Nữ cán bộ viên chức với công tác NCKH và học tập nâng cao trình độ

Thứ hai - 17/03/2014 01:56
Nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ, Ban chấp hành Công đoàn Trường đã tổ chức cho nữ cán bộ và cán bộ Công đoàn trường đến thăm một số di tích lịch sử tại tỉnh Lạng Sơn và tổ chức tọa đàm “Nữ cán bộ viên chức với hoạt động nghiên cứu khoa học và học tập nâng cao trình độ đạt chuẩn” vào sáng ngày 09/3/2014.
Nữ cán bộ viên chức với công tác NCKH và học tập nâng cao trình độ
Nữ cán bộ viên chức với công tác NCKH và học tập nâng cao trình độ
(Ảnh: Thanh Huyền gửi USSH)
Tham dự buổi tọa đàm có PGS.TS Trần Thị Minh Hòa - Phó Hiệu trưởng Nhà trường và hơn 60 cán bộ nữ, các ủy viên BCH Công đoàn Trường và công đoàn bộ phận.
Tại buổi tọa đàm, PGS.TS. Lê Thị Minh Loan thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn Trường trình bày Báo cáo tổng kết hoạt động nữ công trong năm 2013 và kế hoạch công tác nữ năm 2014.
Một số tham luận của cán bộ nữ đã trình bày trong tọa đàm và được các đại biểu đánh giá cao như: “Nghiên cứu khoa học trong giảng viên nữ và vấn đề công bố quốc tế” của PGS.TS. Trần Thị Kim Oanh (Khoa Triết học), “Giảng viên nữ với vấn đề học tập nâng cao trình độ đạt chuẩn: Thực tế ở khoa Văn học và một số kiến nghị” của NCS. Nguyễn Thị Năm Hoàng (Khoa Văn học), “Nữ cán bộ viên chức với công tác nghiên cứu khoa học và học tập nâng cao trình độ đạt chuẩn”  (TS. Phạm Thu Hoa - Phòng Đào tạo Sau đại học). 
Các tham luận và ý kiến phát biểu đều tập trung phân tích những thuận lơi, khó khăn của nữ cán bộ trong công tác nghiên cứu khoa học và học tập nâng cao trình độ đạt chuẩn, nhất là những khó khăn trong việc hoàn thành chương trình nghiên cứu sinh. Các ý kiến đều chỉ ra rằng nữ cán bộ làm khoa học và học tập thường vất vả hơn nam giới và cần phải được sự ủng hộ nhiều hơn từ phía gia đình cũng như đơn vị. 
Trong thời gian qua, Đảng, Nhà nước, Nhà trường đã quan tâm, tạo điều kiện về thời gian và vật chất cho cán bộ nói chung và nữ cán bộ nói riêng trong việc học tập nâng cao trình độ, nhưng nhìn chung vẫn chưa có chính sách mang tính đột phá. Vì vậy, bản thân nữ cán bộ cần đề ra những mục tiêu cụ thể và cố gắng vượt qua mọi thử thách để vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ nghiên cứu và học tập nâng cao trình độ. 
Để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho chị em hoàn thành tốt chương trình nghiên cứu sinh giúp cán bộ nữ nhanh chóng đạt chuẩn trình độ, tọa đàm đã đề xuất với Nhà trường áp dụng một số giải pháp dành riêng cho nghiên cứu sinh là cán bộ nữ.
Phát biểu tại tọa đàm, PGS.TS Trần Thị Minh Hòa đánh giá cao các hoạt động của Ban Nữ công Công đoàn Trường  và những cố gắng, nỗ lực của cán bộ nữ trong thời gian qua. Phó Giáo sư tin tưởng và mong rằng trong thời gian tới, đội ngũ nữ cán bộ, viên chức Nhà trường sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn cũng như các hoạt động đoàn thể xã hội, góp phần tích cực vào việc đưa Nhà trường thành đại học nghiên cứu và nhanh chóng đứng vào hàng ngũ các trường đại học tiên tiến trong khu vực và thế giới.

Tác giả: Vũ Thu Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây