Tin tức

Hội nghị cán bộ viên chức năm học 2010 - 2011

Chủ nhật - 03/10/2010 02:22
Sáng 02/10, hơn 200 đại biểu đã tham gia Hội nghị cán bộ viên chức năm học 2010 – 2011. Hội nghị nhằm đánh giá những kết quả công tác đã đạt được trong năm học 2009 - 2010 đồng thời thông qua phương hướng, nhiệm vụ công tác năm học 2010 – 2011.
Hội nghị cán bộ viên chức năm học 2010 - 2011
Hội nghị cán bộ viên chức năm học 2010 - 2011
Sáng 02/10, hơn 200 đại biểu đã tham gia Hội nghị cán bộ viên chức năm học 2010 – 2011. Hội nghị nhằm đánh giá những kết quả công tác đã đạt được trong năm học 2009 - 2010 đồng thời thông qua phương hướng, nhiệm vụ công tác năm học 2010 – 2011. 4 báo cáo và 4 ý kiến tham luận, phát biểu về mọi mặt hoạt động của Trường đã được trình bày và thảo luận tại hội nghị. Tham luận của PGS.TSKH Nguyễn Hải Kế (Chủ nhiệm Khoa Lịch sử) trình bày về vấn đề xây dựng nhóm nghiên cứu - một trong những mô hình được Nhà trường đặc biệt quan tâm. PGS.TSKH Nguyễn Hải Kế cho rằng việc hình thành nhóm nghiên cứu như là một nhu cầu tất yếu trong giảng dạy và nghiên cứu tại Khoa Lịch sử nói riêng và Trường ĐHKHXH&NV nói chung. Tham luận của TS. Trần Ngọc Liêu (Trưởng phòng Đào tạo) lại bàn về một trong những công tác trọng tâm của Nhà trường đó là: đưa đào tạo tín chỉ đi vào chiều sâu trong năm học 2010 – 2011. Theo đó, những việc cần làm ngay để góp phần đẩy mạnh đào tạo tín chỉ theo chiều sâu sẽ là: đảm bảo phần mền tổ chức đào tạo ở các khoa, các phòng ban; công bố công khai quy trình tiêu chuẩn nghiêp vụ quản lí đào tạo, tập huấn trao đổi nghiệp vụ giảng dạy giữa các giáo viên; biên soạn lại sổ tay đào tạo cho sinh viên… Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS Trần Minh Hoà (Chủ nhiệm Khoa Du lịch học) kiến nghị và đề xuất được mở mã ngành đào tạo tiến sĩ đối với ngành Du lịch học. Khoa Du lịch học là một trong số ít khoa chưa đào tạo tiến sĩ, trong khi nhu cầu đào tạo hiện nay là tương đối lớn và cần thiết. Trong phần phát biều của mình, ThS Phạm Văn Hưng (Khoa Văn học) lần lượt đưa ra 3 vấn đề đáng chú ý. Thứ nhất là cần thiết phải bổ sung nhân lực cho đội ngũ cán bộ chuyên trách mảng đào tạo sau đại học nhằm đáp ứng quy mô đào tạo sau đại học ngày càng mở rộng. Thứ hai là về một số trường hợp chưa xác đáng trong công tác tổ chức kỉ luật. Thứ ba, về quản lí nhân sự, ThS Phạm Văn Hưng kiến nghị Nhà trường nên làm thẻ cán bộ để hạn chế những tình huống bất lợi trong quá trình liên hệ công tác của cán bộ.

Ngoài ra rất nhiều ý kiến khác đã được tổng hợp trong bản bảo cáo tại Hội nghị cán bộ viên chức các đơn vị. Trong đó đa số là tập trung góp ý về một số vấn đề như cần phải trình bày cụ thể hơn nguyên nhân của một số những tồn tại, nên đưa ra những con số liệu tiêu biểu, cụ thể… GS.TS Nguyễn Văn Khánh - Hiệu trưởng Nhà trường - đã trực tiếp tiếp thu, trao đổi về các ý kiến trên: Ghi nhận ý kiến về vấn đề chất lượng đội ngũ giảng viên ngoại ngữ cho các lớp sau đại học, GS.TS Nguyễn Văn Khánh cho biết sẽ sớm có đề nghị làm việc với Đại học Ngoại ngữ (ĐHQGHN). Về vấn đề nghiên cứu khoa học, Hiệu trưởng một lần nữa khẳng định: Nhà trường luôn luôn khuyến khích và tạo điều kiện cho cán bộ và sinh viên thực hiện những nghiên cứu khoa học đặc biệt là những nghiên cứu liên ngành. Trong thực tế, Nhà trường đã có những chính sách khen thưởng kịp thời cho những tập thể và cá nhân có những đóng góp khoa học. Về vấn đề thu nhập cho cán bộ, Nhà trường sẽ phấn đấu cao nhất trong khả năng và điều kiện hiện tại để nâng cao thu nhập, góp phần cải thiện đời sống cho cán bộ...

Tới dự và phát biểu tại Hội nghị, GS.TS Mai Trọng Nhuận (Giám đốc ĐHQGHN) ghi nhận và đánh giá cao những thành tích Trường ĐHKHXH&NV đã đạt được trong năm học vừa qua và ủng hộ những đề xuất của Nhà trường. Cùng với đó, GS.TS Mai Trọng Nhuận nhấn mạnh một số phương hướng nhiệm vụ mà Nhà trường cần phải tập trung chỉ đạo hoàn thành sớm đó là: triển khai nhiệm vụ chiến lược, xây dựng ngành đạt chuẩn quốc tế, xây dựng đội ngũ cán bộ đạt trình độ quốc tế; nâng cao năng lực sáng tạo, khả năng ngoại ngữ của sinh viên; đẩy mạnh những nghiên cứu đạt kết quả mang tầm quốc tế trên cơ sở xây dựng nhóm nghiên cứu. Giám đốc cũng đề nghị Nhà trường nên mở thêm một số ngành, chuyên ngành tương xứng với tiềm năng vốn có. Ngoài ra, GS.TS Mai Trọng Nhuận đã gợi ý Trường ĐHKHXH&NV tiến hành nghiên cứu làm rõ chuẩn quốc tế trong đào tạo, nghiên cứu khoa học xã hội và nhân văn.

202 đại biểu tham dự Hội nghị đã biểu quyết thống nhất thông qua dự thảo Nghị quyết Hội nghị cán bộ, viên chức năm học 2010 – 2011. Cũng trong dịp này, Nhà trường cũng đã tổ chức trao thưởng cho 11 nhà giáo được công nhận chức danh Phó Giáo sư, 8 tập thể nhận bằng khen của Giám đốc ĐHQGHN, 13 tập thể và 60 cá nhân được nhận bằng khen của Hiệu trưởng Nhà trường.

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây