Tin tức

Nắng hồng Nhân Văn

Thứ bảy - 29/11/2014 22:10
Hưởng ứng lời kêu gọi hiến máu cứu người của Chủ tịch Nước Nguyễn Minh Triết ngày 7/4/2007, hiến máu nhân đạo đã trở thành hoạt động truyền thống của thanh niên Việt Nam nói chung và sinh viên Trường ĐHKHXH&NV nói riêng. Tiếp nối truyền thống tốt đẹp đó, Đội Sinh viên Tình nguyện Xung Kích và Đội Thanh niên vận động hiến máu Nhân văn trực thuộc Hội Sinh viên Trường đã phối hợp cùng Viện Huyết học truyền máu Trung ương để tổ chức Ngày hội hiến máu toàn trường - “Nắng hồng Nhân Văn” (22/11/2014).
Nắng hồng Nhân Văn
Nắng hồng Nhân Văn

Ngày hội hiến máu toàn trường được tổ chức nhằm triển khai chương trình công tác năm học 2014-2015; thông qua đó, chiến dịch hy vọng nâng cao nhận thức về hiến máu nhân đạo, an toàn truyền máu và phòng chống HIV/AIDS qua đường truyền máu với cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường, góp phần khắc phục tình trạng thiếu hụt của các ngân hàng máu.

 Sau những nỗ lực vận động cán bộ, sinh viên Nhà trường tham gia hiến máu, chia sẻ lòng yêu thương nhân ái giúp đỡ những người bệnh đang ngày đêm đấu tranh với cuộc sống vì thiếu máu, Ngày hội đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia của đông đảo các lực lượng trong toàn trường.

Bên cạnh đó, chiến dịch còn tổ chức song song nhiều hoạt động có ý nghĩa, bao gồm: Dự án clip 1000 lời chúc từ các cá nhân, tập thể, các Câu lạc bộ/Đội/Nhóm gửi tới các thầy cô nhân dịp 20/11; cùng thực hiện “Bức họa Nhân văn”; triển lãm ảnh “Nhóm máu của tôi” và “Khoảnh khắc những con người Nhân văn”; nhảy flashmob “Vũ điệu tình nguyện”; “Thầy đồ cho chữ”; ... Tất cả đã cùng tạo nên một ngày hội thực sự, ở đó có tình yêu thương giữa người với người, có những tấm lòng tri ân sâu sắc, có những tiếng cười và cả sự đoàn kết, tượng trợ nhau của tuổi trẻ Nhân văn.

Lại thêm một mùa hiến máu nhân đạo nữa qua đi dưới mái trường Nhân văn, và cũng thêm một lần nữa, biết bao nhiêu giọt máu yêu thương sẽ cùng hòa chung một dòng, cùng “Gọi nắng về - Trao yêu thương”, đem lại nhiều hơn những hy vọng sống.

Chiến dich thu hút đông đảo các tình nguyện viên 

 

Triển lãm “Nhóm máu của tôi” 

 

Sắc màu “Nắng hồng Nhân văn”

“Vũ điệu tình nguyện”

Màu xanh tình nguyện hòa cùng “Nắng hồng Nhân văn” 

Tác giả: Duy Anh - Tuấn Kiệt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây