Tin tức

Trường ĐHKHXH&NV ký hợp tác với Đại học Phúc Đán (Trung Quốc)

Thứ năm - 24/01/2019 04:29
Ngày 21/01/2019, tại ĐHQGHN, dưới sự chứng kiến của Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHHX&NV) và bà Jiao Yang (Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Đại học Phúc Đán) đã ký văn bản hợp tác chính giữa hai trường đại học.
Trường ĐHKHXH&NV ký hợp tác với Đại học Phúc Đán (Trung Quốc)
Trường ĐHKHXH&NV ký hợp tác với Đại học Phúc Đán (Trung Quốc)

Tại buổi làm việc, Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải cho rằng quy mô đào tạo của Đại học Phúc Đán và ĐHQGHN có nhiều sự tương đồng và vai trò của Đại học Phúc Đán đối với Trung Quốc cũng tương tự như vai trò của ĐHQGHN đối với Việt Nam. Năm 2019, Việt Nam và Trung Quốc tái khởi động lại các dự án hợp tác khoa học giáo dục theo diện Nghị định thư, được sự ủng hộ của hai Chính phủ, Phó Giám đốc Nguyễn Hoàng Hải mong muốn có những mối liên kết hợp tác thiết thực, cụ thể giữa hai đại học về khoa học và đào tạo.

Hiệu trưởng Phạm Quang Minh cho biết: Nhà trường và Đại học Phúc Đán vốn đã có nhiều sự giao lưu, trao đổi học thuật. Tính đến nay đã có nhiều lượt cán bộ và sinh viên của Trường ĐHKHXH&NV tham dự các chương trình do Đại học Phúc Đán tổ chức. Giáo sư đánh giá cao những chương trình này vì đã tạo ra cơ hội giao lưu bổ ích cho các sinh viên và giảng viên của Trường. Trường ĐHKHXH&NV là cơ sở đào tạo lâu đờivà uy tín về các ngành xã hội và nhân văn, đặc biệt có Khoa Đông Phương học và Trung tâm Nghiên cứu Trung Quốc với chức năng nghiên cứu chuyên sâu về ngôn ngữ, văn hóa Trung Quốc. 

Bà Jiao Yang (Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch Hội đồng Đại học Phúc Đán) cho hay: Đại học Phúc Đán là một đại học lâu đời, nghiên cứu đa ngành về các lĩnh vực: Khoa học Xã hội, Khoa học Tự nhiên, Kỹ thuật và Y sinh. Với nhiệm vụ mà Chính phủ Trung Quốc giao phó, Đại học Phúc Đán đã rất nỗ lực để xây dựng và phát triển không chỉ trở thành một trong những đại học hàng đầu Trung Quốc mà còn nằm trong số các đại học hàng đầu thế giới. Với định hướng phát triển theo hướng nghiên cứu, hiện nay, Đại học Phúc Đán có khoảng 14.000 và 20.000 học viên cao học. Đại học Phúc Đán có mục tiêu thu hút 5.000 nhà khoa học xuất sắc từ các nước đến nghiên cứu và đào tạo.

 

 

Tác giả: Ussh. Ảnh: Ngọc Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây