Tin tức

Cơ hội hợp tác với ĐH Loei Rajabhat

Thứ tư - 10/03/2010 03:42

Sáng 10/3/2010, đoàn đại biểu Trường ĐH Loei Rajabhat (Thái Lan) do GS Hiệu trưởng Sanit Loengbudnark dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Trường ĐHKHXH&NV.

Sáng 10/3/2010, đoàn đại biểu Trường ĐH Loei Rajabhat (Thái Lan) do GS Hiệu trưởng Sanit Loengbudnark dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Trường ĐHKHXH&NV.

Ngoài các vấn đề như tiếp nhận sinh viên thực tập, trao học bổng, trao đổi giáo viên,... hai bên đã dành nhiều thời gian để thảo luận về liên kết đào tạo.

Theo PGS.TS Nguyễn Kim Sơn (Phó Hiệu trưởng), số lượng sinh viên theo học ngành tiếng Thái hiện vẫn chưa tương xứng với nhu cầu của xã hội. Mặc khác, Trường ĐHKHXH&NV là một trong những đơn vị có uy tín về giảng dạy tiếng Việt. Ngoài ra, hai bên cũng có nhiều cơ hội hợp tác trong một số ngành về khoa học XH&NV và khoa học quản lí.

GS Sanit Loengbudnark đưa ra một số mô hình liên kết như 2+2, 3+1, 1+3 và mong muốn sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ được nhận bằng của cả hai trường.

[img class="caption" src="images/stories/2010/03/10/loei-580.jpg" border="0" alt="PGS.TS Nguyễn Kim Sơn và GS Sanit Loengbudnark. (Ảnh: NA/USSH)" title="PGS.TS Nguyễn Kim Sơn và GS Sanit Loengbudnark. (Ảnh: NA/USSH)" width="580"/>

Cuối buổi làm việc, hai bên đã đồng ý sẽ có những trao đổi chi tiết hơn giữa hai trường nhằm tiến tới những văn bản hợp tác cụ thể.

Trường ĐH Rajabhat Loei (thuộc khu vực Thung Khum Thong - Thái Lan) được thành lập vào tháng 8/1973. Là một cơ sở đào tạo đa ngành, Trường ĐH Rajabhat Loei có 5 khoa với nhiều chuyên ngành, bao gồm: Khoa Sư phạm, Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn, Khoa Khoa học và Công nghệ, Khoa Khoa học Quản lí, Khoa Công nghệ công nghiệp, cùng nhiều trung tâm phục vụ.

Theo GS Sanit Loengbudnark, mỗi năm nhà trường sẵn sàng cấp cho SV Trường ĐHKHXH&NV từ 1 đến 2 học bổng toàn phần.

Tác giả: lngt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây