Tin tức

Tiếp đại diện Quỹ Nghiên cứu Đức

Thứ tư - 26/02/2014 10:51
Ngày 25/2/2014, PGS.TS Phạm Quang Minh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng TS. Hoàng Anh Tuấn - Phó Chủ nhiệm Khoa Lịch Sử đã tiếp và làm việc với đại diện Quỹ Nghiên cứu Đức (DFG) do TS. Ingrid Kruessmann - Giám đốc Bộ phận Quan hệ Quốc tế đặc trách Đông Á, Nam Á và Đông Nam Á làm trưởng đoàn.
Tiếp đại diện Quỹ Nghiên cứu Đức
Tiếp đại diện Quỹ Nghiên cứu Đức

Mục đích chuyến thăm lần này của đoàn đến Trường ĐHKHXH&NV là giới thiệu về Quỹ,  mong muốn nhiều cán bộ của Trường ĐHKHXH&NV biết đến hoạt động của Quỹ và nộp hồ sơ tham gia các đề tài nghiên cứu trong những năm tới.  Hiện nay, Quỹ DFG cũng đang phối hợp chặt chẽ với Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ  Quốc gia (Nafosted) để tiến hành tài trợ các dự án nghiên cứu khoa học cơ bản trong cả các lĩnh vực khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. 

(Ảnh: Thành Long/USSH)

Tại buổi làm việc PGS.TS Phạm Quang Minh đã giới thiệu về các thành tựu chính trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và các định hướng nghiên cứu chính của Nhà trường; trong đó nhấn mạnh đến mục tiêu xây dựng đại học nghiên cứu, tăng cường các dự án nghiên cứu, đặc biệt là công tác xuất bản quốc tế...Phó Hiệu trưởng bày tỏ mong muốn Quỹ DFG và Trường ĐHKHXH&NV có thể hợp tác cùng nhau thực hiện những nghiên cứu quốc tế.

TS. Ingrid Kruessmann cho biết: Mối quan hệ giữa Quỹ Nafosted và Quỹ DFG đang mở ra nhiều cơ hội phát triển mới. Hai bên sẵn sàng  đón nhận và tài trợ cho những đề xuất nghiên cứu khoa học xuất sắc của Trường ĐHKHXH&NV.

Được biết, năm 2013 Quỹ DFG đã tài trợ cho Trường ĐHKHXH&NV và Đại học Giessen (CHLB Đức)  đồng tổ chức hội thảo quốc tế về chủ đề “Dân số, Sức khỏe và y tế ở các quốc gia đang phát triển: Trường hợp Việt Nam từ thế kỷ XVIII đến nay”, có sự tham dự của 8 nhà khoa học đến từ CHLB Đức và Pháp. 

Tác giả: Nguyễn Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây