Tin tức

Bộ môn Nhật Bản học xúc tiến hợp tác với các ĐH hàng đầu Châu Âu

Thứ bảy - 28/04/2018 05:40
Từ ngày 27/8 đến ngày 3/9/2017, đại diện Bộ môn Nhật Bản học, Khoa Đông phương học đã thực hiện chuyến công tác tại Pháp và Bồ Đào Nha để bước đầu xúc tiến hợp tác về nghiên cứu và giảng dạy Nhật Bản học với các đơn vị đào tạo, tổ chức nghiên cứu tại Châu Âu. Đây là hướng đi mới của Bộ môn Nhật Bản sau hơn 20 năm thành lập và phát triển và được Quỹ giao lưu quốc tế Toshiba (TIFO) ủng hộ và tài trợ.

Trong khuôn khổ hợp tác và giới thiệu của Quỹ TIFO, đoàn cán bộ Bộ môn Nhật Bản do PGS.TS Phan Hải Linh (Chủ nhiệm Bộ môn) dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại thư viện quốc gia Pháp và trường đại học Aix Marseille (Pháp), gặp gỡ GS. Guy Faure (Giám đốc Viện Nghiên cứu châu Á, Đại học Aix Marseille). Tại đây, hai bên đã trao đổi với nhau về các khả năng hợp tác liên quan đến ngành Nhật Bản học.

Đoàn công tác của Bộ môn làm việc với GS. Guy Faure (GĐ Viện Nghiên cứu châu Á thuộc Đại học Aix Marseille)

Trao đổi với ông Ohmori Keisuke, Giám đốc Quỹ Quốc tế Toshiba TIFO và bà Kuwayama Mariko, cán bộ phụ trách dự án TIFO về chương trình hợp tác với các trường đại học Âu Mỹ trong Nghiên cứu Nhật Bản

Buổi họp với Ban điều hành Hiệp hội Nghiên cứu Nhật Bản châu Âu (EAJS): GS. Andrej Bekes- University of Ljubljana (Chủ tịch EAJS), GS. Bjarke Frellesvig (University of Oxford, Cựu Chủ tịch EAJS), GS. Verena Blechinger-Talcott (Free University Berlin), TS. Laura Moretti (University of Cambrigde). ​​​​

Tiếp đó, đoàn đã tham dự hội thảo Nghiên cứu Nhật Bản tại châu Âu do Hiệp hội Nghiên cứu Nhật Bản tại châu Âu (EAJS) tổ chức tại Lisbon, Bồ Đào Nha. Trong hội thảo cũng như các sự kiện bên lề khác, đoàn đã có cơ hội gặp gỡ và làm việc với các lãnh đạo, các nhà nghiên cứu của các trường đại học hàng đầu về nghiên cứu Nhật Bản học tại châu Âu và châu Mỹ như Đại học Cambridge, Đại học Oxford, Đại học Ljubljana, Đại học Berlin... Trên cơ sở giới thiệu về những thành tựu đào tạo và nghiên cứu của Bộ môn Nhật Bản học, các đối tác cũng đã đưa ra những dự định hợp tác khả thi trong tương lai.

Chuyến công tác mở ra cơ hội hợp tác nghiên cứu Nhật Bản học giữa hai bên. Quỹ TIFO cũng ngỏ ý sẽ tiếp tục hỗ trợ Bộ môn Nhật Bản học tiếp tục thúc đẩy quá trình hợp tác lên một tầm cao mới trong những năm tiếp theo.

Tác giả: Hưng Phạm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây