Hội nghị triển khai công tác quốc phòng quân sự địa phương năm 2016

Thứ hai - 29/02/2016 03:36
Sáng nay (29/2/2016), Ban Chỉ huy Quân sự Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN đã tổ chức Hội nghị công tác quốc phòng quân sự địa phương năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016.
Hội nghị triển khai công tác quốc phòng quân sự địa phương năm 2016
Hội nghị triển khai công tác quốc phòng quân sự địa phương năm 2016

Tham dự hội nghị có PGS.TS Phạm Quang Minh, Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; GS.TS Nguyễn Văn Kim, Bí thư Đảng ủy, Hiệu phó Nhà trường, chính trị viên; ThS. Nguyễn Văn Thủy, Trưởng phòng Thanh tra và Pháp chế, Phó Chỉ huy Trưởng, Ban Chỉ huy Quân sự Trường ĐHKHXH&NV cùng các đồng chí trong lực lượng dân quân tự vệ nòng cốt của Nhà trường.

Tại hội nghị, các đại biểu đã lắng nghe báo cáo tổng kết công tác quốc phòng quân sự địa phương năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016 do đồng chí Nguyễn Văn Thủy, Phó Chỉ huy Trưởng, Ban Chỉ huy Quân sự Trường ĐHKHXH&NV trình bày.

Một số kết quả chính đã làm được trong năm 2015:

Trong năm 2015, công tác quốc phòng an ninh được Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Công tác xây dựng và phát triển Đảng luôn được các cấp ủy đảng, các tổ chức chính trị xã hội quan tâm, đẩy mạnh. Nhà trường đã chủ động tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, công tác hậu phương quân đội tiếp tục được duy trì.

ThS. Nguyễn Văn Thủy, Phó Chỉ huy Trưởng, Ban Chỉ huy Quân sự Trường ĐHKHXH&NV đang trình bày báo cáo tại hội nghị

Tổ chức phổ biến giáo dục pháp luật, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện theo chỉ thị 917/CT-BQP của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Tổ chức công tác tuyên truyền, hội thảo, tọa đàm nhân dịp các sự kiện trọng đại của đất nước; Duy trì nghiêm nề nếp, chế độ quy định sẵn sàng chiến đầu, phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn Nhà trường; Xây dựng lực lượng tự vệ, dự bị động viên vững mạnh, nhất là về chính trị; Làm tốt công tác xây dựng và phát triển Đảng trong lực lượng vũ trang Nhà trường.

Làm tốt công tác sơ tuyển, nắm nguồn, gọi cán bộ viên chức trong độ tuổi tham gia khám nghĩa vụ quân sự năm 2015: Số cán bộ trong diện sẵn sàng nhập ngũ từ 18 - 27 tuổi là 8 cán bộ, lập hồ sơ khai báo sinh viên trong diện sẵn sàng nhập ngũ, đăng ký di chuyển nghĩa vụ quân sự về trường khi làm thủ tục nhập học cho 132 sinh viên.

Hoàn thành việc đăng ký quản lý quân dự bị và phương tiện kỹ thuật; Tổ chức biên chế lực lượng dân quân tự vệ nóng cốt gồm 22 đồng chí, trong đó có một trung đội trưởng và 3 tiểu đội; Công tác giáo dục, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng được thực hiện đúng theo thông tư 176/2011/TT-BQP của Bộ Quốc phòng.

Năm 2015, Ban Chỉ huy Quân sự Nhà trường đã phát động các phong trào thi đua trong toàn lực lượng, hưởng ứng các cuộc vận động của Đảng, Nhà nước, tập thể cán cán bộ Nhà trường đã tham gia hưởng ứng tích cực và đạt được nhiều kết quả cao: tập thể Nhà trường được tặng Cờ thi đua của Bộ giáo dục và Đào tạo, các đơn vị cá nhân được tặng thưởng nhiều Huân huy chương, Bằng khen, Giấy khen của Đảng và Nhà nước. Lực lượng tự vệ của Nhà trường là đơn vị quyết thắng; tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang Quận Thanh Xuân năm 2015.

Thay mặt Ban Chỉ huy Quân sự Trường ĐHKHXH&NV, đồng chí Nguyễn Văn Thủy cũng đưa ra kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2016.

PGS.TS Phạm Quang Minh, Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đang phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, PGS.TS Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng Nhà trường đề nghị Ban Chỉ huy Quân sự Nhà trường cần tiếp tục đẩy mạnh công tác học tập và rèn luyện trong năm 2016.  Việc huấn luyện nên được tổ chức tập trung tại khu vực Hòa Lạc, hướng đến tinh thần rèn luyện tập trung và hiệu quả cao.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ huy Quân sự Nhà trường cũng tổ chức các hoạt động hỗ trợ tổ bảo vệ Nhà trường trong việc đảm bảo an toàn nơi công tác như phòng chống cháy nổ, chống trộm cắp, ngăn kịp thời các hiện tượng tuyên truyền chống phá của các tổ chức bên ngoài.

Ban Chỉ huy Quân sự Nhà trường cũng cần đẩy mạnh gắn kết quan hệ với hội cựu chiến binh trong các hoạt động giao lưu, giảng dạy thăm chiến trường để thúc đẩy tinh thần, niềm tự hào dân tộc.

"Về hoạt động quản lý công tác sinh viên sẵn sàng nhập ngũ, Ban Chỉ huy Quân sự Nhà trường nên phối hợp thêm với các khoa vì khoa sẽ là đơn vị gần với sinh viên, dễ dàng nắm được số lượng sinh viên dịch chuyển trong từng năm" PGS.TS Phạm Quang Minh nói.

GS.TS Nguyễn Văn Kim, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, GS.TS Nguyễn Văn Kim, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá cao các kết quả mà Ban Chỉ huy Quân sự Nhà trường đạt được trong năm 2015. Minh chứng của này đã được thể hiện qua bảng vàng thành tích danh hiệu 15 năm đơn vị quyết thắng.

Để tiếp tục giữ vững và phát huy thành tích trong thời gian tới, GS.TS Nguyễn Văn Kim kiến nghị, trong thời gian tới, Ban Chỉ huy Quân sự Nhà trường cần tập trung vào một số mảng nội dung chính như:

- Quán triệt tinh thần, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về vấn đề quốc phòng, an ninh.

- Tiếp tục xây dựng trung đội dân quân tự vệ vững mạnh, giữ vững ngọn cờ quyết thắng.

- Tổ chức tốt các đợt huấn luyện; đảm bảo môi trường học tập và an ninh nhà trường ổn định.

- Thực hiện tốt trách nhiệm và nghĩa vụ quân sự của cán bộ, giảng viên và sinh viên trong toàn trường

- Phối hợp công tác quốc phòng an ninh với các phòng ban chức năng trong trường, với tổ chức hội cựu chiến bình… để cùng triển khai các nhiệm vụ trong năm 2016.

Tác giả: Đình Hậu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây