Tin tức

Làm báo: khám phá sự khác biệt từ những điều giản dị

Thứ ba - 02/12/2014 04:11
Sáng nay, 2/12/2014, sinh viên Khoa Báo chí và Truyền thông đã có buổi trao đổi nghề nghiệp với các nhà báo thuộc Ban Biên tập của báo điện tử Khám phá.
Làm báo: khám phá sự khác biệt từ những điều giản dị
Làm báo: khám phá sự khác biệt từ những điều giản dị

Xoay quanh chủ đề về tạo ra sự khác biệt trong tư duy làm báo, các bạn sinh viên đã được chia sẻ những kinh nghiệm để có những góc nhìn mới lạ từ những sự kiện bình thường nhất, cách tạo sự khác biệt trong phản ánh báo chí ngay ở những chi tiết đơn giản nhất. Khác biệt hay là sẽ “chìm nghỉm” trong số đông ? Khác biệt hay sẽ không bao giờ trở thành người tiên phong trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt như hiện giờ ? Khác biệt để tạo sự hấp dẫn và mới mẻ đối với công chúng ? Khác biệt để tồn tại ? Đó là những thông điệp chính của buổi nói chuyện. Qua việc giải quyết các tình huống giả định, các nhà báo có kinh nghiệm đã đem đến cho các bạn sinh viên những bài học về tầm quan trọng của sự sáng tạo, kiên trì và ham hiểu biết như những phẩm chất không thể thiếu của người làm báo hiện đại.

Quang cảnh buổi trao đổi nghiệp vụ/Ảnh: Đình Hậu

Sinh viên cũng trao đổi và chia sẻ những suy nghĩ của mình về cơ hội nghề nghiệp trong tương lai, những thắc mắc về chủ đề nghiệp vụ báo chí, kinh doanh báo chí, khái niệm nhà báo công dân…

Tổ chức thuyết trình, trao đổi nghiệp vụ với các nhà báo có kinh nghiệm là một hoạt động được đẩy mạnh trong thời gian qua của Khoa Báo chí và Truyền thông. Những buổi giao lưu này sẽ giúp các bạn trẻ tiếp cận với các nhà tuyển dụng cũng như làm quen với thực tế nghề nghiệp ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. 

Tác giả: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây