Đội Sinh viên Tình nguyện Xung kích tròn 18 tuổi

Chủ nhật - 27/05/2018 12:44
Ngày 19/05/2018, Đội Sinh viên Tình nguyện Xung kích của Trường ĐHKHXH&NV tổ chức sinh nhật tròn 18 tuổi.

Đội SVTN Xung kích là đơn vị trực thuộc Hội Sinh Viên Trường ĐHKHXH&NV. Họ là những sinh viên khoác trên mình màu áo xanh tình nguyện hoạt động theo tiêu chí 3H: Hiệu quả - Hoạt bát - Hóm hỉnh. Đội Xung kích chính là cánh tay đắc lực cho Nhà trường tham gia vào các sự kiện lớn như: Tiếp sức mùa thi, Tuyển Sinh, Chào tân sinh viên, Ngày hội sinh viên 5 tốt, Lễ xuất quân quân sự, Lễ trao bằng tốt nghiệp…. Ngoài ra, đội cũng rất tích cực trong các hoạt động thiện nguyện và các chương trình bên ngoài trường. Một số hoạt động tiêu biểu của Đội SVTN Xung kích phải kể đến như: Xuân Trao về yêu thương, Thương về Mường Chiềng, …

Đội SVTN Xung Kích ra đời vào ngày 19/05/2000, tính đến nay đã tròn 18 tuổi. 18 tuổi là một khoảng thời gian thực sự ấn tượng cho một đội nhóm sinh viên. Ra đời với nhiệt huyết của tuổi trẻ và niềm tự hào khoác trên vai màu áo xanh tình nguyện, đội Xung kích hằng năm vẫn thu hút hàng trăm các ứng cử viên đang ký tham gia xét duyệt vào đội. Mỗi đợt tuyển quân, đội kết nạp được thêm 40-50 thành viên mới.

Sau 18 năm hoạt động, Đội Xung kích có một tài sản giá trị là những giải thưởng, bằng khen các cấp, từ những giải thưởng cấp trường đế những giải thưởng cấp ĐHQGHN. Nhưng có lẽ điều quý giá hơn cả vẫn là tình cảm mà các thành viên dành cho đội kể cả khi họ đã ra trường. Sinh viên Nguyễn Thị Phương Chung - thủ khoa đầu ra của trường, cựu thành viên đội SVTN Xung kích chia sẻ: “Kỉ niệm trong 4 năm đại học của mình gắn liền với hoạt động của các đội nhóm mà mình tham gia. Đầu tiên phải kể đến Đội SVTN Xung Kích. Màu áo xanh đối với sinh viên là điều gì đó thiêng liêng lắm. Đến giờ phút này khi mà không còn được mặc áo xanh một thời gian khá là lâu rồi mình cảm thấy rất nhớ. Nhớ những ngày tham gia hoạt động, cùng ăn cơm hộp với mọi người trong những kỳ thi tuyển sinh đại học, được góp sức trẻ của mình cho những hoạt động vì cộng đồng, mình cảm thấy rất tự hào”.

18 năm dài như thanh xuân một con người và mỗi thành viên trong đội cũng dành trọn 4 năm thanh xuân gắn bó với màu áo xanh. Có lẽ vì vậy, sinh nhật năm thứ 18, với chủ đề “Thanh xuân gửi lại”, chương trình đã mang lại bao niềm xúc động cho các thành viên. Các thế hệ thành viên của đội đã cùng nhau biểu diễn những tiết mục văn nghệ thể hiện tình cảm gắn bó khăng khít. Khoảnh khắc lắng đọng nhất là khi cùng theo dõi những video do các anh chị cựu sinh viên chia sẻ về đội.

18 năm xây dựng và trường thảnh, đội SVTN Xung kích luôn là một hình mẫu điển hình, giúp khẳng định được bản sắc riêng của sức trẻ và nhiệt huyết Nhân văn.

Tác giả: Vũ Hải Dương (CMP)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây