Tiếp Hiệu trưởng và đoàn công tác của Đại học Laval (Canada)

Thứ năm - 24/01/2019 20:41
Ngày 24/1/2019, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXHNV) đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Đại học Laval do bà Sophie D'Amours (Hiệu trưởng) dẫn đầu.

Tại buổi làm việc, GS.TS Phạm Quang Minh đã giới thiệu về chiến lược quốc tế hóa và mở rộng quan hệ quốc tế của Trường ĐHKHXH&NV. Trong quan hệ với Canada, Nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực. Chẳng hạn như đón tiếp các chính trị gia cấp cao như cựu Toàn quyền Canada David Johnston và Thủ hiến Tỉnh bang Ontario Kathleen Wynne, các diễn giả nổi tiếng Canada như Ivan Coyote; thúc đẩy nghiên cứu, giảng dạy, biên dịch học liệu về đất nước, con người Canada; duy trì hợp tác với các trường đại học Canada như Cao đẳng Humber, Đại học Langara.

Đối với Đại học Laval, Trường ĐHKHXH&NV đang lên kế hoạch triển khai một số hoạt động như tổ chức các hội thảo, tọa đàm chuyên đề với sự tham gia của các giảng viên và nhà nghiên cứu từ phía bạn; giao lưu và trao đổi sinh viên, học viên; đặc biệt là xây dựng một chương trình liên kết đào tạo bậc thạc sĩ về Quan hệ Quốc tế. GS.TS Phạm Quang Minh cho rằng hai trường có nhiều triển vọng hợp tác dựa trên sự tương đồng về ngành học, nhất là quan hệ quốc tế và chính trị học.

GS.TS Phạm Quang Minh tặng quà lưu niệm cho bà Sophie D'Amours

Thay mặt phía bạn, bà Sophie D'Amours đánh giá cao những nỗ lực, ý tưởng mà đại diện hai trường đã và đang hiện thực hóa. Bà cũng đề xuất tổ chức các khóa học trực tuyến để đa dạng hóa hình thức và môi trường đào tạo. Hiệu trưởng Đại học Laval bày tỏ niềm tin mạnh mẽ vào hợp tác giáo dục Việt Nam-Canada nói chung và hợp tác giữa hai trường nói riêng, như được thể hiện trong chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới Đại học Laval tháng 6/2018.

Đại học Laval được thành lập vào năm 1663, tọa lạc tại thành phố Quebec, Canada. Đây là trường đại học đầu tiên cung cấp chương trình dạy học bằng tiếng Pháp tại Bắc Mỹ. Hơn 42.500 sinh viên trong đó có 5.600 sinh viên quốc tế đến từ 110 nước đang học tập và nghiên cứu tại đây. Đại học Laval hiện đang cung cấp gần 400 chương trình học tại 19 khoa về các lĩnh vực nghệ thuật, ngôn ngữ, khoa học và kỹ thuật, khoa học xã hội, quản trị kinh doanh, sức khỏe.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây