàng" được tổ chức tại sân khấu của Lễ kỷ niệm, giúp học sinh, sinh viên trau dồi kiến thức, phát triển kỹ năng, góp phần tăng cường nhận thức trong việc giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống lịch sử và văn hóa của Việt Nam, bồi đắp niềm tin và lòng tự hào về truyền thống vẻ vang của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cũng như tình yêu và sự gắn bó với tổ chức Đoàn Thanh niên. Đấu trường tri thức này là một “sàn diễn” cho các bạn trẻ USSH thể hiện vẻ đẹp sâu đậm và thâm cao của kiến thức, được phô diễn những kinh nghiệm và trải nghiệm của mỗi người với mỗi màu sắc riêng biệt và cá tính. Hai giải nhất cuộc thi đã thuộc về Triệu Hương Giang – K67 Tâm lý học và Trần Thị Duyên - K67 Xã hội học
rung c

Tài năng và vẻ đẹp Nhân văn tỏa sáng trên sân khấu USSH ARTalent
Sân khấu của Lễ kỷ niệm 92 năm Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh bùng nổ với những gương mặt tài năng xuất sắc của Trường ĐHKHXH&NV trong cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc USSH ARTalent. 
USSH ARTalent tạo bất ngờ với sự tái ngộ của các gương mặt cựu cán bộ Đoàn xuất sắc qua các thời kỳ. Trên sân khấu của cuộc thi, không khí sôi nổi của những năm tháng thanh xuân tại USSH đã được các anh tái hiện, không chỉ gợi nhớ những kỷ niệm thân thương gắn bó với các hoạt động của Đoàn Thanh niên, mà hơn cả là tình yêu, niềm tự hào về truyền thống tốt đẹp của Đoàn trường trong suốt 78 năm qua màn biểu diễn “có một không hai” với ca khúc “Tiếng trống Paranưng” của các anh đã mang đến thật nhiều cảm xúc với sân khấu USSH ARTalent 2023. 
5 2

Cuộc thi đón nhận được tình cảm yêu mến đặc biệt của nhạc sĩ, ca sĩ Tạ Quang Thắng với những ca khúc truyền cảm hứng cho tuổi trẻ Nhân văn. Các tiết mục biểu diễn của anh đã khuấy động không khí của cuộc thi và nhận được nhiều tình cảm của sinh viên USSH.
MG 0920

Cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc năm nay quy tụ 5 gương mặt xuất sắc đến từ các Khoa Khoa học chính trị, Nhân học, Quốc tế học, Du lịch học và Bộ môn Tôn giáo học trong Trường. Từ những ca khúc được thể hiện bởi các bạn sinh viên, từ những ca khúc gần gũi với giới trẻ cùng những ca từ, giai điệu sôi động, về sức trẻ, về tình yêu lứa đôi như : “Hạnh phúc mới”, “Bước qua nhau”, “Có không giữ mất đừng tìm”,... Cho đến những ca khúc mang hơi hướng cổ điển, những giai điệu vang vọng qua năm tháng như “Never enough” và “My Heart will go on”, sân khấu USSH ARTalent 2023 bùng nổ với gần 1.000 khán giả tham gia cổ vũ. Tất cả đã làm nên một USSH ARTalent 2023 rực rỡ và tráng lệ, một không gian âm nhạc chuyên nghiệp và đầy ắp nhiệt huyết tuổi trẻ.
Các giải thưởng cao nhất của USSH ARTalent 2023 được trao:
+ Giải Quán quân: Lê Kim Anh - Khoa Khoa học Chính trị
+ Giải Á quân: 
* Nguyễn Như Hà - Khoa Nhân học
* Nguyễn Minh Đức - Bộ môn Tôn giáo học
+ Giải Phong cách: Hoàng Minh Thinh - Khoa Quốc tế học
+ Giải Ấn tượng: Ngô Thị Ngọc Ánh - Khoa Du lịch học
+ Giải Yêu thích: Nguyễn Như Hà - Khoa Nhân học
art1
 
art2

Lễ kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của Trường ĐH KHXH&NV đã khép lại với nhiều dư âm thật đẹp và tự  hào. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐHKHXH&NV ở bất cứ thời điểm nào vẫn luôn là người bạn lớn đồng hành và trưởng thành cùng các Đoàn viên thanh niên. “Trân trọng quá khứ, nắm giữ tương lai”, mỗi đoàn viên thanh niên Trường ĐHKHXH&NV sẽ là những ngọn cờ tiên phong trong xung kích, sáng tạo, là ý chí, quyết tâm sục sôi khát vọng cống hiến cho quê hương đất nước.
 

Tác giả:  Đại Hữu - Thùy Dung - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây