Tin tức

Động lực, hạt nhân thúc đẩy các hoạt động của Trường

Thứ năm - 06/12/2012 22:27
Ngày 06/12/2012, Trường ĐHKXHXH&NV đã trang trọng tổ chức Lễ tuyên dương gương mặt trẻ tiêu biểu năm 2012. Dự lễ tuyên dương có GS.TS Nguyễn Văn Khánh – Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS Nguyễn Văn Kim – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Nguyễn Thị Hồng Hạnh – Phó Trưởng ban CT&CTHSSV - ĐHQGHN cùng lãnh đạo các đơn vị.
Động lực, hạt nhân thúc đẩy các hoạt động của Trường
Động lực, hạt nhân thúc đẩy các hoạt động của Trường
Ngày 06/12/2012, Trường ĐHKXHXH&NV đã trang trọng tổ chức Lễ tuyên dương gương mặt trẻ tiêu biểu năm 2012. Dự lễ tuyên dương có GS.TS Nguyễn Văn Khánh – Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS Nguyễn Văn Kim – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Nguyễn Thị Hồng Hạnh – Phó Trưởng ban CT&CTHSSV - ĐHQGHN cùng lãnh đạo các đơn vị. 233 gương mặt trẻ tiêu biểu năm nay có 208 sinh viên và 25 cán bộ trẻ. Trong số đó, có 18 sinh viên và 3 cán bộ trẻ được công nhận gương mặt trẻ tiêu biểu cấp ĐHQGHN và 1 sinh viên được Giám đốc ĐHQGHN tặng Bằng khen. Tại buổi lễ, TS. Nguyễn Quang Liệu – Trưởng Phòng Chính trị và Công tác sinh viên đã báo cáo tổng quan gương mặt trẻ tiêu biểu năm 2012. Báo cáo đã tóm tắt những thành tích cán bộ, sinh viên và các gương mặt trẻ tiêu biểu của Trường đã đạt được trong năm học 2011 – 2012. Về học tập: Năm qua Trường đã cấp bằng tốt nghiệp cho 1.255 sinh viên khoá QH.2008.X. Đặc biệt khoá đầu tiên đào tạo nhiệm vụ chiến lược đã có 11 sinh viên tốt nghiệp. Kết quả học tập của các khoá QH.2009.X, QH.2010.X và QH.2011.X: loại xuất sắc 9.71%, loại giỏi 23.93%, loại Khá: 43.91%. Những sinh viên có thành tích học tập cao: Nguyễn Thị Thuý Quỳnh (K54 Khoa Du lịch học) đạt 3,85 điểm; Nguyễn Tuấn Anh (K55 Khoa Đông Phương học) đạt 3,85 điểm; Lê Thị Huyền Trang (K54 Khoa Thông tin – Thư viện) đạt 3,81 điểm…. Năm học 2011 – 2012, Nhà trường đã tặng giấy khen cho 56 sinh viên đạt kết quả học tập giỏi và xuất sắc, 53 sinh viên là cán bộ lớp, cán bộ đoàn – hội có nhiều thành tích trong học tập và công tác, 57 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt. Đặc biệt có 25 cán bộ trẻ đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Về Nghiên cứu khoa học: Năm học 2011 – 2012 đã có 18% sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học với 706 công trình. Trong đó có 73 công trình đạt giải cấp trường, 16 công trình dự thi ĐHQGHN và Bộ Giáo dục và Đào tạo. Kết quả có 2 công trình đạt giải “Tài năng khoa học trẻ” của Bộ Giáo dục và Đào tạo; 8 công trình đạt giải “Sinh viên nghiên cứu” ĐHQGHN… Bên cạnh đó, năm học vừa qua đã có 1.906 sinh viên được nhận học bổng khuyến khích học tập và trợ cấp xã hội, 261 sinh viên được nhận học bổng tài trợ của các tổ chức trong và ngoài nước. Đối với cán bộ trẻ phần lớn kiêm nhiệm cùng lúc nhiều việc cả chuyên môn lẫn đoàn thể vẫn khắc phục khó khăn để vừa làm tốt công tác chuyên môn vừa học tập, nghiên cứu tốt. Ngoài ra các gương mặt trẻ tiêu biểu còn tích cực tham gia, đóng góp và đạt nhiều thành tích trong các hoạt động xã hội, tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện, từ thiện mang đậm tính nhân văn, giàu ý nghĩa. Đặc biệt năm học vừa qua Trường có 45 sinh viên và 9 cán bộ trẻ vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Đại diện cán bộ trẻ, TS Nguyễn Thị Như Trang (Khoa Văn học) báo cáo thành tích giảng dạy và nghiên cứu. Năm 2012 giảng viên Nguyễn Thị Như Trang đã hoàn thành chương trình nghiên cứu sinh với kết quả bảo vệ luận án tiến sĩ đạt loại xuất sắc. Nguyễn Thị Như Trang cũng là thành viên trong nhóm nghiên cứu đang thực hiện đề tài trọng điểm nhóm A. Đồng thời Như Trang còn tham gia dịch tài liệu phục vụ cho nghiên cứu và giảng dạy và đảm nhiệm nhiều công việc khác tại Khoa… Gương mặt trẻ tiêu biểu sinh viên Phùng Chí Kiên – K55 Khoa Khoa học Chính trị - cũng đã báo cáo thành tích học tập và tham gia hoạt động xã hội. Học kì vừa qua kết quả học tập của em đạt loại xuất sắc, giải nhất nghiên cứu khoa học cấp Trường, tích cực tham gia nhiều hoạt động Đoàn – Hội… Thay mặt lãnh đạo Nhà trường PGS.TS Nguyễn Văn Kim - Phó Hiệu trưởng Nhà trường biểu dương, chúc mừng những thành tích của các gương mặt trẻ tiêu biểu đã đạt được trong năm qua. Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh: các gương mặt trẻ tiêu biểu đã có nhiều đóng góp vào thành tích cho các hoạt động, góp phần khẳng định uy tín, vị thế khoa học của Trường.

Tác giả: nguyenhang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây