Tiếp và làm việc với đoàn công tác của Đại học Corvinus Budapest (CHND Hungary)

Thứ sáu - 25/05/2018 02:06
Ngày 24/5/2018, GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Khoa Quốc tế học, Phòng Hợp tác và Phát triển đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Đại học Corvinus Budapest (CHND Hungary) do TS. Csicsmann László (Trưởng Khoa KHXH & Quan hệ quốc tế) làm trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, TS. Csicsmann László đã giới thiệu ngắn gọn về Đại học Corvinus Budapest, trong đó tập trung vào Khoa KHXH & Quan hệ quốc tế. Khoa được thành lập năm 1963, có quan hệ gần gũi với Bộ Ngoại giao và một số bộ khác ở Hungary. Các ngành đào tạo chính của Khoa là quan hệ quốc tế, khoa học chính trị, xã hội học, khoa học truyền thông. Các định hướng nghiên cứu chính hiện nay của Khoa tập trung vào các vấn đề liên ngành ở Châu Âu như hội nhập, di cư, sự chuyển hướng chính trị và kinh tế, tham nhũng, người thiểu số, phát triển quốc tế. Khoa có các viện trực thuộc như Viện Kinh tế Thế giới; Viện Quan hệ Quốc tế; Viện Địa lý; Địa kinh tế và Phát triển bền vững. TS. Csicsmann László bày tỏ mong muốn triển khai hợp tác giữa Khoa KHXH& Quan hệ quốc tế và Trường ĐHKHXH&NV.

Đáp lại, GS. TS Phạm Quang Minh bày tỏ niềm vui khi được đón tiếp đoàn công tác của Đại học Corvinus Budapest. Hiệu trưởng cũng giới thiệu ngắn gọn về Trường ĐHKHXH&NV và cho rằng, Nhà trường chia sẻ nhiều điểm tương đồng với Khoa KHXH& Quan hệ quốc tế của Đại học Corninus Budapest. Hai trường đai học đều đào tạo các chuyên ngành đào tạo như khoa học chính trị, xã hội học, báo chí và truyền thông. Hai trường đều quan tâm tới định hướng quốc tế hóa, nhất là tăng cường quan hệ quốc tế, đẩy mạnh các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh và công bố quốc tế. Việt Nam và Hungary đều đã và đang trải qua giai đoạn chuyển giao và hoàn thiện thể chế kinh tế, chính trị. Đó là những cơ sở vững chắc để hai bên khởi động sự hợp tác song phương trong thời gian sớm nhất.

Bước đầu, GS. TS Phạm Quang Minh đề xuất ký kết biên bản ghi nhớ song phương; trao đổi sinh viên và giảng viên qua các chương trình liên kết 2+2, 3+1; đồng tổ chức hội thảo quốc tế về một chủ đề đồng quan tâm như quan hệ EU-ASEAN, chính trị so sánh, các vấn đề di cư ở Châu Âu. TS. Csicsmann László bày tỏ sự nhất trí với những đề xuất của GS. TS Phạm Quang Minh và cho biết, Đại học Corvinus Budapest sẵn sàng đón tiếp các sinh viên Việt Nam tới học tập, nghiên cứu, thực tập tại Hungary. Ông cũng hy vọng được gửi các giảng viên Hungary tới Việt Nam để học hỏi kinh nghiệm, thực hiện các đề tài nghiên cứu về các vấn đề chính trị, kinh tế, văn hóa tại Việt Nam và Đông Nam Á nói chung. 

GS. TS Phạm Quang Minh trao quà và chụp ảnh lưu niệm với TS. Csicsmann László

Đại học Corvinus Budapest được thành lập năm 1948, là một trường đại học công lập ở Budapest, Hungary. Trường nghiên cứu và giảng dạy các ngành Kinh tế, Quản trị Kinh doanh và Khoa học Xã hội. Đại học Corvinus thường xuyên được xếp hạng trong các bảng xếp hạng giáo dục về uy tín giáo dục, chuyên nghiệp và sự công nhận của xã hội. Trường có mặt trong top 50 chương trình Thạc sĩ Châu Âu, chuyên ngành Quản lý do báo Financial Times xếp hạng.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây