Đề Lịch sử quá khó

Chủ nhật - 18/07/2010 08:06
Ngay sau khi hết 2/3 thời gian làm bài, hàng chục thí sinh tại điểm thi Trường ĐHKHXH&NV đã nộp bài thi môn Lịch sử và rời phòng thi với tâm trạng khá nặng nề.
Ngay sau khi hết 2/3 thời gian làm bài, hàng chục thí sinh tại điểm thi Trường ĐHKHXH&NV đã nộp bài thi môn Lịch sử và rời phòng thi với tâm trạng khá nặng nề. Khác với môn Ngữ văn, nhiều thí sinh sau khi nộp bài môn Lịch sử đều lấy ngay sách giáo khoa ra đối chiếu hoặc bàn tán với bạn cùng phòng thi. Dù làm bài không được tốt, nhưng một số thí sinh vẫn tỏ ra "hoan hỉ" tiết lộ: Bạn ngồi bàn trên còn không làm được gì. So với buổi thi môn Ngữ văn, số thí sinh đến làm bài môn Lịch sử giảm 15 thí sinh. Cũng trong chiều nay, các điểm thi đã khiển trách 01 thí sinh, cảnh cáo 01 thí sinh và đình chỉ 04 thí sinh, nâng tổng số thí sinh bị đình chỉ trong ngày lên 05 trường hợp. Ngày mai, các thí sinh sẽ thi môn cuối cùng là môn Địa lí.
Chiều hôm nay, 09/7/2010, các thí sinh dự thi đợt II vào trường KHXH& NV tiếp tục làm bài thi môn Lịch sử. Trong khi các thí sinh ngồi trong phòng thi làm bài thì phụ huynh học sinh ngồi bên ngoài cũng sốt ruột không kém. Bác Trần Thị Oai đến từ tỉnh Lai Châu chia sẻ: “Trước khi đưa em xuống đây đi thi, bác lo lắm, sợ không có chỗ ăn ở, đi lại, mình lại không quen biết ai. Nhưng khi xuống đây, được các thầy cô trong trường nhiệt tình hướng dẫn, mẹ con được thu xếp ở kí túc xá trường trong mấy ngày thi, bác rất yên tâm. Sáng nay thi xong, thấy em nó nói rằng làm bài tốt, bác rất mừng, không biết chiều nay làm bài thế nào”. Bác Tạ Văn Hiến (Thạch Thất) cho hay: “Lúc đầu thấy em nó bảo đăng kí vào Khoa Báo chí - Truyền thông của trường bác không hoàn toàn đồng ý vì lo nó vốn nhút nhát, học báo sợ không theo được. Nhưng bây giờ thì bác rất mong cho con bác làm bài tốt và được vào học ở trường Nhân văn.” 16h20, bắt đầu có những thí sinh rời khỏi khu vực thi. Rất nhiều thí sinh nộp bài trước thời gian. Tuy nhiên cảm xúc của mỗi em lại khác nhau. Em Vũ Duy Tiến_người ra khỏi phòng thi sớm nhất cho biết: “Đối với em, đề sử hôm nay hơi nặng đối với học sinh học ban cơ bản như em. Đề dài nên và câu hỏi phải suy luận nên khó tập trung và dễ bị nhầm. Em chỉ làm được tầm 50% so với yêu cầu của đề bài thôi.” • Vũ Đào

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây