Bộ trưởng CHDCND Triều Tiên thăm Trường

Thứ sáu - 03/08/2012 03:25
Ngày 02/8/2012, GS. Song Ja Rip - Uỷ viên Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, Bộ trưởng Bộ Đại học, Giám đốc ĐH Quốc gia Kim Nhật Thành - đã đến thăm và làm việc tại Trường ĐHKHXH&NV. GS.TS Nguyễn Văn Khánh - Hiệu trưởng Nhà trường - cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị đã có buổi đón tiếp trang trọng và thân mật với Ngài Bộ trưởng.
Bộ trưởng CHDCND Triều Tiên thăm Trường
Bộ trưởng CHDCND Triều Tiên thăm Trường
Ngày 02/8/2012, GS. Song Ja Rip - Uỷ viên Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, Bộ trưởng Bộ Đại học, Giám đốc ĐH Quốc gia Kim Nhật Thành - đã đến thăm và làm việc tại Trường ĐHKHXH&NV. GS.TS Nguyễn Văn Khánh - Hiệu trưởng Nhà trường - cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị đã có buổi đón tiếp trang trọng và thân mật với Ngài Bộ trưởng. Thay mặt cán bộ, sinh viên Trường ĐHKHXH&NV, GS.TS Nguyễn Văn Khánh đã bày tỏ niềm vui và vinh dự khi được đón tiếp GS. Song Ja Rip, khẳng định đây sẽ là sự kiện quan trọng mở ra bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác giữa hai đại học nói riêng và hai nước nói chung. GS Hiệu trưởng cũng giới thiệu vắn tắt về các mặt hoạt động của Trường ĐHKHXH&NV, trong đó khẳng định vị thế cơ sở đào tạo hàng đầu đất nước về các ngành KHXH&NV tại Việt Nam. Trong gần 70 năm phát triển, Nhà trường luôn là cơ sở đào tạo, NCKH chất lượng cao, là cái nôi đào tạo nhân tài, các nhà lãnh đạo, quản lí xuất sắc cho đất nước. Nhiều tên tuổi khoa học nổi tiếng trong và ngoài nước đã từng học tập và giảng dậy tại đây. Trường cũng có quan hệ hợp tác rất sớm với các đại học của Triều Tiên và vẫn duy trì các mối quan hệ tốt đẹp này cho đến nay. GS.TS Nguyễn Văn Khánh nhấn mạnh, trên cơ sở văn bản hợp tác song phương vừa kí chính thức giữa ĐH Quốc gia Kim Nhật Thành và ĐHQGHN, các mối quan hệ hợp tác giữa Trường ĐHKHXH&NV với các thành viên của ĐH Quốc gia Kim Nhật Thành sẽ có điều kiện phát triển mạnh mẽ.

GS Song Ja Rip cho biết ông rất vui khi được tới thăm Trường – một đại học nổi tiếng, có truyền thống lâu đời của Việt Nam và có nhiều thành tích đột phá trong thời gian gần đây. GS Song Ja Rip chia sẻ mối quan tâm chung của hai Nhà nước về vai trò và tầm quan trọng của các ngành KHXH&NV với tư cách là những khoa học nền tảng cho sự phát triển của con người, xã hội cũng như các ngành khoa học khác. Ông cũng chia sẻ những định hướng phát triển quan trọng của giáo dục đại học Triều Tiên cũng như của ĐH Quốc gia Kim Nhật Thành, trên cơ sở đó đề nghị thúc đẩy giao lưu hợp tác giữa cán bộ và sinh viên hai trường trong thời gian tới.

Tác giả: thanhha

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây