Sinh viên Xã hội học: “Người lạc quan sẽ nhìn thấy cơ hội trong khó khăn”

Thứ hai - 29/05/2023 07:02
Tô Trung Hiếu đang là sinh viên năm thứ 4 Khoa Xã hội học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG Hà Nội. Hoạt động, phong trào Đoàn - Hội đã mang đến cho chàng thanh niên trẻ nhiều cơ hội, trải nghiệm vô giá. Bằng sự năng động và nhiệt huyết của tuổi trẻ, nam sinh đã gặt hái được những thành tích đáng ngưỡng mộ.
Tô Trung Hiếu - Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

Hoạt động, phong trào Đoàn - Hội đã mở ra cho nam sinh nhiều cơ hội
Tô Trung Hiếu được sinh ra trong một gia đình có bố mẹ làm công nhân. Nam sinh luôn tự hào khi có bà đã từng tham gia thanh niên xung phong chống Mỹ cứu nước và nhận được Huân chương Lao động hạng Nhì. Bà chính là một tấm gương sáng để Hiếu học hỏi và noi theo. Hiện tại, Trung Hiếu đang giữ chức Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội; Phó chủ nhiệm thường trực Câu lạc bộ Học tập và Nghiên cứu Khoa Xã hội học và nguyên Bí thư Liên chi Đoàn Khoa Xã hội học. Trong những năm tháng học tập tại trường, chàng trai trẻ luôn năng nổ và tiên phong trong các hoạt động, phong trào Đoàn - Hội. Trung Hiếu tâm sự: “Hoạt động, phong trào Đoàn - Hội đã cho mình rất nhiều thứ mà chính mình cũng không thể kể hết được. Nếu nói về điều lớn nhất thì đó chính là “cơ hội”, cơ hội được giao lưu, cơ hội được biết đến, cơ hội được trải nghiệm và cơ hội được làm việc. Chính những cơ hội đó đã giúp mình trau dồi bản thân, kỹ năng và kinh nghiệm trong cuộc sống”.
Chàng trai luôn năng nổ và tiên phong trong các hoạt động, phong trào Đoàn - Hội

Những thành tích đáng ngưỡng mộ của chàng sinh viên giàu năng lượng và nhiệt huyết
Với phương pháp học tập khoa học và cách sắp xếp thời gian hợp lí, Trung Hiếu đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc như: Đạt giải Nhất nghiên cứu khoa học cấp Khoa năm học 2022 – 2023; đạt giải đề tài “Giá trị ứng dụng thực tiễn xuất sắc nhất” trong Hội nghị nghiên cứu khoa học Sinh viên Ngọn đuốc xanh năm 2022 – 2023; đạt giải Nhì nghiên cứu khoa học sinh viên cấp trường năm học 2022-2023; nhận bằng khen của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Thành phố Hà Nội về việc có thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2021 – 2022; nhận bằng khen của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Thành phố Hà Nội về việc có thành tích xuất sắc trong triển khai Chiến dịch Thanh niên Tình nguyện hè năm 2022; gương mặt trẻ tiêu biểu cấp cơ sở năm 2022; nhận giấy khen của Chủ tịch UBND Huyện Bát Xát về việc có thành tích xuất sắc trong chiến dịch Đông ấm Lào Cai năm 2022; giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong chiến dịch Đông ấm Lào Cai năm 2022; giấy khen Giải Nhất cuộc thi “Cán bộ Đoàn – Hội xuất sắc” năm 2022 do Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức; giấy khen của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phường Quang Trung về việc có thành tích tham gia chào mừng hoạt động vẽ tranh tường bích họa chào mừng Seagame 31 năm 2022; giấy khen của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Sinh viên Trường về việc có đóng góp tích cực trong công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2021 - 2022 & năm học 2020 - 2021; giấy khen của Đoàn Thanh niên Trường về việc có đóng góp tích cực trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2020 - 2021, 2021 - 2022; đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp trường năm học 2021 - 2022; giấy khen của Hội Sinh viên Trường vì có nhiều đóng góp trong chiến dịch Tình nguyện Mùa hè xanh 2022…
 
 
Tô Trung Hiếu đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện
Nam sinh VNU-USSH chia sẻ về việc phân chia thời gian hợp lí trong việc học tập và tham gia các hoạt động, phong trào: “Mình nghĩ cũng chả có một giải pháp nào là hiệu quả cho tất cả bởi vì mỗi người lại có một chế độ sinh hoạt hay cách sống khác nhau. Mình cũng phải mất khoảng 2 năm đầu để tìm ra giải pháp, đến thời điểm hiện tại thì mình nghĩ ít nhiều khó khăn trong mình đã được khắc phục. Đối với bản thân mình, mình sẽ ưu tiên sắp xếp việc quan trọng cần giải quyết lên trước. Việc phân chia mức độ quan trọng của công việc sẽ giúp chúng ta xác định được những việc cần phải làm và mình đã gặt hái được những kết quả trong 4 năm Đại học. Mình đã cố gắng và phấn đấu tham gia, đảm nhận các vị trí trong công tác Đoàn - Hội. Đặc biệt, mình đã tham gia nghiên cứu khoa học sinh viên và “bỏ túi những chiếc giải xinh xắn” cho bản thân. Bên cạnh đó, mình đặc biệt dành sự quan tâm tới các chương trình tình nguyện, bởi khi được giúp đỡ người khác bản thân mình cực kỳ vui và hạnh phúc”.
 
Nam sinh thường xuyên tổ chức và tham gia các chương trình tình nguyện
Chàng trai nhiệt huyết của VNU-USSH luôn mang trong mình tinh thần lạc quan trong cuộc sống, cậu bạn luôn quan niệm: “Người lạc quan sẽ nhìn thấy cơ hội trong khó khăn. Thời đại ngày nay, người trẻ luôn có những áp lực vô hình chung nhất định, thay vì nhìn vào sự áp lực đó thì chúng ta nên có suy nghĩ lạc quan, biến áp lực thành những cơ hội để thay đổi bản thân”.

Để trở thành “đồng môn” với chàng trai đa tài, học giỏi, mời các bạn đăng ký xét tuyển đại học năm 2023 vào Khoa Xã hội học của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN nhé!
Thông tin tham khảo về các ngành của Khoa Xã hội học:

- Ngành Công tác xã hội
- Ngành Xã hội học
 


Tin bài liên quan:
Thông báo tuyển sinh ĐHCQ năm 2023: Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN tuyển sinh 2.000 chỉ tiêu cho 27 ngành
Hướng dẫn công tác xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển sớm trong tuyển sinh Đại học chính quy năm 2023

Tác giả: Theo Báo Sinh viên Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây