[Chùm ảnh] Đêm chung kết cuộc thi sáng kiến truyền thông về quyền tiếp cận thông tin

Chủ nhật - 28/02/2016 11:02
Sau vòng sơ loại và phỏng vấn, 7 đội thi xuất sắc nhất được hỗ trợ kinh phí để thực hiện 7 dự án truyền thông về quyền tiếp cận thông tin. Kết quả của một tháng thực hiện được thuyết trình, hỏi đáp và đánh giá trong đêm chung kết vào tối ngày 27/2/2016 tại sân khấu ngoài trời khuôn viên Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN.
[Chùm ảnh] Đêm chung kết cuộc thi sáng kiến truyền thông về quyền tiếp cận thông tin
[Chùm ảnh] Đêm chung kết cuộc thi sáng kiến truyền thông về quyền tiếp cận thông tin

Bạn Quang Hùng, đại diện nhóm IRIS (nhóm sinh viên K60 khoa Xã hội học, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN) là nhóm đầu tiên thuyết trình. Chủ đề nhóm lựa chọn là về thông tin bí mật đời tư.

Dự án thứ 2 của bạn Nguyễn Khánh Lâm,đề cập đến quyền tiếp cận thông tin về bầu cử. Dù bị khuyết tật, nhưng Lâm được sự hỗ trợ của bạn bè đã hoàn thiện khảo sát với các bạn sinh viên tại 6 trường đại học lớn trên địa bàn Hà Nội. Trong ảnh là cảnh mọi người đang tập trung xem sản phẩm tóm lược lại kết quả ghi hình phỏng vấn của Lâm.

Dự án về chủ đề quyền bí mật đời tư do nhóm sinh viên khoa Lưu trữ học và Quản trị Văn phòng thực hiện

Dự án thứ 4 được thuyết trình trong đêm chung kết là dự án của nhóm Triangle - tiếp cận thông tin về vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong ảnh, nhóm đang thuyết trình về hoạt động thử thách bịt mắt bắt ăn - một hoạt động khá thú vị được triển khai trong dự án.

Với chủ đề "Bí mật của ai", dự án của nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân hướng đến nhóm đối tượng là học sinh. Đây là dự án triển khai nhiều hoạt động offline thú vị. Trong ảnh, thành viên của nhóm đang thuyết trình kết quả về hoạt động truyền thông trường học.

Tôi 22, chênh vênh; tôi 22 muốn biết. Đó là điều mà bạn Nguyễn Cẩm Tú - sinh viên K60 khoa Thông tin Thư viện chia sẻ trong dự án của mình. Nội dung của dự án hướng đến vấn đề cung cấp thông tin khi sinh viên đi thực tập

Dự án cuối cùng là của nhóm các bạn học sinh đến từ trường THPT Amsterdam và THPT chuyên ngoại ngữ. Dự án tiếp cận thông tin về môi trường.

Sau mỗi phần thuyết trình, ban giám khảo đều có những câu hỏi dành cho các đội thi. Trong ảnh, PGS.TS Đặng Thị Thu Hương, Trưởng khoa Báo chí và Truyền thông, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN đang đặt câu hỏi cho nhóm IRIS

Đan xen vào đó là các tiết mục văn nghệ từ truyền thống đến hiện đại

Kết quả cuộc thi:

PGS.TS Đặng Thị Thu Hương, trao giải nhất cho nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân với chủ đề "Bí mật của ai"

TS. Trần Bách Hiếu và ThS. Ngô Thị Thu Hà trao giải 2 giải nhì cho nhóm sinh viên khoa Lưu trữ học và Quản trị Văn phòng và dự án của bạn Nguyễn Khánh Lâm.

TS. Đỗ Văn Hùng, Chủ nhiệm khoa Thông tin Thư viện trao các giải khuyến khích cho dự án của nhóm sinh viên K60 Xã hội học và dự án của bạn Nguyễn Cẩm Tú, K60 Thông tin Thư viện 

Dự án về quyền bí mật đời tư của nhóm sinh viên khoa Thông tin Thư viện được các bạn tham gia ngày hội về quyền tiếp cận thông tin bình chọn là dự án được yêu thích nhất

Tác giả: Đình Hậu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây