Tin tức

Tư vấn tuyển sinh tại Nghệ An, Thanh Hóa: các ngành khoa học xã hội và nhân văn tạo sức hút

Thứ tư - 23/01/2019 10:19
Trường ĐHKHXH&NV mở đầu mùa tuyển sinh đại học năm 2019 bằng việc tham gia Chương trình tư vấn tuyển sinh, định hướng nghề nghiệp do Báo Tuổi trẻ tổ chức trong hai ngày 19 và 20/1 vừa qua tại hai tỉnh Nghệ An và Thanh Hoá. Đại diện lãnh đạo Nhà trường - PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Nhà trường) - tham gia tư vấn tuyển sinh tại chương trình cho biết: khối ngành khoa học xã hội và nhân văn có sức hút không hề nhỏ đối với các bạn thí sinh.
Tư vấn tuyển sinh tại Nghệ An, Thanh Hóa:  các ngành khoa học xã hội và nhân văn tạo sức hút
Tư vấn tuyển sinh tại Nghệ An, Thanh Hóa: các ngành khoa học xã hội và nhân văn tạo sức hút

Thí sinh quan tâm đến gian tư vấn tuyển sinh của Trường ĐHKHXH&NV

Tại chương trình tư vấn, đại diện của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) và các trường đại học lớn trong cả nước đã cung cấp cho các bạn học sinh THPT các thông tin về kỳ thi THPT cuốc gia, xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2019.

Chương trình Tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp gồm ba phần: Phần tư vấn chung nhằm cung cấp những thông tin mới nhất về kỳ thi THPT quốc gia, xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2019; Phần tư vấn theo từng nhóm ngành nghề; Phần tư vấn tuyển sinh trực tiếp, theo đó các bạn học sinh lớp 12 được gặp gỡ, đặt câu hỏi với các thành viên tư vấn tuyển sinh của trường đại học mà mình quan tâm.

Nằm trong khu vực tư vấn tuyển sinh của Đại học Quốc gia Hà Nội, quầy tư vấn của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn luôn có đông các bạn trẻ xếp hàng chờ tới lượt. Nhiều ngành học rất “hot” của Trường như Báo chí, Quan hệ công chúng, Đông phương học, Nhật Bản học, Đông Nam Á học, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị khách sạn, Tâm lý học, Khoa học Quản lý… được các bạn thí sinh đặc biệt quan tâm. Các em quan tâm đến nhiều vấn đề, từ chương trình đào tạo, các điều kiện học tập cho đến các cơ hội việc làm…

Thầy Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) trực tiếp tư vấn cho các bạn trẻ quan tâm đến lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn

Chia sẻ với các cơ quan báo chí truyền thông tại hai tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An, PGS.TS Hoàng Anh Tuấn cho biết: năm 2019, chỉ tiêu tuyển sinh của Trường ĐHKHXH&NV có tăng một chút, chủ yếu là để đáp ứng việc tuyển sinh cho các ngành mới mở và một số ngành mà xã hội đang có nhu cầu cao. Hiện nay, Nhà trường cũng mở thêm các ngành đào tạo theo hướng xã hội hoá như Quản trị thông tin, Báo chí học, Khoa học Quản lý... Đặc biệt, năm nay, Trường ĐHKHXH&NV có mở thêm một ngành mới trên cơ sở tách một chuyên ngành của Khoa Đông phương học thành một ngành độc lập, đào tạo theo hướng khu vực học là ngành Nhật Bản học. Cũng như ngành Đông Nam Á học được Trường tiên phong tuyển sinh lần đầu trong năm 2018, Nhật Bản học dự kiến sẽ thu hút sự quan tâm rất lớn của người học trong mùa tuyển sinh năm nay với triển vọng nghề nghiệp rất khả quan.

Khi được hỏi về mối quan tâm của các bạn trẻ hiện nay đối với việc chọn nghề, Phó Hiệu trường Hoàng Anh Tuấn cho rằng: Nếu trước đây các em thường chọn ngành nghề theo cảm tính hoặc theo tư vấn, giới thiệu của người thân là chính thì hiện nay, các bạn trẻ đã ngày càng thực tế hơn, quan tâm nhiều hơn tới quyền lợi trực tiếp mà ngành nghề đào tạo mang lại cho tương lai của mình. Đặc biệt, lứa học sinh sinh năm 2001 sẽ thi đại học năm nay có sự ý thức sâu sắc về tương lai nghề nghiệp gắn với cuộc sống lâu dài sau này. Các em có bản lĩnh và có trách nhiệm hơn với cuộc sống và lựa chọn của mình.

Các thầy cô làm nhiệm vụ tư vấn tại quầy tư vấn của Trường ĐHKHXH&NV

"Tôi rất ấn tượng với những câu hỏi mà các em đặt ra về điều kiện thực tập, thực tế tại các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước khi trở thành sinh viên của Trường ĐHKHXH&NV hay hoạt động thực tập sẽ bổ trợ đến đâu cho tương lai nghề nghiệp của các em?” - Phó Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn chia sẻ với các phóng viên - “Điều đó cho thấy các em khá nhanh nhạy với những đổi mới trong hoạt động đào tạo hiện nay tại các trường đại học”.

Tại Trường ĐHKHXH&NV, hoạt động thực tập, thực tế của sinh viên rất được coi trọng trên cơ sở mối quan hệ của Nhà trường và các doanh nghiệp tuyển dụng ngày càng được đẩy mạnh. Mỗi năm có hàng trăm lượt sinh viên được ra nước ngoài tham dự các sự kiện quốc tế hoặc thực tập tại các trường đại học, tổ chức nước ngoài. Ở chiều ngược lại, hàng trăm lượt giảng viên và sinh viên quốc tế sang học tập, thực tập tại Trường đã tạo nên môi trường học tập đậm yếu tố quốc tế tại đây.

Sinh viên Trường ĐHKHXH&NV được đào tạo theo định hướng: vững kiến thức chuyên môn - giỏi kỹ năng - có tinh thần hội nhập quốc tế cao. Tính linh hoạt và thích ứng cao với đa dạng các loại hình nghề nghiệp trong thời đại công nghệ 4.0 và trong một thế giới luôn đổi thay cũng là một ưu điểm của sinh viên Nhà trường.

Bên cạnh việc cung cấp các tài liệu cập nhật thông tin tuyển sinh năm 2019, các bạn học sinh đã được các cán bộ, sinh viên của Trường ĐHKHXH&NV tư vấn, giải đáp thắc mắc và cung cấp những thông tin bổ ích, thiết thực về các ngành đào tạo, cách thức xét tuyển và các cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

Đây là năm thứ hai chương trình tư vấn tuyển sinh của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn về với các bạn học sinh THPT ở Nghệ An, Thanh Hóa. Theo kế hoạch tư vấn và quảng bá tuyển sinh năm nay, trong tháng 3/2019, Nhà trường sẽ tiếp tục tham gia Chương trình tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp của Báo Tuổi trẻ tại Hải Phòng (10/03) và tại Hà Nội (17/03) đồng thời triển khai chương trình Đại sứ sinh viên để mang thông tin tuyển sinh đến với các bạn học sinh của hơn 100 trường THPT ở các tỉnh phía Bắc.
Bên cạnh các chương trình tư vấn tuyển sinh tại các địa phương, bộ phận truyền thông tuyển sinh của Nhà trường cũng luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho các bạn học sinh qua các kênh tư vấn trực tuyến sau:

 Fanpage tuyển sinh trên Facebook: https://www.facebook.com/tuvantuyensinh.ussh/
 Email tuyển sinh: tuyensinh@ussh.edu.vn

http://www.ussh.vnu.edu.vn/d6/vi-VN/news/Tuyen-sinh-dai-hoc-nam-2019-cua-Truong-DHKHXHNV-DHQGHN-them-nganh-hoc-chuong-trinh-dao-tao-moi-1-702-18299

http://www.ussh.vnu.edu.vn/d6/vi-VN/news/Giao-duc-dai-hoc-40-lienxuyen-nganh-va-Doi-moi-Sang-tao-de-phat-trien-1-490-18254

http://ussh.vnu.edu.vn/d6/en-US/news/Cu-nhan-cac-nganh-Khoa-hoc-Xa-hoi-va-Nhan-van-Chac-chuyen-mon-Vung-ky-nang-Manh-hoi-nhap-1-490-17328

http://ussh.vnu.edu.vn/d6/vi-VN/news/Gioi-thieu-nganh-dao-tao-moi-Dong-Nam-A-hoc-1-490-16846

Tác giả: Nguyễn Văn Hồng - Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây