Tin tức

Bế mạc Tứ hùng cup open 2018: học nghề từ những giải đấu thể thao

Chủ nhật - 22/04/2018 22:58
Ngày 22/4, tại sân vận động C500, đã diễn ra lễ bế mạc cho Giải bóng đá nam sinh viên Khoa Báo chí và Truyền thông, Trường ĐHKHXH&NV mở rộng – Tứ hùng cúp open 2018. Đánh bại đương kim vô địch K60 BCTT, đội bóng Homecare chính thức giành chức vô địch, khép lại một mùa giải đầy ấn tượng và sôi động.

Sau hơn một tháng tranh tài, với mười sáu trận đấu hấp dẫn, Tứ hùng cúp open 2018 đã chính thức hạ màn với trận chung kết đầy cuốn hút giữa đại diện đương kim vô địch K60 BC&TT với đội bóng khách mời Homecare.

Mặc dù đã cố gắng nỗ lực và cống hiến hết mình, K60 BC&TT đành phải dừng bước trước một đội bóng được đánh giá cao hơn về kinh nghiệm và kỹ thuật. Homecare đã chứng minh được sức mạnh khi dẫn trước với tỉ số 3-0.

Tình huống tranh bóng ở khu vực trung lộ trong trận chung kết giữa đội K60 BC&TT (áo xanh) với đội Homecare

Ngay sau trận chung kết, lễ bế mạc Tứ hùng cup open 2018 được tổ chức. Buổi lễ có sự góp mặt của ông Nguyễn Thanh Hùng (Tổng Giám đốc Công ty kinh doanh dịch vụ quản lý bất động sản Homecare); cùng đại diện các nhà tài trợ Công ty truyền thông LeBros, Công ty TNHH Iking Sport, Công ty TNHH Đầu tư và Sản xuất thương mại Việt Ý; TS. Nguyễn Sơn Minh (Phó Bí thư, Chủ tịch Công đoàn Khoa BC&TT); ThS. Nguyễn Đình Hậu (Bí thư Liên chi Đoàn Khoa BC&TT) cùng đông đảo các bạn sinh viên khoa BC&TT.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nguyễn Sơn Minh gửi những lời cám ơn đến các đội bóng, các nhà tài trợ đã đồng hành với giải đấu của khoa. TS.Nguyễn Sơn Minh hi vọng, trong tương lai, sẽ có nhiều hơn những hợp tác, giúp đỡ của các đơn vị truyền thông, doanh nghiệp đối với hoạt động của khoa BC&TT, góp phần đưa thương hiệu của khoa, của trường vươn xa.

TS. Nguyễn Sơn Minh trao cúp cho đội bóng vô địch

TS. Nguyễn Sơn Minh phát biểu tại lễ bế mạc

Đại diện nhà tài trợ, ông Nguyễn Thanh Hùng chia sẻ niềm vui, khi được tham gia và ủng hộ các phong trào của sinh viên: “Chúng tôi hi vọng sẽ được tham gia nhiều hơn nữa, không chỉ các phong trào thể thao mà còn các hoạt động khác của sinh viên khoa báo chí nói riêng, sinh viên trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN nói chung. Chúc cho Tứ hùng cup sẽ ngày càng phát triển và thành công”.

Tập thể thầy trò Khoa BC&TT chụp ảnh lưu niệm kết thúc giải với các đội bóng

Thay mặt cho ban tổ chức, sinh viên Nguyễn Tá Hiển, trưởng ban tổ chức giải bóng đã tổng kết, tóm lược lại những nét chính của Tứ hùng cúp open 2018.

Sau phần tổng kết giải đấu là phần công bố các danh hiệu tập thể và cá nhân, cụ thể:

Danh hiệu tập thể:

- Vô địch: đội bóng Homecare

- Á quân: đội bóng K60BC&TT

- Giải ba: đội bóng VnBongda.vn

Danh hiệu cá nhân:

- Cầu thủ xuất sắc nhất: cầu thủ Chu Đình Hợi (đội bóng K60 BC&TT)

- Vua phá lưới: cầu thủ Lê Quang Quyết (đội bóng VietNamPlus – 7 bàn thắng sau 5 trận đấu)

- Thủ môn xuất sắc nhất: thủ môn Đào Bá Hòa (đội bóng Homecare)

- Vua kiến tạo: cầu thu Đặng Bá Dũng (đội bóng Homecare)

- Danh hiệu cống hiến: cầu thủ Từ Minh Chiến (đội bóng K60BC&TT)

Tứ hùng cup open 2018 là giải đấu đầu tiên mở rộng đối tượng tham dự là các đơn vị truyền thông và doanh nghiệp bên ngoài. Mở ra cơ hội cho các bạn sinh viên tiếp xúc, giao lưu với các đơn vị, góp phần quảng bá, khẳng định màu sắc, thương hiệu sinh viên khoa nhà.

Bên cạnh các trận đấu cuốn hút, hình ảnh giải đấu và hình ảnh khoa BC&TT đã được phát sóng trên nhiều kênh truyền thông đại chúng như: Bản tin Thế hệ số VTV6  với tựa đề “Học nghề qua tổ chức sự kiện thể thao” (https://bit.ly/2F3xYw0); trên báo Lao động điện tử (https://bit.ly/2qKO1uq) và trên nhiều website khác như vnbongda.vnwebthethao.vn …

Trải qua hơn một tháng, các bạn sinh viên của khoa BC&TT đã có cơ hội được rèn luyện nghề, minh chứng thông qua hơn 50 bài viết, 35 video clip và 30 bộ ảnh đồng hành được đăng tải trên các website, fanpage của khoa, trường, giải đấu…

Thêm vào đó, là các buổi workshop “Tôi làm báo” - chia sẻ nghề nghiệp báo chí của các anh chị cựu sinh viên về các mảng nội dung: kỹ năng tác nghiệp bằng máy ảnh; Tư duy hình ảnh và kỹ năng sản xuất video; Tít, Sapo và những điều liên quan. Các buổi workshop đã giúp cho sinh viên BC&TT có những góc nhìn chân thực về cuộc sống với nghề làm báo, xây dựng mối quan hệ giữa cựu sinh viên và sinh viên khóa mới. Khóa tập huấn giúp các bạn có thêm tự tin, động lực phát triển kỹ năng nghề nghiệp.

Tác giả: Hoài An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây