Rộng mở cơ hội học tập và việc làm của sinh viên USSH tại Bun-ga-ri

Thứ năm - 13/04/2023 21:00
Trong khuôn khổ Lễ ra mắt chính thức Từ điển Bun - Việt (xuất bản lần thứ 2), các giảng viên, sinh viên của Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN đã có buổi gặp gỡ, trao đổi với đội ngũ các tác giả và chuyên gia, đại diện Đại sứ quán Bun-ga-ri tại Việt Nam.
Theo đó, Việt Nam và Bun-ga-ri vốn có mối quan hệ hữu nghị, truyền thống. Cách đây hơn 70 năm, Bun-ga-ri là một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới công nhận và chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao với nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, tiền thân của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam ngày nay. Bun-ga-ri cũng là một trong những nước EU đi đầu trong việc phê chuẩn Hiệp định khung về Đối tác và Hợp tác toàn diện với Việt Nam.
Từ năm 1958 đến cuối những năm 1990, hàng vạn thanh niên Việt Nam đã hoàn thành chương trình giáo dục và nâng cao trình độ chuyên môn tại Bun-ga-ri và trở về Việt Nam để đóng góp kinh nghiệm, kiến ​​thức của mình cho sự nghiệp hiện đại hóa và phát triển nước nhà. Kể từ đó, hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và khoa học vẫn là nhiệm vụ chính của quan hệ song phương Việt Nam - Bun-ga-ri.
Ngài Tsvetan Aleksov - Tham tán thương mại Đại sứ quán Bun-ga-ri tại Việt Nam chia sẻ với giảng viên, sinh viên Trường ĐH KHXH&NV về các cơ hội học tập và nghiên cứu tại Bun-ga-ri
Theo Ngài Tsvetan Aleksov - Tham tán thương mại Đại sứ quán Bun-ga-ri tại Việt Nam, với lịch sử hợp tác lâu dài, sâu sắc đó, nhiều thế hệ sinh viên Việt Nam đã học tập và làm việc tại đất nước xinh đẹp này. Trong đó, Chính phủ Bun-ga-ri tạo nhiều cơ hội học tập dành cho sinh viên Việt Nam với các học bổng trên cơ sở Hiệp định hợp tác trong lĩnh vực giáo dục được ký kết giữa hai quốc gia Việt Nam - Bun-ga-ri (ký từ tháng 12/2019, có hiệu lực đến 2023), các chương trình học bổng của Liên minh Châu Âu… Sinh viên Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN có nhiều hoạt động đào tạo cử nhân về ngôn ngữ học, văn học, khoa học xã hội…với phương pháp học tập hiện đại, chi phí học tập hợp lý.
Thông tin về cơ hội học tập tại Bun-ga-ri có tại đây: https://privateguidebulgaria.com/
Bà Stoyanka  Dimitrova - Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Bun-ga-ri Việt Nam, cũng là Cựu sinh viên ngành Ngữ văn của ĐH Tổng hợp Hà Nội chia sẻ cùng giảng viên và sinh viên USSH những kinh nghiệm và cơ hội học tập tại các trường đại học danh tiếng của Bun-ga-ri
 
 
Sinh viên Khoa Ngôn ngữ học - Trường ĐH KHXH&NV quan tâm tới các chương trình học tập tại Bun-ga-ri
Một số ấn phẩm và nét đẹp văn hóa của Bun-ga-ri được trưng bày tại buổi gặp gỡ
Tại Trường ĐH KHXH&NV, Đại học Quốc gia Hà Nội, sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh được tiếp cận với nhiều cơ hội học bổng trong nước và trao đổi sinh viên quốc tế. Theo đó, từ năm học 2022 - 2023, tất cả sinh viên thuộc hệ đại học chính quy từ khóa QH-2022-X của Trường ĐH KHXH&NV, trong thời gian đào tạo chuẩn, thuộc 9 ngành khoa học cơ bản (Văn học, Lịch sử, Triết học, Tôn giáo học, Chính trị học, Nhân học, Việt Nam học, Ngôn ngữ học, Hán Nôm) sẽ được tham gia xét học bổng Thu hút tài năng của Đại học Quốc gia Hà Nội.
Ngoài ra, sinh viên, học viên USSH đã được tiếp cận với nhiều học bổng và các chương trình trao đổi sinh viên quốc tế, như học bổng của chính phủ Ireland, học bổng của chính phủ Ấn Độ, Học bổng KNB – Indonesia, Học bổng của Chính phủ Trung Quốc, Chương trình trao đổi 2+2 với ĐH Ngoại ngữ Busan (Hàn Quốc), Chương trình học bổng toàn phần tại Đại học Chính trị Quốc gia Đài Loan, Chương trình trao đổi Học kỳ quốc tế của trường Đại học Airlangga (Unair) tại Surabaya, Indonesia…
Thông tin về các chương trình học bổng trao đổi sinh viên tại Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN có tại đây

Tác giả: Thùy Dung - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây