Tin tức

Dâng hoa tưởng niệm nhân 148 năm ngày sinh lãnh tụ V.I.Lenin

Chủ nhật - 22/04/2018 12:19
Nhân kỷ niệm 148 năm ngày sinh lãnh tụ V.I.Lênin (22/4/1870 - 22/4/2018), sáng nay, ngày 22/4/2018, tập thể giảng viên và sinh viên Khoa Triết học, Trường ĐHKHXH&NV đã đến dâng hoa tưởng niệm tại tượng đài Lenin nhằm bày tỏ lòng thành kính và tưởng nhớ công lao to lớn của vị lãnh tụ thiên tài đối với sự nghiệp cách mạng thế giới.

Cách đây hơn 100 năm, cuộc cách mạng xã hội chủ nghĩa dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Bolshevik Nga, đứng đầu là Lenin, đã giành thắng lợi ở nước Nga, đồng thời mở ra một thời đại mới trong lịch sử nhân loại. Sau 100 năm, lý tưởng cao đẹp và những giá trị to lớn của Cách mạng Tháng Mười Nga là hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và chủ nghĩa xã hội vẫn luôn tỏa sáng, là động lực thôi thúc và khơi dậy tinh thần cách mạng của nhân dân tiến bộ trên toàn thế giới, trong đó có nhân dân Việt Nam. V.I.Lenin được coi là nhà tư tưởng vĩ đại, nhà chính trị kiệt xuất, người thầy của giai cấp công nhân và nhân dân lao động thế giới. 

Phát biểu tại lễ dâng hoa tưởng niệm, PGS.TS Nguyễn Anh Tuấn (Trưởng khoa Triết học) nhắc lại lời Chủ tịch Hồ Chí Minh nói về Lenin: “Lenin là người đã thực hiện và phát triển chủ nghĩa Mác - Ăngghen, là người cha của cách mạng vô sản và cách mạng dân tộc giải phóng, là người thầy đã đào tạo ra những chiến sĩ cách mạng khắp thế giới, chẳng những bằng lý luận cách mạng khoa học nhất, mà còn bằng đạo đức cách mạng cao cả nhất”.

Tiếp đó, tập thể Khoa đã viếng thăm lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Phủ Chủ tịch và khu di tích Hồ Chí Minh. Đoàn gặp mặt và trò chuyện cùng Ban quản lý Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch. Theo PGS.TS Nguyễn Anh Tuấn, chuyến viếng thăm khu di tích đã tiếp thêm động lực, ý chí cho tập thể giảng viên Khoa tiếp tục nhiệm vụ giảng dạy, nghiên cứu khoa học, đặc biệt là đưa tư tưởng Triết học Mác Lenin và tư tưởng Hồ Chí Minh áp dụng vào thực tiễn xây dựng và phát triển đất nước.

Ông Nguyễn Văn Công (Giám đốc Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch) cảm ơn tình cảm của các thầy cô và sinh viên Khoa Triết học. Ông đã gửi tặng các giảng viên trong đoàn những chiếc huy hiệu đặc biệt được làm theo mẫu huy hiệu mà Bác Hồ từng trao tặng cho những cán bộ, chiến sĩ đạt thành tích cao trong sản xuất, chiến đấu, lao động và học tập trong giai đoạn kháng chiến chống Mỹ.

Tác giả: Thanh Nhàn (CMP)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây