[Chùm ảnh] Ngày hội về quyền tiếp cận thông tin RInfo

Chủ nhật - 28/02/2016 10:05
Ngày hội được tổ chức vào ngày 27/2/2016 với nhiều hoạt động nhằm mang lại them kiến thức cũng như khích lệ các bạn trẻ trong việc tiếp cận và thực hành quyền tiếp cận thông tin, đồng thời hành động để thúc đẩy quyền tiếp cận thông tin trong công đồng.
[Chùm ảnh] Ngày hội về quyền tiếp cận thông tin RInfo
[Chùm ảnh] Ngày hội về quyền tiếp cận thông tin RInfo

Đây là sự kiện lớn nhất, khép lại chuỗi hoạt động trong khuôn khổ dự án "Tăng cường hiểu biết và sự tham gia của thanh niên thúc đẩy quyền tiếp cận thông tin tại Việt Nam" do khoa Thông tin Thư viện, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN phối hợp với Trung tâm hỗ trợ giáo dục và nâng cao năng lực cho phụ nữ CEPEW Việt Nam thực hiện dưới sự tài trợ của quỹ Canada.

PGS.TS Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN phát biểu khai mạc ngày hội

Phần tọa đàm "Sinh viên có bị động trong tiếp cận thông tin" được tổ chức ngay sau đó với các khách mời: ThS Ngô Thị Thu Hà - Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ giáo dục và nâng cao năng lực cho phụ nữ CEPEW; ThS. Phạm Huy Cường - Phó Trưởng phòng Chính trị và CTSV Trường ĐHKHXH&NV; bạn Đặng Trung Anh - sinh viên K58 khoa Khoa học Quản lý CLC, Trường ĐHKHXH&NV.

Phần tọa đàm thu hút được sự quan tâm và đặt câu hỏi của các bạn sinh viên đến từ nhiều trường đại học khác nhau. Trong ảnh là bạn Linh (Đại học RMIT) đang đặt câu hỏi cho khách mời Ngô Thị Thu Hà

Chương trình cũng tổ chức nội dung tương tác giữa MC và các bạn sinh viên

Ngày hội tổ chức nhiều hoạt động tại nhiều khu vực khác nhau trong khuôn viên Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN

Khu ấn dấu để các bạn sinh viên đăng ký tham gia, nhận sticker, chia sẻ thông tin chương trình lên mạng xã hội 

Khu triển lãm các dự án lọt vào chung kết cuộc thi "Sáng kiến truyền thông về quyền tiếp cận thông tin dành cho các bạn trẻ"

Tại các gian triển lãm, các nhóm sẽ cung cấp thông tin về dự án mà mình thực hiện, từ đó tạo cơ sở để thuyết phục các bạn sinh viên bình chọn cho dự án của mình. Việc bình chọn của các bạn sinh viên là một trong những cơ sở để đánh giá kết quả của dự án.

Ban tổ chức đang chuẩn bị cho khu trò chơi với bốn nguyên tắc của quyền tiếp cận thông tin

Ngoài ra còn nhiều các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ diễn ra liên tục sau phần tọa đàm

 

Tác giả: Đình Hậu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây