Tin tức

Mái trường này đã chắp cánh những ước mơ (phần I)

Thứ tư - 16/05/2018 08:28
Vừa qua, trong số hơn 200 sinh viên Trường ĐHKHXH&NV nhận bằng tốt nghiệp cử nhân đợt I năm 2018 đã có nhiều gương mặt sinh viên tốt nghiệp loại Xuất sắc được vinh danh. Họ là những bạn trẻ có nhiều thành tích trong học tập, nghiên cứu khoa học cũng như các hoạt động phong trào, hoạt động xã hội. Đây là những gương mặt sáng giá, đại diện cho hình ảnh của sinh viên Trường ĐHKHXH&NV - xuất sắc, tài năng trên các lĩnh vực. Cùng lắng nghe chia sẻ về những kỷ niệm và dự định của một số gương mặt trẻ tiêu biểu trong ngày nhận bằng tốt nghiệp tại Trường ĐHKHXH&NV vừa qua.

Nguyễn Thị Phương Chung (ngành Báo chí): Học ở trường và học ở ngoài xã hội!

  • Năm sinh: 1996.
  • Quê quán: Quảng Nam.
  • Ngành học: Báo chí (Khoa Báo chí và Truyền thông).
  • Khóa luận tốt nghiệp: “Thủ pháp xây dựng sự xuất hiện của các nhân vật trong gameshow truyền hình”
  • Điểm bảo vệ khóa luận tốt nghiệp: 9,6/10,0.
  • Điểm trung bình học tập: 3,73 (Xuất sắc).

Từ năm nhất mình đã tham gia khá nhiều các hoạt động ở các CLB trong trường, tuy nhiên gắn bó nhất với mình vẫn là Đội Sinh viên Tình nguyện Xung Kích.  Mình cũng tham gia các hoạt động xã hội khác như “Hành động Vì Nguồn Nước” (Action For Water) (cuộc thi các phát kiến để bảo vệ nguồn nước trên toàn quốc với sự bảo trợ của Đại sứ quán Isarel); tham gia tổ chức tình nguyện “Áo ấm cho em”….

Nếu trường học cho mình các kiến thức lý luận thì các hoạt động xã hội cho mình kỹ năng và trải nghiệm sống phong phú. Mình tin rằng chúng ta sẽ trưởng thành hơn rất nhiều nhờ những cơ hội ở ngoài trường học như thế. 

Quãng thời gian học tập tại Trường ĐHKHXH&NV sẽ luôn là kỷ niệm đẹp trong thời thanh xuân của mình. Bạn bè, những người anh chị khóa trên, các em khóa dưới đều là những người đã đồng hành trên suốt chặng đường. Thầy cô là những người anh người chị gần gũi và giúp đỡ mỗi khi gặp khó khăn. Mình trân trọng và cảm ơn tất cả mọi người, dù ít dù nhiều đã viết nên một đoạn thanh xuân tươi đẹp.

Trần Trọng Hiếu (ngành Quan hệ công chúng): Luôn xác định mục tiêu cụ thể cho việc học!

  • Năm sinh: 1996.
  • Quê quán: Hà Nội.
  • Ngành học: Quan hệ công chúng (Khoa Báo chí và Truyền thông).
  • Khóa luận tốt nghiệp: “Chiến lược lan tỏa thông điệp trên mạng xã hội trực tuyến của doanh nghiệp”
  • Điểm bảo vệ khóa luận tốt nghiệp: 9,8/10,0.
  • Điểm trung bình học tập: 3,68 (Xuất sắc).

Trong suốt bốn năm học tập tại trường, mình không theo một phương pháp học tập gì cụ thể, nhưng mình có một quan điểm: luôn xác định được mục tiêu từ những cái lớn đến nhỏ, mục tiêu dài hạn và ngắn hạn. Mỗi môn học sẽ có một mục tiêu lớn,rồi  mỗi mục tiêu lớn sẽ cụ thể hoá thành các mục tiêu nhỏ hơn tùy theo đặc thù và tình hình học tập của môn đấy. Mình luôn linh hoạt trong cách học từng môn để có thể đạt điểm tốt.

Hoạt động ở cả ở trường và bên ngoài trường đều có những đặc trưng và cái hay riêng. Bên ngoài trường, mình học hỏi được nhiều điều từ các bạn học ở các trường khác, các bạn sinh viên nước ngoài về cách tư duy, về kỹ năng mềm và những kiến thức ngoài ngành nghề mình được học. Mình cũng tích cực tham gia các hoạt động của sinh viên trong trường để gắn kết được nhiều hơn với những sinh viên khoa khác.

Những tổ chức bên ngoài mà mình tham gia có những đặc thù hơi liên quan đến ngành nghề một chút, thuộc lĩnh vực truyền thông và đặc biệt là tổ chức sự kiện. Dự án mình tham gia dài nhất là dự án “Mang chiêm tinh đến Việt Nam” - dự án của Chiêm tinh số. Mình còn tham gia các hoạt động khác như: tổ chức phiên chợ My Fleamarket, dùng tiền đó quyên góp cho các bạn nhỏ bị hở hàm ếch của Quĩ Smile; mở garage sale bán đồ cũ với sự tham gia của các bạn du học sinh nước ngoài, bán và trích phần trăm lại để hỗ trợ dự án xây dựng trường học cho trẻ em ở Campuchia.

Đoàn Ngọc Chung (ngành Văn học): Ước mơ trở thành giảng viên.

  • Năm sinh: 1996.
  • Quê quán: Hà Nội.
  • Ngành học: Văn học (Khoa Văn học).
  • Khóa luận tốt nghiệp: “Rừng, nước và con người: phê bình sinh thái đối với văn chầu trong tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt”
  • Điểm bảo vệ khóa luận tốt nghiệp: 10/10.
  • Điểm trung bình học tập: 3.64 (Xuất sắc).

Để có được thành công như ngày hôm nay, mình cảm thấy rất may mắn khi nhận được rất nhiều sự quan tâm giúp đỡ của nhiều người. Trước hết là gia đình, đặc biệt là mẹ. Mẹ luôn quan tâm, yêu thương, động viên và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho mình. Mình cũng xin đặc biệt cám ơn cô Lư Thị Thanh Lê - người đã cố vấn và hướng dẫn mình từ những bài nghiên cứu đầu tiên cho đến khóa luận đại học. Cô luôn đồng hành để chỉ bảo và định hướng cho mình những bước đi đúng đắn trong việc học tập cũng như cuộc sống của mình.

Trong tương lai, mình mong muốn được trở thành giảng viên, đặc biệt là trở thành giảng viên tại mái trường Nhân văn này, để lan toả những tâm huyết, những kiến thức về văn học mình đã nhận được từ các thầy cô đếncác thế hệ sinh viên tiếp theo. Và để chuẩn bị cho hành trang cho ước mơ này, sắp tới mình có dự định sẽ học tiếp lên thạc sĩ và mong muốn có cơ hội được học tập và rèn luyện trong môi trường quốc tế.

Tác giả: Thúy Hoàng – Mỹ Nhàn - Công Hiếu (CMP)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây