Tin tức

Sinh viên Bộ môn Nhật Bản dự CT giao lưu tại ĐH nữ Nara (Nhật Bản)

Thứ bảy - 28/04/2018 06:04
Từ ngày 8/11 đến ngày 21/11/2017, sinh viên Bộ môn Nhật Bản học, Khoa Đông phương học đã có chuyến giao lưu với các trường đại học tại Nhật Bản do Quỹ Giao lưu Quốc tế Toshiba tài trợ (TIFO). Theo kế hoạch, đoàn gồm một giáo viên và 6 sinh viên năm thứ 3 đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học nữ Nara và Đại học Senshu.

 Trên cơ sở ký kết hiệp định giữa hai trường, đoàn sinh viên đã có khoảnng gần 2 tuần để học tập tiếng Nhật và văn hóa truyền thống Nhật Bản. Đồng thời, đoàn cũng được giáo viên và sinh viên nhà trường hỗ trợ đi thăm các di tích lịch sử, điểm tham quan nổi tiếng tại thành phố cổ kính Nara, cố đô Kyoto và thành phố Osaka. Trong thời gian học tập tại trường, các bạn sinh viên cũng tham gia giao lưu với lớp tiếng Việt của Trường Đại học nữ Nara. Sinh viên Bộ môn Nhật Bản học cớ cơ hội trình bày báo cáo bằng tiếng Nhật về các chủ đề mình quan tâm và thực hiện thông qua khảo sát, phỏng vấn tại Nara. Các chủ đề về hôn nhân, về việc làm thêm của sinh viên… là mối quan tâm chung của thanh niên về cuộc sống và tương lai.

Khai giảng khóa học tiếng Nhật và văn hóa Nhật Bản tại trường Đại học nữ Nara

Ngoài ra, đoàn sinh viên Việt Nam cũng đã có khoảng 3 ngày lên thủ đô Tokyo để giao lưu và tham quan. Tại đây, các bạn cũng đã được phía trường Đại học Senshu - trường đại học đối tác lâu năm của Bộ môn - tạo điều kiện giúp đỡ về ký túc xá và hướng dẫn du lịch. Đại học Senshu cũng rất quan tâm khi tạo cơ hội để các thành viên của đoàn gặp gỡ ban giám hiệu và tham gia hội thảo “Nghiên cứu lịch sử Nhật Bản học tiền cận đại tại Việt Nam” do Khoa Lịch sử của trường tổ chức. Dù thời gian tại đây rất ngắn nhưng các bạn sinh viên Việt Nam cũng đã đi thăm những địa điểm nổi tiếng tại Tokyo.

Lớp học thư pháp

Tại Tokyo và và Osaka, đoàn sinh viên cũng đã có các buổi gặp gỡ với các sinh viên khoá trên của Bộ môn Nhật Bản hiện đang làm việc hoặc du học tại Nhật Bản. Các anh chị đã chia sẻ những kinh nghiệm học tập và việc làm, truyền cảm hứng để các bạn thành viên trong đoàn nỗ lực hơn nữa để có thể du học tại Nhật Bản trong thời gian tới.

Lớp tiếng Nhật thảo luận theo chủ đề

Chuyến đi học tập và giao lưu tại Nhật Bản đã giúp các bạn sinh viên thu hoạch được nhiều điều bổ ích về ngành học của mình. Các bạn đều xác định chắc chắn hơn về dự định học tập và việc làm trong tương lai.

Chương trình giao lưu của sinh viên ngành Nhật Bản học do TIFO tài trợ đã góp phần tăng cường sự hợp tác giữa các trường ký kết hiệp định tại Việt Nam và Nhật Bản, cũng như nâng cao chất lượng giảng dạy của Bộ môn Nhật Bản học.

Tham quan tượng Đại Phật

Tác giả: Hưng Phạm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây