Chặng đường 6 năm của FIS English Club

Chủ nhật - 27/05/2018 12:58
Vừa qua, câu lạc bộ tiếng Anh dành cho sinh viên FIS English Club đã sinh nhật tròn 6 tuổi. 6 năm qua, FIS đã có nhiều hoạt động tiếng Anh ấn tượng và nổi bật.

CLB tiếng Anh Khoa Quốc tế học - FIS English Club (FEC) là CLB trực thuộc Khoa Quốc tế học, Trường ĐHKHXH&NV, được thành lập năm 2012.  Số lượng thành viên dao động từ 25-40 thành viên, bao gồm cả những thành viên trong và ngoài trường.

CLB được thành lập nhằm tạo một môi trường học tập và rèn luyện tiếng Anh với nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi cho sinh viên USSH nói riêng và các bạn sinh viên trên địa bàn Hà Nội nói chung. FEC đã không chỉ giúp các bạn sinh viên nâng cao khả năng ngoại ngữ mà còn giúp các bạn mở rộng vốn kiến thức văn hóa xã hội, làm phong phú đời sống tinh thần qua từng buổi sinh hoạt hàng tuần.

Các hoạt động của FEC bao gồm sinh hoạt hàng tuần, giao lưu sinh viên quốc tế, hoạt động ngoại khóa và tổ chức các sự kiện, chương trình liên quan đến tiếng Anh. Tại các buổi sinh hoạt, các thành viên duy trì các hoạt động nói tiếng Anh như: tranh luận bằng tiếng Anh về một chủ đề gây tranh cãi, chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người; thuyết trình bằng tiếng Anh về các chủ đề đời sống hàng ngày; chơi các trò chơi bằng tiếng Anh… Ngoài ra CLB cũng tổ chức các hoạt động giao lưu với rất nhiều sinh viên quốc tế đến từ Mỹ, Nhật, Nga, Ấn Độ, Ireland… đang theo học tại trường và các đoàn sinh viên quốc tế đến thăm và dự hội thảo tại trường.

Đặc biệt, FEC có hai hoạt động thường niên lớn là cuộc thi Làm phim bằng tiếng Anh – “FOLLYWOOD” và cuộc thi hát tiếng Anh “Melody of life” (MOL). Cuộc thi Làm phim bằng tiếng Anh - FOLLYWOODlà cuộc thi được tổ chức hằng năm chào mừng sinh nhật của CLB. Các thành viên tham gia sẽ làm một bộ phim ngắn từ 10-15 phút bằng tiếng Anh về một chủ đề được BTC đưa ra. Buổi công chiếu phim sẽ đồng thời là buổi chúc mừng sinh nhật của CLB và cũng là buổi sinh hoạt cuối cùng của năm học. Cuộc thi hát tiếng Anh Melody of life (MOL) là chương trình lớn nhất được tổ chức bởi CLB. Chương trình đươc tổ chức 2 năm một lần có sự tham gia và hưởng ứng nhiệt tình của các thành viên trong và ngoài CLB.

Vào ngày 22/5/2018 là buổi chiếu phim FOLLYWOOD, đồng thời cũng là chương trình sinh nhật lần thứ 6 của CLB. Chương trình đã thu hút nhiều người tham gia bao gồm: giảng viên Khoa Quốc tế học, đại diện các CLB liên kết: CLB điện ảnh, CLB nhiếp ảnh, CLB Tiếng Anh Khoa Khoa học Chính trị, các thành viên FIS…

FIS English Club đã tạo ra một môi trường thực hành tiếng Anh cho sinh viên Nhân văn, giúp cho nhiều thành viên nâng cao được năng lực tiếng Anh và có cơ hội thực hành tiếng Anh. Ngoài ra, với hoạt động phong phú, các thành viên cũng đã phát triển được thêm nhiều kỹ năng khác như làm phim, ca hát hay tổ chức sự kiện. Hoạt động câu lạc bộ đã góp phần duy trì được văn hóa học tiếng Anh của sinh viên Trường ĐHKHXH&NV.

  • Liên hệ của clb FIS: Fanpage: https://www.facebook.com/fec.ussh
  • Email: fisenglishclub@gmail.com

 

Tác giả: Vũ Hải Dương (CMP)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây