Tin tức

“Đội ngũ các nhà giáo lão thành là tài sản vô giá của Nhà trường”

Thứ ba - 09/02/2010 03:04

Sáng 09/02/2010, Đảng uỷ, Ban Giám hiệu Trường ĐHKHXH&NV tổ chức gặp mặt thân mật các nhà giáo lão thành nhân dịp xuân Canh Dần. GS.TS Nguyễn Văn Khánh – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường - chủ trì buổi gặp gỡ này.

Sáng 09/02/2010, Đảng uỷ, Ban Giám hiệu Trường ĐHKHXH&NV tổ chức gặp mặt thân mật các nhà giáo lão thành nhân dịp xuân Canh Dần. GS.TS Nguyễn Văn Khánh – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường - chủ trì buổi gặp gỡ này.

Sau phần chúc Tết của Ban Giám hiệu, PGS.TS Nguyễn Văn Kim - Phó Hiệu trưởng - đã trình bày định hướng nghiên cứu khoa học giai đoạn 2010-2015 và tầm nhìn đến 2020. Tiếp đó, GS.TS Nguyễn Văn Khánh đã giới thiệu chủ trương của nhà trường trong việc điều chỉnh các ngành đào tạo phù hợp với nhu cầu xã hội trong thời gian tới, theo đó, một số chuyên ngành đào tạo tại các khoa sẽ được tách ra và phát triển thành các ngành đào tạo độc lập ở bậc đại học và sau đại học như Nghệ thuật học, Khoa học chính sách, Hành chính công, Nhật Bản học, Trung Quốc học, Hàn Quốc học... Nhà trường cũng một lần nữa khẳng định mục tiêu sẽ phấn đấu trở thành trường đại học nằm trong top 200 trường đại học hàng đầu châu Á và top 500 trường đại học hàng đầu thế giới cho đến cuối thập kỷ này.

[img class="caption" src="images/stories/2010/02/09/nvkhanh.jpg" border="0" alt="GS.TS Nguyễn Văn Khánh: Nhà trường luôn tự hào và coi đội ngũ các nhà giáo lão thành là tài sản vô giá và là tấm gương lớn cho thế hệ cán bộ sau này. (Ảnh: NA/USSH)" title="GS.TS Nguyễn Văn Khánh: Nhà trường luôn tự hào và coi đội ngũ các nhà giáo lão thành là tài sản vô giá và là tấm gương lớn cho thế hệ cán bộ sau này. (Ảnh: NA/USSH)" width="580"/>

Đóng góp ý kiến cho hai nội dung quan trọng trên, TSKH. Đỗ Văn Khang cho rằng nhà trường cần xác định rõ thế mạnh của mình, trên tương quan so sánh với các đại học khác trong và ngoài nước, từ đó mới có định hướng và kế hoạch cụ thể để phát huy thế mạnh ấy cho mục tiêu trong tương lai. PGS.TSKH Đỗ Xuân Hà lại cho rằng để trở thành trường đại học hàng đầu, tạo được thương hiệu riêng cho mình, Nhà trường cần đặc biệt chú trọng khâu tuyển chọn đầu vào để thu hút các học sinh giỏi nhất theo học. PGS. Nguyễn Trường Lịch quan tâm tới vấn đề đào tạo sinh viên chất lượng cao, trong đó ông nhấn mạnh đến vai trò của người thầy trong việc đào tạo ra những sinh viên giỏi. GS. Đinh Xuân Lâm bày tỏ sự ủng hộ đối với định hướng phát triển của Nhà trường nhưng cũng cho rằng để thực hiện được điều đó, nhà trường cần phải cố gắng rất nhiều trên tất cả các mặt, đặc biệt là phải xây dựng được đội ngũ cán bộ giảng dạy và nghiên cứu thật sự có chất lượng, đó là nòng cốt và là sức mạnh thật sự của Trường ĐHKHXH&NV.

Kết thúc buổi gặp mặt, GS.TS Nguyễn Văn Khánh khẳng định: Nhà trường luôn tự hào và coi đội ngũ các nhà giáo lão thành là tài sản vô giá và là tấm gương lớn cho thế hệ cán bộ sau này. Bằng trí tuệ, kinh nghiệm và lòng nhiệt tình của mình, các thầy cô đã có nhiều ý kiến đóng góp quý giá cho sự lớn mạnh của nhà trường trong quá khứ cũng như hiện tại. Trong thời gian tới, Nhà trường mong tiếp tục được các thầy cô quan tâm và hiến kế cho các chủ trương chính sách lớn để Nhà trường có thể tiếp tục phát triển, giữ vững được vị thế hàng đầu của mình trong hệ thống giáo dục đại học và thực hiện thành công những mục tiêu đã đặt ra.

Tác giả: thanhha

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây