Tin tức

Triển lãm ảnh, chiếu phim về nước CHDCND Triều Tiên

Thứ năm - 19/04/2018 09:29
Ngày 19/4/2018, Trường ĐHKHXH&NV đã phối hợp với Đại sứ quán Triều Tiên tại Việt Nam tổ chức triển lãm ảnh và chiếu phim về đất nước, con người Triều Tiên nhân dịp 106 năm ngày sinh của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành.

Phát biểu tại buổi triển lãm, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXHNV) bày tỏ niềm vui khi được đón tiếp Đại sứ Triều Tiên Kim Myong Gil và đề cập đến mối quan hệ ngoại giao lâu bền giữa Việt Nam và Triều Tiên. Buổi triển lãm ảnh và chiếu phim sẽ là cơ hội tốt để các thầy cô và sinh viên tìm hiểu về đất nước, con người Triều Tiên. 

Hiệu trưởng Phạm Quang Minh và Đại sứ Triều Tiên Kim Myong Gil 

Đáp lại tình cảm từ phía Nhà trường, Đại sứ Kim Myong Gil bày tỏ sự cảm kích trước sự quan tâm của toàn thể cán bộ, giảng viên viên và sinh viên Trường ĐHKHXH&NV đối với đất nước Triều Tiên. Ngoài ra, ông chia sẻ thông tin về tư tưởng và công lao của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành đối với nhân dân Triều Tiên; sự thành lập của Đảng Lao động Triều Tiên; những định hướng phát triển của đất nước Triều Tiên trong hiện tại và tương lai.

Trong khuôn khổ triển lãm, nhiều hoạt động thú vị, ý nghĩa đã diễn ra. Với những bức ảnh sinh động về đất nước và con người Triều Tiên trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, giáo dục, xã hội..., buổi triển lãm nhận được sự quan tâm, yêu thích của các bạn sinh viên trong trường.

Sau lễ khai mạc, các giảng viên và sinh viên đã được xem bộ phim “Bình Nhưỡng ngày nay” cũng như có dịp đặt câu hỏi và trao đổi với ngài Đại sứ xoay quanh chủ đề về đất nước, văn hóa, con người Triều Tiên. Ngài Đại sứ bày tỏ mong muốn các sinh viên Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội sang thăm và tìm hiểu về Triều Tiên trong thời gian tới.

Các giảng viên, sinh viên theo dõi bộ phim “Bình Nhưỡng ngày nay”

Đại sứ Kim Myong Gil trả lời câu hỏi của các bạn sinh viên

Hiện nay, chính phủ hai nước đang thảo luận để tạo điều kiện cho sinh viên Việt Nam được học tập và nghiên cứu tại Triều Tiên. Đặc biệt, Đại sứ Triều Tiên và Hiệu trưởng Phạm Quang Minh cũng đang trao đổi về kế hoạch hợp tác giữa Trường ĐHKHXH&NV và các trường đại học hàng đầu tại Triều Tiên.

Kết thúc chương trình chiếu phim, các thầy cô và sinh viên Nhà trường có cơ hội được thưởng thức các món ăn đậm nét văn hóa Triều Tiên do đích thân phu nhân ngài Đại sứ chuẩn bị. 

Tác giả: Cao Hoàng - Hải Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây