Tin tức

Cơ hội mở rộng hợp tác quốc tế ngành công tác xã hội

Thứ năm - 13/03/2014 05:24
Ngày 13/3/2013, PGS.TS Nguyễn Văn Kim - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã tiếp và làm việc với đoàn lãnh đạo Trường Công tác Xã hội, Đại học Utah (Hoa Kì) do GS. TS Jannah Mather - Hiệu trưởng làm trưởng đoàn. Cùng tiếp có PGS.TS Nguyễn Thị Kim Hoa (Chủ nhiệm Khoa Xã hội học), PGS.TS Nguyễn Hồi Loan (Chủ nhiệm Bộ môn Công tác Xã hội), PGS.TS Nguyễn Văn Hiệu (Trưởng phòng Đối ngoại và Hợp tác đào tạo quốc tế), TS. Trần Văn Kham (Phó phòng Quản lý Nghiên cứu Khoa học).
Cơ hội mở rộng hợp tác quốc tế ngành công tác xã hội
Cơ hội mở rộng hợp tác quốc tế ngành công tác xã hội

PGS.TS Nguyễn Văn Kim và GS.TS Jannah Mather chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn làm việc hai bên. (Ảnh: Nguyễn Hằng/USSH)

Tại buổi làm việc lãnh đạo hai trường đã trực tiếp thảo luận về cơ hội hợp tác giữa hai bên trong việc mở rộng và phát triển ngành công tác xã hội.

PGS.TS Nguyễn Văn Kim – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: Ngành công tác xã hội với tư cách là một ngành khoa học đào tạo xuất hiện ở Việt Nam cách đây khoảng 10 năm. Trường ĐHKHXH&NV là một trong những đơn vị tiên phong mở ngành đào tạo công tác xã hội thuộc Khoa Xã hội học. Thế mạnh của ngành Công tác xã hội tại Trường ĐHKHXH&NV đó là phát triển trên nền tảng của những ngành khoa học cơ bản và liên ngành. Cho đến nay trường đã đào tạo được một số lượng lớn chuyên gia, những người làm công tác xã hội.

Tiếp đó,  PGS.TS Nguyễn Văn Kim đề xuất một số nội dung hợp tác chính giữa hai bên thời gian tới đó là: Mong muốn hai trường triển khai hợp tác các chương trình đào tạo từ cử nhân - thạc sĩ  - tiến sĩ; Phối hợp tổ chức các hội thảo khoa học, nghiên cứu chung, trao đổi tài liệu; Hỗ trợ đào tạo giảng viên, chuyên gia về công tác xã hội.

GS. TS Jannah Mather  - Hiệu trưởng Trường Công tác Xã hội, Đại học Utah nhất trí những đề xuất hợp tác giữa hai trường đồng thời khẳng định: Đại học Utah sẵn sàng hợp tác với ĐHKHXH&NVvà mong muốn hiểu thêm về sự phát triển của ngành công tác xã hội ở Việt Nam. GS Jannah Mather cũng cho biết thêm về  ba vấn đề đang rất được quan tâm hiện nay là: sức khỏe tâm thân, bảo vệ trẻ em và sức khỏe phụ nữ. Vì vậy bà hy vọng thời gian tới hai bên có thể cùng nhau tổ chức hội thảo khoa học về các vấn đề này.

Trường Đại học Utah có nền tảng đào tạo về công tác xã hội trên 60 năm và là một trong những trường đại học nghiên cứu công lập hàng đầu của Hoa Kì. Vào tháng 11/2013, Trường Đại học Utah và ĐHKHXH&NV đã kí thỏa thuận hợp tác chính thức giữa hai trường.

Tác giả: Nguyễn Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây