Giao lưu cùng đòan đại biểu Đại học Bắc Kinh ( Trung Quốc)

Thứ tư - 02/03/2016 04:18
Ngày 01/03/2016, GS.TS Nguyễn Văn Kim, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã tiếp đoàn đại biểu Đại học Bắc Kinh (Trung Quốc). Dẫn đầu đoàn đại biểu của Đại học Bắc Kinh là GS.TS GUAN HAI TING – Phó Ban Đào tạo, Viện Trưởng Học viện Giáo dục thường xuyên, cùng các thành viên trong Ban đào tạo, văn phòng lưu học sinh và công tác sinh viên của Đại học Bắc Kinh.
Giao lưu cùng đòan đại biểu Đại học Bắc Kinh ( Trung Quốc)
Giao lưu cùng đòan đại biểu Đại học Bắc Kinh ( Trung Quốc)

GS.TS Nguyễn Văn Kim hoan nghênh chuyến thăm và làm việc của đoànn tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Đại học Bắc Kinh là một trung tâm đào tạo đại học giàu truyền thống và uy tín của Trung Quốc nói riêng và Châu Á nói chung với mô hình đa ngành, đa lĩnh vực trình độ cao. Trường ĐHKHXH&NV và Đại học Bắc Kinh đã có mối quan hệ hợp tác lâu dài, hiệu quả trên nhiều lĩnh vực: cùng là thành viên của mạng lưới 4 đại học hàng đầu Đông Á – BESETOHA ( gồm Đại học Tokyo, Đại học Seoul, Đại học Bắc Kinh, Đại học Quốc gia Hà Nội); thường xuyên trao đổi sinh viên ngành tiếng Trung Quốc, tiếng Việt; tổ chức giao lưu sinh viên thường niên...

Trong buổi giao lưu với sinh viên Nhà Trường, đại diện Đại học Bắc Kinh tập trung chia sẻ thông tin về công tác đào tạo cũng như những cơ hội học bổng dành cho lưu học sinh. Theo thông tin từ phía đoàn đại biểu, du học sinh Việt Nam tại Đại học Bắc Kinh  tuy chưa nhiều nhưng đều là những sinh viên giỏi, có người được giữ lại làm việc, hoặc đã có vị trí công tác tốt. Đối với sinh viên, học viên các Khoa Văn học, Ngôn ngữ, Đông phương học... của Trường ĐHKHXH&NV, buổi giao lưu đã góp phần tạo điều kiện mở rộng cơ hội học tập và nghiên cứu chuyên sâu trong tương lai.

Tác giả: Thu Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây