Tin tức

Tiếp và làm việc với đại diện Công ty tư vấn kinh tế Fitzpatrick Associates (Ireland)

Thứ ba - 17/04/2018 08:43
Ngày 17/4/2018, GS.TS Phạm Quang Minh cùng đại diện Khoa Quốc tế học, Phòng Hợp tác và Phát triển đã tiếp và làm việc với TS. Jim Fitzpatrick (Tổng Giám đốc Công ty tư vấn kinh tế Fitzpatrick Associates, Ireland).

Tại buổi tiếp, GS.TS Phạm Quang Minh đã giới thiệu sơ bộ về các chương trình hợp tác quốc tế của Trường ĐHKHXH&NV, trong đó tập trung vào dự án chuyên ngành Nghiên cứu Phát triển Quốc tế do Khoa Quốc tế học, Đại học College Cork (UCC, Ireland), Đại sứ quán Ireland tại Việt Nam phối hợp xây dựng. Sau một thời gian thiết kế khung chương trình, giáo trình và tài liệu tham khảo, chuyên ngành sẽ chính thức được triển khai vào tháng 9 năm nay. Qua đó, Trường ĐHKHXH&NV trở thành cơ sở giáo dục đầu tiên ở Việt Nam giảng dạy chuyên ngành này ở bậc Cử nhân.

Thay mặt phía bạn, TS. Jim Fitzpatrick đánh giá cao các nỗ lực hợp tác giữa Trường ĐHKHXH&NV với các đối tác Ireland. Ông hy vọng những hoạt động trên tiếp tục được triển khai, đẩy mạnh trong thời gian tới. Là một đại diện của chính phủ Ireland, Công ty tư vấn Fitzpatrick Associates sẵn sàng hỗ trợ các hoạt động nhằm thúc đẩy quan hệ song phương Việt Nam-Ireland. TS. Jim Fitzpatrick cũng dành thời gian trao đổi với GS. TS Phạm Quang Minh về triển vọng hợp tác giữa Trường ĐHKHXH&NV với UCC trong tương lai. Theo đó, tháng 6 tới đây, Hiệu trưởng Nhà trường sẽ tới thăm UCC để bàn về kế hoạch xây dựng chương trình đào tạo Thạc sĩ về Nghiên cứu Phát triển Quốc tế.  

GS.TS Phạm Quang Minh tặng quà lưu niệm cho TS. Jim Fitzpatrick

Trường ĐHKHXH&NV đã có nhiều hợp tác với các đối tác Ireland, nhất là với Đại học College Cork. Nhà trường và UCC đã đồng tổ chức một số sự kiện học thuật như Hội thảo quốc tế “Hợp tác quốc tế vì phát triển nông thôn ở Việt Nam: Sự kết nối chính sách và thực tế” vào tháng 11/2016; “Đô thị hóa và phát triển: Cơ hội và thách thức đối với Việt Nam trong thế kỷ XXI” vào tháng 7/2017. Về mặt giao lưu văn hóa, ngày 26/1/2018, Nhà trường phối hợp với Đại sứ quán Ireland tổ chức buổi trình diễn của ban nhạc dân tộc Mick Moloney & Friends trước 400 khán giả tại Hội trường tầng 8 nhà E.  

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây