Tin tức

Phó Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn tiếp đại diện Sở Giáo dục tỉnh Jeju (Hàn Quốc)

Thứ ba - 24/04/2018 07:19
Sáng nay, 24/4/2018, PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Nhà trường) tiếp ông Ko Deoggyu (Trưởng phòng Hợp tác quốc tế, Sở Giáo dục tỉnh Jeju, Hàn Quốc).

Buổi gặp mặt xoay quanh đề nghị từ phía tỉnh Jeju muốn tìm hiểu thông tin về các ngành đào tạo của Trường ĐHKHXH&NV và đề nghị Nhà trường hợp tác hỗ trợ trong việc đào tạo các học viên là những con em trong gia đình đa văn hoá Việt - Hàn tại tỉnh Jeju.

Phó Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn đã giới thiệu đôi nét về Trường ĐHKHXH&NV. Nhà trường thành lập năm 1945, hiện là trường đại học uy tín hàng đầu Việt Nam về nghiên cứu và đào tạo các ngành khoa học xã hội và nhân văn. Trường đào tạo 24  ngành bậc cử nhân, 40 chuyên ngành bậc Thạc sỹ và 31 chuyên ngành bậc Tiến sỹ. Các ngành đào tạo trải rộng từ những ngành khoa học cơ bản như Lịch sử, Văn học, Hán Nôm, Ngôn ngữ học, Triết học … cho đến những ngành học mang tính ứng dụng cao như Báo chí, Quan hệ công chúng, Quản trị khách sạn và lữ hành, Khoa học Quản lý, Công tác xã hội, Tâm lý học, Quản trị văn phòng….

Trường có khoảng 1000 sinh viên quốc tế theo học tại các hệ đào tạo, trong đó sinh viên, học viên Hàn Quốc chiếm số lượng lớn thứ hai. Các ngành đào tạo tại Trường mà sinh viên nước ngoài thường lựa chọn như: Ngôn ngữ học, Việt Nam học, Quốc tế học, Lưu trữ học, Lịch sử… Trường là địa chỉ đào tạo hàng đầu về tiếng Việt và lịch sử, văn hoá, xã hội Việt Nam và tham gia hỗ trợ thành lập nhiều trung tâm Việt Nam học trên thế giới.

Phó Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao sự quan tâm của chính quyền tỉnh Jeju tới con em các gia đình Việt - Hàn và khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện để tiếp nhận các em theo học ngôn ngữ, văn hoá Việt Nam cũng như các ngành, chuyên ngành đào tạo các hệ tại trường. Bên cạnh cam kết về chất lượng đào tạo, Nhà trường cũng sẽ hỗ trợ các em trong việc tìm kiếm chỗ ở, miễn giảm học phí, tìm kiếm các cơ hội việc làm tại Việt Nam.

Đáp lại, ông Ko Deoggyu bày tỏ sự cảm kích trước sự đón tiếp chân thành và những thông tin cụ thể, hữu ích mà Nhà trường cung cấp. Ông cho biết muốn được hợp tác với Trường ĐHKHXH&NV trong nhiều lĩnh vực hoạt động trong tương lai.

Tác giả: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây