Talk show MASTER CV: nhiều “bí quyết” để xây dựng một CV ấn tượng đã được hé lộ

Thứ bảy - 20/05/2023 00:30
Tối ngày 18/5, tại Hội trường tầng 8 Nhà E, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã diễn ra sự kiện được các sinh viên vô cùng mong đợi: Talk show: “Master CV: Bí quyết viết CV từ góc nhìn nhà tuyển dụng”. Sự kiện do Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN phối hợp cùng Công ty Cổ phần Joboko toàn cầu tổ chức.

Về phía trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn có TS Đinh Tiến Hiếu (Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Chính trị và Công tác học sinh sinh viên), cùng cán bộ các đơn vị chức năng của Trường. Về phía Công ty Cổ phần Joboko toàn cầu có bà Nguyễn Thị Thu ( Giám đốc Nhân sự).

Đặc biệt, sự kiện có sự tham gia của 15 chuyên gia về tuyển dụng, nhân sự, phát triển nhân lực đến từ 15 doanh nghiệp uy tín trong nước và hơn 400 sinh viên của trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN.

MG 7440

Phát biểu khai mạc sự kiện, TS. Đinh Tiến Hiếu – Phó trưởng phòng phụ trách Phòng CT&CTHSSV Nhà trường nhấn mạnh: “Trong nhiều năm qua, hoạt động hướng nghiệp, hỗ trợ sinh viên phát triển các kỹ năng mềm để tiếp cận và gia nhập thị trường lao động sau tốt nghiệp luôn được Ban Giám hiệu Nhà trường hết sức quan tâm. Tiếp nối chuỗi sự kiện Ra mắt Cổng thông tin việc làm cho sinh viên Trường ĐHKHXH&NV, tổ chức “Ngày hội việc làm – Kết nối nhà tuyển dụng”, Nhà trường tiếp tục kết hợp với Công ty Cổ phần JobOKO Toàn cầu tổ chức chương trình Talkshow “Master CV: Bí quyết viết CV từ góc nhìn nhà tuyển dụng”. Hy vọng buổi chia sẻ với những kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm thực tế đa dạng, phong phú từ 15 chuyên gia tuyển dụng chuyên nghiệp sẽ giúp các bạn sinh viên có được những “bí quyết” để chinh phục được các nhà tuyển dụng, tìm được những vị trí việc làm mà mình mơ ước ngay sau khi ra trường”.
 

MG 7459 (2)


Bà Nguyễn Thị Thu, Giám đốc Nhân sự, Công ty cổ phần JobOKO bày tỏ sự vui mừng khi được đồng hành cùng Trường ĐHKHXH&NV, đặc biệt là sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của các thầy cô Phòng CT&CTHSSV trong chuỗi hoạt động hướng nghiệp sẽ đem đến những kết quả thiết thực dành cho sinh viên. Với tư cách là một công ty chuyên về nền tảng công nghệ tuyển dụng, đồng thời cũng là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam phát triển công nghệ Job Search Engine, JobOKO hy vọng có thể giúp các bạn sinh viên USSH, nhất là những bạn sinh viên sắp ra trường hoàn thiện kĩ năng hữu ích, nâng cao năng lực của cộng đồng người trẻ trong kỷ nguyên số.

MG 7476


Với kinh nghiệm hơn 15 năm làm công tác tuyển dụng, thu hút nhân tài, quản trị nhân sự cho các tập đoàn lớn, diễn giả Hương Bùi (Giám đốc đối tác Nhân sự, Trưởng phòng Thu hút Nhân tài CO-WELL) mang đến cho các bạn sinh viên những chia sẻ mới mẻ và phần tương tác hết sức thú vị.

MG 7504

Nội dung chia sẻ của diễn giả Hương Bùi tiết lộ nhiều thông tin thú vị về Nghệ thuật biến hoá CV trở nên chuyên nghiệp, đẹp mắt, ấn tượng và thu hút nhà tuyển dụng đã đem đến cho sinh viên những bí quyết đắt giá như:
- Trình bày những thông tin được số hoá, lượng hoá cụ thể để người tuyển dụng dễ dàng đánh giá năng lực và tiềm năng của bạn.
- Logic của người viết CV sẽ luôn khác với Logic của người đọc CV: Hãy tìm hiểu xem nhà tuyển dụng muốn gì và cần gì ở vị trí việc làm bạn đang ứng tuyển.
- Sự cẩn thận và chỉn chu chưa bao giờ là đủ: Ngay cả một lỗi chính tả rất nhỏ hay một bức hình không lịch sự cũng khiến CV của sinh viên mất điểm rất nhiều trong mắt nhà tuyển dụng.
- Sự phù hợp mới là nhân tố quan trọng nhất: Hãy tổ chức và trình bày những thông tin để thể hiện việc bạn thực sự phù hợp với vị trí việc làm và văn hoá của doanh nghiệp, thay vì việc nói thật nhiều về mình là ai và mình có gì. Thay vì số lượng, hãy tập trung vào chất lượng và sự phù hợp.
Phần chia sẻ của diễn giả đã lôi cuốn các bạn sinh viên USSH với rất nhiều câu hỏi, trao đổi sôi nổi. Với sự cởi mở, tinh thần cầu thị, các bạn sinh viên USSH không ngần ngại đặt câu hỏi đi sâu vào những vấn đề rất cụ thể:
- Với những sinh viên mới ra trường, chưa có kinh nghiệm, nên xử lý thông tin và trình bày như thế nào trong phần kinh nghiệm việc?
- Các nhà tuyển dụng sẽ đánh giá và tập trung vào những thông tin nào trong CV?
- Cách tích lũy kinh nghiệm qua các việc làm part-time trong quá trình ngồi trên ghế nhà trường?
- Trong kỉ nguyên công nghệ 4.0 như hiện nay sinh viên nói riêng và những người lao động trẻ nói chung, ngoài kiến thức cần phải chuẩn bị thêm những hành trang gì để thích ứng  và bắt kịp với sự thay đổi xu hướng mới của thị trường lao động?
Các chuyên gia tuyển dụng, quản trị nhân sự tham gia talk show đánh giá cao sự tự tin, sự tham gia nhiệt tình của các bạn sinh viên USSH với việc đặt ra những câu hỏi rất thẳng thắn, nêu rõ những khó khăn mà các bạn đang gặp phải trong quá trình tìm kiếm việc làm phù hợp. Và với kinh nghiệm của mình, các chuyên gia đã có những chia sẻ cụ thể, cởi mở và gần gũi.
Đồng thời, để giải đáp một phần băn khoăn của các bạn sinh viên, đồng thời hỗ trợ tối đa để các ứng viên có thể tạo được những bản CV chuyên nghiệp và sáng tạo nhất, Công ty JobOKO đã giới thiệu công cụ tạo CV trực tiếp. Với những tính năng đặc biệt mới được phát triển dựa theo nhu cầu thực tế được tiến hành khảo sát từ hàng trăm bạn sinh viên, hy vọng có thể hỗ trợ nhiều hơn cho những bạn sinh viên sắp ra trường, hay những bạn sinh viên chưa có kinh nghiệm làm việc có thể tiếp xúc và có cơ hội gia nhập và thị trường lao động đầy tính cạnh tranh.
 

IMG 7530


Ngay tại talk show, các bạn sinh viên còn có cơ hội trực tiếp gặp gỡ với 15 chuyên gia, nhà tuyển dụng rất giàu kinh nghiệm, vô cùng thân thiện và sẵn sàng chia sẻ trong phần Review CV 1:1 và Mock Interview. Với bản CV tự tạo, các bạn sinh viên đã được chuyên gia hướng dẫn chỉnh sửa những lỗi sai để nâng cao chất lượng CV và đồng thời có được bí quyết nâng cao kỹ năng trả lời phỏng vấn khi được gặp gỡ với nhà tuyển dụng.
Sau hơn 4h chia sẻ, trao đổi, chương trình kết thúc thành công tốt đẹp. Theo sự chia sẻ của các bạn sinh viên sau khi tham dự, talkshow là một trải nghiệm hữu ích và đáng nhớ của bản thân, qua đó các em đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm bổ ích không chỉ cho việc hoàn thiện CV mà còn hoàn thiện thêm nhiều kĩ năng để thành công hơn sự nghiệp.

Một số hình ảnh từ talk show Master CV tại trường ĐHKHXH&NV

MG 7451
 
MG 7434
 
MG 7428
 
MG 7445
 
MG 7449
 
MG 7450 (2)
 
MG 7452 (2)
 
MG 7498
 
USSH Talk show CV 1
 
IMG 7519
 
IMG 7544 (2)
 
IMG 7552 (2)
 
USSH Talk show CV 5
 
USSH Talk show CV 4
 
USSH Talk show CV 3
 
USSH Talk show CV 2
 
MG 7467
 
MG 7468


Sau hơn 4h chia sẻ, trao đổi, chương trình kết thúc thành công tốt đẹp. Theo sự chia sẻ của các bạn sinh viên sau khi tham dự, talkshow là một trải nghiệm hữu ích và đáng nhớ của bản thân, qua đó các em đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm bổ ích không chỉ cho việc hoàn thiện CV mà còn hoàn thiện thêm nhiều kĩ năng để thành công hơn sự nghiệp.
Một số hình ảnh từ talk show

Tác giả: Hạnh Quỳnh - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây