Tiếp Tổng Thư kí Uỷ ban Thống nhất Quốc gia Hàn Quốc

Thứ hai - 17/03/2014 09:15
Ngày 17/3/2014, Ngài Park Chan Bong – Tổng Thư kí Uỷ ban Thống nhất Quốc gia Hàn Quốc đã dẫn đầu đoàn đại biểu Hàn Quốc tới thăm và làm việc tại Trường ĐHKHXH&NV. GS.TS Nguyễn Văn Khánh – Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS Nguyễn Văn Kim – Phó Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo Khoa Đông Phương học, Khoa Quốc tế học, Khoa Khoa học Chính trị, Khoa Lịch sử và Phòng Đối ngoại và Hợp tác đào tạo quốc tế đã tiếp đón đoàn.
Tiếp Tổng Thư kí Uỷ ban Thống nhất Quốc gia Hàn Quốc
Tiếp Tổng Thư kí Uỷ ban Thống nhất Quốc gia Hàn Quốc

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm sau buổi làm việc. (Ảnh: Thành Long/USSH)

GS.TS Nguyễn Văn Khánh đã giới thiệu về bề dày truyền thống và lịch sử phát triển của Nhà trường. Hiệu trưởng nhấn mạnh: Trường ĐHKHXH&NV đang trong quá trình hội nhập quốc tế rất mạnh mẽ. Tính đến nay trường mở rộng quan hệ giao lưu hợp tác quốc tế với trên 180 trường đại học, viện nghiên cứu quốc tế. Trường luôn luôn chú trọng xây dựng, phát triển mở rộng quan hệ hợp tác với các trường đại học, viện nghiên cứu và các quỹ của Hàn Quốc; tổ chức trao đổi giảng viên và sinh viên; phối hợp với các nhà khoa học, học giả Hàn Quốc triển khai các đề tài, dự án nghiên cứu và tổ chức các hội thảo quốc tế. Hiệu trưởng bày tỏ mong muốn UỶ ban Thống nhất Hàn Quốc ủng hộ, giúp đỡ Trường ĐHKHXH&NV tiếp tục mở rộng hợp tác hơn nữa với các trường đại học Hàn Quốc trong thời gian tới.

Ngài Park Chan Bong cho biết : Việt Nam đang phát triển rất nhanh chóng. Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN là một trong những trường đại học lớn có uy tín, có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc. Tương lai giữa hai nước sẽ có nhiều cơ hội để học hỏi, trao đổi kinh nghiệm xây dựng và phát triển đất nước. Hai bên cần thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực: văn hoá, xã hội, kinh tế…

Tại buổi làm việc hai bên cũng đã trao đổi, thảo luận về việc xây dựng các chương trình hợp tác: tổ chức giao lưu sinh viên hai nước, phối hợp tổ chức hội thảo quốc tế.

Hiện nay có hơn 100.000 người Hàn Quốc đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam và cũng có khoảng hơn 250 du học sinh Hàn Quốc đang học tập tại Việt Nam. Trường ĐHKHXH&NV đã và đang đào tạo nhiều sinh viên Hàn Quốc với các chương trình đào tạo từ cử nhân đến thạc sĩ và tiến sĩ.

Tác giả: Nguyễn Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây