Ký kết biên bản hợp tác với Cao đẳng kỹ thuật Seoul (Hàn Quốc)

Thứ ba - 29/05/2018 01:59
Ngày 28/5/2018, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã thay mặt Nhà trường ký kết biên bản hợp tác với Cao đẳng kỹ thuật Seoul (Hàn Quốc) do TS Lee Seung Dal (Giám đốc) đại diện. Cùng tham gia lễ ký kết có đại diện của Khoa Đông phương học, Phòng Chính trị và Công tác sinh viên, Phòng Hợp tác và Phát triển.

Tại buổi làm việc, TS Lee Seung Dal bày tỏ niềm vui khi được Trường ĐHKHXH&NV đón tiếp nhiệt tình. Ông cho biết, trong hơn 30 năm kể từ năm thành lập 1978, Cao đẳng nghề Seoul luôn nhấn mạnh tới tạo việc làm tốt cho sinh viên qua đào tạo không chỉ tiếng Hàn mà còn các kỹ năng cần thiết. Hiện nay, các công ty Hàn Quốc ngày càng đầu tư nhiều vào Việt Nam. Bên cạnh tiếng Hàn, sinh viên Việt Nam cần được cung cấp kiến thức, kỹ năng chuyên môn để gia tăng cơ hội tìm việc làm. Do đó, Cao đẳng kỹ thuật Seoul hy vọng có thể hợp tác với Trường ĐHKHXH&NV xây dựng nền tảng ngôn ngữ, năng lực cho sinh viên Việt Nam khi tiếp cận các công ty Hàn Quốc. Đổi lại, phía bạn sẽ cử sinh viên tới Việt Nam để du học thông qua các chương trình trao đổi.

Thay mặt Trường ĐHKHXH&NV, GS. TS Phạm Quang Minh đánh giá cao những thành tựu mà Cao đẳng kỹ thuật Seoul đạt được. Hiệu trưởng cho rằng, trong một hệ thống giáo dục đại học, ngoài những cơ sở hàn lâm, các cơ sở dạy nghề như Cao đẳng kỹ thuật Seoul cũng là rất cần thiết. Hiệu trưởng nhận thấy tiềm năng hợp tác lớn giữa hai bên, bởi phía bạn có thể bổ sung các kỹ năng thực tế cho sinh viên của Trường ĐHKHXH&NV, nơi nhấn mạnh vào khoa học cơ bản. Việt Nam và Hàn Quốc cũng có nhiều điểm tương đồng, tạo điều kiện cho sự hợp tác giữa các cơ sở giáo dục giữa hai nước.  Dựa trên những nền tảng đó, hai trường có thể mở rộng sự hợp tác sang nhiều lĩnh vực hơn nữa.

Tiếp đó, đại diện lãnh đạo hai bên đã ký kết biên bản hợp tác. Theo đó, hai trường nhất trí: phối hợp chặt chẽ để đạt được các mục tiêu trong hợp tác giáo dục; hợp tác để thành lập một Học viện Ngôn ngữ và Kinh doanh Hàn ngữ giữa hai bên; trong tương lai, hợp tác cung cấp dịch vụ giáo dục trong những lĩnh vực cùng quan tâm và thống nhất. Các chương trình, dự án cụ thể sẽ được triển khai qua các thỏa thuận, hợp đồng độc lập giữa các bên liên quan.

GS. TS Phạm Quang Minh ký kết và trao đổi biên bản hợp tác với TS Lee Seung Dal

Cao đẳng kỹ thuật Seoul được nằm ở quận Jongno, ngay giữa trung tâm Thủ đô Seoul, tại nơi giao nhau của trung tâm thời trang Dongdaemun, khu phố đồ điện tử YongSan - mũi nhọn trong lĩnh vực điện tử và cung Cảnh Phúc - trung tâm của văn hóa truyền thông. Trường có 7 khoa là Khoa kiến trúc, Khoa game, Khoa thiết kế, Khoa thẩm mỹ, Khoa bảo mật thông tin, Khoa thời trang, Khoa khách sạn. Trường xây dựng hệ thống dạy và học lấy sinh viên làm gốc, thực thi hệ thống giảng dạy phù hợp với từng công việc, có trung tâm ngôn ngữ nhằm tổ chức kì thi nhập môn tiếng Anh.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây