Tin tức

“Đông ấm”: Trao yêu thương

Thứ tư - 23/01/2019 22:35
Trong chiến dịch tình nguyện “Đông ấm” năm học 2018-2019, tuổi trẻ Trường ĐHKHXH&NV đã tổ chức và triển khai 04 đội hình tình nguyện tại 04 địa điểm khác nhau. Đây là hoạt động hàng năm của tuổi trẻ Nhà trường để trao gửi yêu thương đến các em nhỏ vùng cao.
“Đông ấm”: Trao yêu thương
“Đông ấm”: Trao yêu thương

Các bạn sinh viên đang rất thận trọng sơn chú vịt bập bênh - một mô hình đồ chơi ngoài trời tại điểm trường

Chuyến tình nguyện Đông ấm “Vì nụ cười em” tại Bành Trạch, Ba Bể, Bắc Kạn là hoạt động tình nguyện đầu tiên trong chuỗi hoạt động của tuổi trẻ Nhà trường, được thực hiện bởi Đội Sinh viên làm Công tác xã hội (từ 11-13/01/2019).

Trong những ngày thực hiện chương trình, thời tiết không thuận lợi do có mưa song vẫn không ngăn cản toàn đội lên đường với một tinh thần và nhiệt huyết cao. Đoàn tình nguyện đã trao tặng các suất quà, giáo cụ học tập, mô hình sân chơi ngoài trời, hàng rào tới 8 điểm trường. Ngoài ra, Đội đã trao tặng 107 suất quà cho các em học sinh tại 8 điểm trường khó khăn bao gồm: chăn ấm, ủng, áo khoác ấm, truyện tranh, vở tập tô, vở học chữ, bút màu, bút chì và một số đồ chơi ... 33 thành viên tham gia “Hành trình Đông ấm” đều chia sẻ tâm sự rằng: Đây là một chuyến đi mang nhiều ý nghĩa vì chính ý nghĩa nhân văn của chương trình và nhiệt huyết tuổi trẻ đã khiến cả đoàn không ngại khó, ngại khổ.

Bảng chữ cái và số được làm từ nắp chai đã qua sử dụng - sản phẩm của các tình nguyện viên 

Sau đó, ngày 14-15/01/2019, 02 chuyến xe 45 chỗ chở 95 tình nguyện viên của CLB Hoa đá thực hiện chiến dịch tình nguyện “Ấm tình Tiên Lữ” tại trường Phục hồi chức năng Tiên Lữ, Hưng Yên. Trong 2 ngày tình nguyện tại đây, các tình nguyện viên đã chung tay dọn dẹp, trang trí lại trường và tổ chức nhiều trò chơi truyền thống cho học sinh của trường như: nhảy dây, nhảy sạp,… với sự hưởng ứng đầy thích thú của các em. Ngoài 214 suất quà cho các em học sinh, các thành viên của CLB Hoa đá còn mang theo lá dong làm bánh chưng, nếp thơm, cùng các em học sinh gói bánh chưng đón Tết. Tuy đôi bàn tay còn nhiều vụng về nhưng các em không thể giấu được niềm vui sướng trên khuôn mặt khi được các anh chị hướng dẫn tự gói được những chiếc bánh chưng đầu tiên...

Một thành viên CLB chia sẻ: Mục đích của chuyến đi là đem đến sự "ấm áp" cho các em trong những ngày cuối đông giá lạnh... Nhưng chính các bạn sinh viên trong đoàn cũng cảm nhận được sự ấm áp mà các em mang lại, để cùng gắn kết, cùng hiểu và yêu thương nhau nhiều hơn...

Tặng quà cho các học sinh tại trường Phục hồi chức năng Tiên Lữ, Hưng Yên (Ảnh: CLB Hoa đá)

Cùng ngày 14/01, Đội Sinh viên tình nguyện Xung kích thực hiện chuyến tình nguyện “Xuân về trao yêu thương” tại Đức Hạnh, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng. 

Tuy nhiên thời tiết không thuận lợi và xã Đức Hạnh là một xã nghèo, địa hình hiểm trở, xa xôi. Không quản gió mưa, 30 tình nguyện viên đã đi bộ hơn 15km đến điểm trường Tiểu học Cốc Lỳ trao tặng các suất quà, chăn ấm, quần áo, đồ dùng học tập, sách vở và thực phẩm thiết yếu cho các em học sinh nơi đây với tổng trị giá khoảng 50 triệu.

Các bạn TNV CLB Hoa đá gói bánh chưng cùng các em học sinh (Ảnh: CLB Hoa đá)

Không chỉ vậy, hành trình “Đông ấm Tây Bắc” từ 14/01-16/01/2019 phối hợp cùng Quỹ Mãi mãi tuổi 20, tuổi trẻ Nhà trường đã có một hành trình nhiều kỷ niệm, lan tỏa hơn nữa giá trị nhân văn tới mọi miền Tổ quốc. Với 22 tình nguyện viên của CLB Ngọn lửa Tuổi 20 cùng các chiến binh của Quỹ, đoàn đã có chuyến tình nguyện tại bản Phiêng Ngùa (Sơn La) và huyện Điện Biên Đông (Điện Biên) với những món quà nhằm góp phần nhỏ mang đến cái Tết ấm no, sum vầy cho nhân dân ở đây. Đoàn đã tặng hơn 100 suất quà áo ấm cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của huyện Điện Biên Đông và 08 suất quà cho 08 hộ gia đình chính sách tại bản Phiêng Ngùa (Sơn La).

Tổ chức các trò chơi dân gian tại trường (Ảnh: CLB Hoa đá)

Tặng quà tại điểm trường tiểu học ở Đức Hạnh, Bảo Lâm, Cao Bằng (ảnh: Đội SVTN Xung kích).

TS. Trần Bách Hiếu tặng quà lưu niệm cho đại diện huyện Đoàn Điện Biên Đông. 

Tác giả: Tuổi trẻ Nhân văn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây