Ra mắt Bộ môn Nhân học

Thứ tư - 20/10/2010 10:49
Sáng nay, 20/10/2010, Bộ môn Nhân học - Trường ĐHKHXH&NV đã tổ chức Lễ ra mắt và đón nhận các quyết định bổ nhiệm nhân sự lãnh đạo Bộ môn.
Sáng nay, 20/10/2010, Bộ môn Nhân học - Trường ĐHKHXH&NV đã tổ chức Lễ ra mắt và đón nhận các quyết định bổ nhiệm nhân sự lãnh đạo Bộ môn. Bộ môn Nhân học trực thuộc Trường ĐHHKHXH&NV được hình thành trên nền tảng của Bộ môn Dân tộc học thuộc Khoa Lịch sử. Với việc chuyển hướng tiếp cận từ dân tộc học sang tiếp cận nhân học, đối tượng và phạm vi nghiên cứu của bộ môn Nhân học đã được mở rộng và nâng lên tầm cao mới. Bộ môn Nhân học hiện nay có 8 cán bộ, PGS.TS Lâm Bá Nam là Chủ nhiệm Bộ môn và TS. Nguyễn Văn Sửu là Phó Chủ nhiệm Bộ môn. Bộ môn Nhân học là một trong 10 ngành của Trường ĐHKHXH&NV tuyển sinh cả 3 khối A, C và D.

Năm học 2010–2011, khoá cử nhân đầu tiên của bộ môn Nhân học đã nhập học. Nhân học là ngành khoa học nghiên cứu và khám phá sự đa dạng, tính đặc thù và tính phổ quát của các nền văn hoá và ngôn ngữ, cũng như những nguyên tắc tổ chức xã hội của các cộng đồng người cả trong lịch sử và hiện tại. Nhân học được phân thành 5 lĩnh vực, bao gồm nhân học hình thể, khảo cổ học, nhân học văn hoá – xã hội, nhân học ngôn ngữ và nhân học ứng dụng. Các lĩnh vực này tạo nên một khung tiếp cận nghiên cứu tổng thể về con người trong quá khứ và đương đại ở khắp mọi nơi trên thế giới.

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây