Kết thúc kì thi tuyển sinh ĐH 2010

Chủ nhật - 18/07/2010 08:06
Sáng nay, 10/7/2010, đã có 5.086 thí sinh đến dự thi môn Địa lí - môn thi cuối cùng của đợt tuyển sinh đại học khối C năm 2010.
Sáng nay, 10/7/2010, đã có 5.086 thí sinh đến dự thi môn Địa lí - môn thi cuối cùng của đợt tuyển sinh đại học khối C năm 2010. Như vậy, so với buổi thi đầu tiên, số thí sinh đến dự thi đã giảm đi 46, bao gồm 5 trường hợp bị đình chỉ. Trong buổi thi này, có 01 thí sinh bị cảnh cáo và có tới 05 thí sinh bị đình chỉ. Điểm đáng chú ý là, tuy đây là buổi thi cuối nhưng lại có tới 2 thí sinh bị đình chỉ do mang điện thoại vào phòng thi. Ngay từ ngày mai, Trường ĐHKHXH&NV sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết phục vụ cho công tác chấm thi.

Môn Địa lí: Hơi dài nhưng… không khó!

Môn thi khối C đã kết thúc trong sự hồ hởi của sĩ tử khi sáng nay các thí sinh hoàn thành bài Địa lí không quá vất vả như môn Lịch sử diễn ra vào chiều qua. Sáng nay, tại điểm thi Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, điểm thi THCS Phan Đình Giót, điểm thi ĐH Thủy lợi từ 9h30, thí sinh đã ra khỏi phòng thi khá nhiều, các em này cho biết làm bài được, nhưng "được" ở đây chỉ ở mức trên trung bình một chút. 20 phút trước khi kết thúc thời gian làm bài, từng gương mặt tươi tắn của sĩ tử bắt đầu xuất hiện, báo hiệu một buổi sáng làm bài rất khả quan. Thí sinh Đinh Thị Hồng, quê Phú Thọ, chia sẻ: "Các câu hỏi đều không quá khó, chỉ có điều đề hơi dài nếu không tập trung làm bài sẽ không đủ thời gian". Lê Minh Thúy, học sinh trường THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa, thi vào Khoa Luật (ĐHQGHN) cũng khẳng định để Địa lí không khó, tuy nhiên, theo Thúy, đề ra dài: "Em làm thừa thời gian khoảng 20 phút, không có câu hỏi nào đánh đố hay khó khăn, cho nên tâm lí trong phòng thi của em khá thoải mái". Tại điểm thi THCS Phan Đình Giót, thí sinh Lô Thị Huế, quê ở Tuyên Quang, thi vào Khoa Khoa học quản lí cho biết: "Ngày hôm qua em làm bài môn Sử không tốt, nhưng bù lại sáng nay các câu hỏi tương đối thuận lợi. Đề ra bốn câu ở mức độ tương đương nhau, không có câu nào quá khó, và em làm tốt cả 4 câu". Còn với thí sinh Đỗ Văn Toàn (quê Lạng Sơn) thi ngành Lịch sử tỏ ra rất tự tin: “Nói chung là cả ba môn em đều làm được, nhưng tốt nhất là môn Sử. Em tin mình sẽ đỗ!” Đây là môn thi cuối cùng nên cũng còn khá nhiều thí sinh vẫn cặm cụi ngồi đến cuối giờ để mong “gỡ điểm”. Em Trần Thị Ngọc (THPT Chu Văn An – Hà Nội) tâm sự: “Hai môn ngày hôm qua em làm không tốt lắm, môn Địa năm nay khá dễ là cơ hội để em gỡ điểm nên em đã ngồi hết buổi thi để làm bài và đọc lại kĩ, tránh xảy ra sai sót đáng tiếc!” Trong khi các sĩ tử còn đang miệt mài làm bài thi môn cuối sáng nay, tại địa điểm thi này, phụ huynh đã mang tất cả hành lí để cùng thí sinh thi xong ra bến xe về quê. Một phụ huynh quê Thạch Thành (Thanh Hóa) bộc bạch: “Nhà chỉ có hai mẹ con, lần này đưa nó ra thi phải bỏ bê việc đồng áng, bây giờ chờ nó ra là về để kịp cấy nốt sào ruộng còn lại kẻo cạn nước”.

Hồ Duy Ngợi

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây