Tiếp và làm việc với Bí thư thứ hai Đại sứ quán Hoa Kỳ

Thứ tư - 24/02/2016 05:06
Ngày 24/2/2016, PGS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã tiếp và làm việc với ngài Lê Quang Winston, Bí thư thứ hai, Văn phòng Chính trị, Đại sứ quán Hoa Kỳ.
Tiếp và làm việc với Bí thư thứ hai Đại sứ quán Hoa Kỳ
Tiếp và làm việc với Bí thư thứ hai Đại sứ quán Hoa Kỳ

Tại buổi làm việc, PGS.TS Phạm Quang Minh đã giới thiệu về các thành tựu chính trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và các định hướng nghiên cứu chính của Nhà trường; trong đó nhấn mạnh đến mục tiêu xây dựng đại học nghiên cứu, tăng cường các dự án nghiên cứu, đặc biệt là công tác xuất bản quốc tế.  Với tư cách là một trung tâm đào tạo và nghiên cứu hàng đầu trong cộng đồng giáo dục đại học Việt Nam, Trường ĐHKHXH&NV đã sớm thiết lập quan hệ hợp tác với các trường đại học của Hoa Kỳ. Hiệu trưởng đề xuất việc mở rộng hợp tác giữa Trường và các đại học Hoa Kỳ ở trong những lĩnh vực triển khai đề tài nghiên cứu chung, trao đổi giảng viên, sinh viên.

PGS. TS Phạm Quang Minh chụp ảnh lưu niệm với ngài Lê Quang Winston (Ảnh: Trần Minh)

Ngài Lê Quang Winston bày tỏ sự vui mừng được tới thăm Trường ĐHKHXH&NV và mong muốn xây dựng cầu nối hợp tác giữa Trường và các trường đại học Hoa Kỳ thông qua Đại sứ quán Hoa Kỳ. Ông cho hay Hoa Kỳ luôn tôn trọng và mong muốn hợp tác lâu dài với Việt Nam, đặc biệt là trong bối cảnh cả hai nước đã ký kết Hiệp định Đối tác Kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP). Ông đề xuất thành lập một Trung tâm phát triển kinh tế ứng dụng tại Trường nhằm tạo điều kiện cho các giảng viên và sinh viên tốt nghiệp nghiên cứu, ứng dụng và thực hành các lý thuyết về hoạch định và thi hành chính sách kinh tế. Đồng thời, Trung tâm sẽ hỗ trợ việc thực hiện chính sách kinh tế thông qua sự trao đổi liên tục giữa các nhà nghiên cứu và nhà hoạch định chính sách.

PGS.TS Phạm Quang Minh đón nhận đề xuất của ngài Lê Quang Winston và hy vọng có thể sớm xúc tiến các bước cần thiết để thúc đẩy đề xuất nói trên.  Đồng thời, Hiệu trưởng hy vọng sẽ được đón tiếp các cán bộ và nhân viên của Đại sứ quán tham gia học tiếng Việt tại Khoa Việt Nam học và tiếng Việt của Trường. 

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây