Tin tức

Hội nghị đánh giá chất lượng môn học và chương trình đào tạo

Thứ ba - 02/12/2014 23:27
Ngày 28/11/2014, Trường ĐHKHXH&NV tổ chức Hội nghị đánh giá chất lượng môn học và chương trình đào tạo nhằm đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả của công tác này. Hội nghị có sự tham gia của đại diện lãnh đạo các khoa, bộ môn trực thuộc và các phòng, ban, trung tâm của Trường. PGS.TS Trần Thị Minh Hoà (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) chủ trì hội nghị.
Hội nghị đánh giá chất lượng môn học và chương trình đào tạo
Hội nghị đánh giá chất lượng môn học và chương trình đào tạo

Các đại biểu đã nghe các tham luận chính được trình bày tại hội nghị: Công tác đảm bảo chất lượng (ĐBCL) tại Trường ĐHKHXH&NV - trực trạng và giải pháp; Công tác đảm bảo chất lượng đào tạo ĐH chính quy nhìn từ góc độ quản lý đào tạo; Thực trạng và một số vấn đề đặt ra qua kết quả phản hồi của sinh viên về hoạt động giảng dạy; Thực trạng kết quả đánh giá của sinh viên tốt nghiệp về chương trình đào tạo; Kinh nghiệm trong tổ chức thực hiện tự đánh giá chương trình đào tạo theo chuẩn AUN.

Quang cảnh Hội nghị/Ảnh: Thành Long

Trường ĐHKHXH&NV là đơn vị đi đầu trong ĐHQGHN về triển khai hoạt động kiểm định chất lượng đào tạo như một giải pháp quan trọng để nâng cao chất lượng đào tạo.

Năm 2012, Trường đã đạt Chứng chỉ kiểm định chất lượng (chu kỳ II) do ĐHQGHN cấp với 60/61 tiêu chí đạt chuẩn. Về đánh giá cấp chương trình đào tạo, Trường đã tiến hành đánh giá chương trình đào tạo ngành Du lịch học, Lịch sử, Quốc tế học, Lưu trữ học và Quản trị văn phòng theo chuẩn của ĐHQGHN. Năm 2013, Trường hoàn thành đánh giá CTĐT cử nhân ngành Ngôn ngữ học theo chuẩn của Mạng lưới các trường ĐH Đông Nam Á (AUN). Về đánh giá môn học, trong 5 năm qua, Trường đã xử lý hơn 100.000 lượt phiếu đánh giá của sinh viên cho gần 700 môn học. Ngoài ra, Trường thành lập Tổ Tư vấn và Hỗ trợ đào tạo (CASA) với nhiệm vụ triển khai các hoạt động tư vấn và hỗ trợ dạy và học. Với các hoạt động trên, ĐBCL và văn hoá chất lượng đã trở thành ý thức thường trực và hoạt động thường xuyên của cán bộ và sinh viên, học viên toàn trường.

PGS.TS. Nguyễn Chí Hoà (Giám đốc Trung tâm Đảo bảo chất lượng đào tạo) phát biểu tại Hội nghị/Ảnh: Thành Long

Trong thời gian tới, Trường ĐHKHXH&NV đặt mục tiêu: tiếp tục xây dựng môi trường văn hoá chất lượng ổn định, bền vững; duy trì và nâng cao chất lượng các hoạt động đảm bảo chất lượng đào tạo và hướng tới chuẩn khu vực và quốc tế; nâng số lượng các chương trình đào tạo được kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia, của Mạng lưới AUN và quốc tế; tăng cường hoạt động hậu kiểm định và phát triển văn hoá chất lượng. Dự kiến, đến năm 2020, 100% các CTĐT của Trường được tự đánh giá và kiểm định theo chuẩn ĐHQGHN, 100% các CTĐT thuộc nhiệm vụ chiến lược được kiểm định theo chuẩn AUN, 100% môn học được lấy ý kiến phản hồi của người học.

Tác giả: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây